“Về nguồn, thắp lửa mùa xuân” - Tưng bừng đêm khai mạc chương trình du lịch “Về cội nguồn” 2010

  • Cập nhật: Chủ nhật, 28/2/2010 | 7:09:19 AM

YBĐT - Nằm trong chương trình hợp tác du lịch của ba tỉnh Lào Cai-Yên Bái-Phú Thọ, tối 27/2/2010 tức 14 tháng Giêng năm Canh Dần, tại Quảng trường lớn, thành phố Lào Cai, Lễ khai mạc Chương trình Du lịch về cội nguồn năm 2010 đã diễn ra hoàng tráng, ấn tượng với màn nghệ thuật Về nguồn, thắp lửa mùa xuân.

Tới dự lễ khai mạc có đồng chí Huỳnh Vĩnh Ái - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; đoàn đại biểu tỉnh Vân Nam và Châu Hồng Hà (Trung Quốc), lãnh đạo các tỉnh, thành phố khu vực miền núi phía Bắc cùng đông đảo nhân dân địa phương. Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Duy Cường cùng lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Công thương, Báo Yên Bái, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh đã dự lễ khai mạc.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc đồng chí Huỳnh Vĩnh Ái đã đánh giá cao những kết quả mà ba tỉnh Lào Cao -Yên Bái - Phú Thọ đạt được sau gần 6 năm thực hiện chương trình hợp tác du lịch về cội nguồn. Đó là lượng du khách đến với ba tỉnh ngày càng tăng, chất lượng các dịch vụ và các sản phẩm du lịch đã từng bước đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Thông qua nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch phát triển nhanh và bền vững, sự nghiệp văn hóa thể thao ở ba tỉnh góp phần quan trọng giáo dục truyền thống yêu nước, trân trọng nguồn cội và tình đoàn kết dân tộc của ba tỉnh Lào Cai - Yên Bái - Phú Thọ nói riêng, của cả nước nói chung.

 

Đêm Hồ Thác - Một trong ba trường đoạn của Về nguồn thắp lửa mùa xuân

 

Chương trình Du lịch về cội nguồn năm 2010 với chủ đề: "Hợp tác đổi mới và phát triển bền vững" được tổ chức trong không gian rộng mở với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật co nội dung phong phú đa dạng, nhằm giới thiệu với du khách các giá trị văn hóa, di tích, danh thắng và sản phẩm du lịch đặc sản của vùng thượng nguồn Sông Hồng. Đây còn là dịp để ba tỉnh đẩy mạnh thực hiện, xúc tiến hợp tác với thị trường du lịch của tỉnh Vân Nam ( Trung Quốc) cũng như khả năng kết nối phát triển các tuyến điểm và sản phẩm du lịch nhằm phục vụ nhân dân và du khách thập phương.

 

Màn biểu diễn nghệ thuật khai mạc Chương trình Du lịch về cội nguồn năm 2010 mang chủ đề: Hội xuân - Thắp lửa cội nguồn gồm  3 trường đoạn: Trường đoạn 1: Đêm Hồ Thác. Trường đoạn 2: Phú Thọ, cội nguồn đất tổ. Trường đoạn 3: Lào Cai - mùa xuân về. Với sự tham gia của trên 1.500 diễn viên và sự có mặt của đoàn nghệ thuật Châu Hồng Hà (Trung quốc) đã giới thiệu được những nét đặc sắc nhất về văn hóa, lịch sử, tiềm năng du lịch, các sản phẩm du lịch của ba tỉnh cũng như sự hợp tác và khả năng kết nối với các tuyến du lịch của tỉnh Vân Nam (Trung Quốc).

 

Đông đảo nhân dân và du khách có mặt trong Chương trình khai mạc.

 

Nằm trong chương trình du lịch về cội nguồn năm 2010, tỉnh Lào Cai đã tổ chức các hoạt động như: Hội Báo Xuân Canh Dần và triển lãm ảnh; đêm thơ Nguyên Tiêu và trình diễn dân ca; Lễ hội đền Thượng, khai mạc Hội chợ thương mại gắn với ngày hội văn hóa ẩm thực dân tộc và các hoạt động thể thao truyền thống và lễ hội Đền Thượng năm 2010…

 

Mạnh Cường

Các tin khác

YBĐT - Sáng ngày 27 tháng 2 (tức 14 tháng giêng) năm Canh Dần, Hội chọi trâu do huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái tổ chức đã diễn ra thu hút đông khán giả đến xem và cổ vũ (ảnh).

Lễ hội đền Thượng, Lào Cai.

Trẩy hội Ðền Thượng Lào Cai vào dịp đầu xuân, ngày 15 Tháng Giêng âm lịch hằng năm. Du khách sẽ được hòa mình trong không khí lễ hội miền biên ải và tham gia một sự kiện văn hóa, du lịch tâm linh có vai trò quan trọng trong đời sống cộng đồng các dân tộc thiểu số vùng cao.

Đền Trần trước ngày khai hội.

Đền Trần và Thái Đường Lăng tại thôn Tam Đường Tiến Đức (Hưng Hà - Thái Bình) đất phát nghiệp, nơi đặt mộ tổ, các vua, hoàng hậu và công chúa Nhà Trần, được Bộ VH - TT & DL công nhận là khu di tích lịch sử (DTLS) quốc gia.

Lễ hội màu sắc – Holi Festival là một trong những lễ hội quan trọng nhất của người theo đạo Hindu.

Ngày 24/2, hàng triệu người dân ở Ấn Độ, Bangladesh đã cùng tổ chức lễ hội màu sắc – Holi Festival, một trong những lễ hội quan trọng nhất của đạo Hindu, giống như Tết nguyên đán đối với người dân Việt Nam và Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục