Khai hội xuân Yên Tử

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/2/2010 | 2:09:04 PM

Sáng 23-2, tức mùng 10 tháng giêng Âm lịch, tại khu vực chùa Giải Oan thuộc quần thể danh lam nổi tiếng Yên Tử, UBND tỉnh Quảng Ninh và Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh đã long trọng tổ chức lễ khai hội xuân Yên Tử năm 2010.

Sau lễ dâng hương tưởng nhớ công lao của Đức Phật hoàng Trần Nhân Tông, người đã mở ra thiền phái có một không hai mang tên Trúc Lâm Yên Tử, các đại biểu đã cùng tiến hành nghi lễ cầu cho quốc thái dân an và gióng trống chính thức khai mạc hội xuân Yên Tử.

 
Du khách thập phương về dự hội xuân Yên Tử. Ảnh: T.T.
 

Theo Ban tổ chức, trong lễ khai hội năm nay, do diễn ra vào ngày làm việc trong tuần nên lượng du khách tìm về Yên Tử không quá tải như mọi năm. Theo ước tính, có khoảng hơn 40.000 người trẩy hội, do đó cảnh ùn tắc đã không xảy ra. Tuy nhiên, nếu tính từ mùng 1 Tết đến hôm qua thì tổng cộng Yên Tử đã đón khoảng 31.000 lượt khách, có nghĩa là đông hơn nhiều so với mọi năm.

Trong năm 2009, nơi đây đã đón tổng cộng 2,1 triệu lượt khách song sang năm nay, ban tổ chức đưa ra nhận định lượng du khách về Yên Tử có thể lên tới 2,7 triệu lượt người.

Lễ hội năm nay có nhiều nét mới về cảnh quan khu danh thắng như: Bộ VH-TT-DL đầu tư trên 47 tỷ đồng, xây dựng hệ thống điện chiếu sáng từ chùa Giải Oan đến An Kỳ Sinh. Công ty CP Phát triển Tùng Lâm đầu tư 12 tỷ đồng cải tạo 2 bãi đỗ xe, trở thành “công viên bến xe” có điện chiếu sáng và vườn hoa cây cảnh.

Trong năm 2009, công ty đã đầu tư nâng cấp mới hệ thống cáp treo giai đoạn 1, có trọng tải gấp 3 lần, chở từ 850 khách/giờ lên 2.500 khách/giờ, đảm bảo cho du khách đi lên các chùa thuận lợi, không có hiện tượng chèo kéo du khách mua hàng hóa. Du khách rất hài lòng trước sự đổi mới nơi đây.

Danh thắng Yên Tử là cái nôi của Thiền phái Trúc Lâm, có hệ thống di tích lịch sử trầm tích cổ kính, có nhiều am, tháp; nằm trong dãy núi trùng điệp, khu rừng nguyên sinh với thảm thực vật phong phú: tùng, thông, đại, trúc, mai vàng cổ thụ…

(Theo SGGP)

Các tin khác
Vịnh Hạ Long đang được đề cử là kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Từ 28/2 đến 6/3 Tổng cục Du lịch và hơn 20 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu cả nước sẽ tổ chức 3 chương trình phát động du lịch tại Thái Lan, Singapore, Malaysia.

Lễ khai mạc Chương trình du lịch về cội nguồn năm 2010 sẽ đựợc tổ chức vào hồi 19h30 phút ngày 27/2 (tức ngày 14 tháng Giêng năm Canh Dần) tại Quảng trường Khu Đô thị mới Lào Cai - Cam Đường.

Canh mác noeng ăn nóng như ăn lẩu

Canh mác noeng hay canh đắng hon là món ngon đặc biệt của người Tày. Nó không chỉ có mùi vị độc đáo mà còn chứa nhiều vị thuốc hữu hiệu.

YBĐT - Ngày 22/2, tức ngày 9 tháng Giêng, lễ hội đền Đông Cuông (huyện Văn Yên) đã chính thức được khai mạc, thu hút đông đảo du khách thập phương đến tham quan và dự lễ. >>> Khai Hội đền Thác Bà

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục