Đẩy mạnh bầu chọn vịnh Hạ Long

  • Cập nhật: Thứ sáu, 28/10/2011 | 7:47:52 AM

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa có văn bản yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, vận động bầu chọn vịnh Hạ Long để việc vận động bầu chọn vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới đạt kết quả tốt nhất.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ VH-TT-DL tiếp tục thực hiện kế hoạch tuyên truyền, quảng bá, vận động bầu chọn vịnh Hạ Long. Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan thông tấn, báo chí cần chủ động phối hợp ghi hình một số hoạt động tiêu biểu bầu chọn vịnh Hạ Long; khẳng định việc bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới là việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ GD-ĐT, Bộ LĐTB-XH chỉ đạo các trường trong hệ thống giáo dục quốc dân, các trường dạy nghề trong cả nước hưởng ứng cuộc vận động và trực tiếp tham gia bầu chọn vịnh Hạ Long. Ngành giáo dục cần có kế hoạch để toàn bộ HS-SV trong hệ thống giáo dục quốc dân trực tiếp tham gia bầu chọn vào các ngày thứ hai và thứ sáu hàng tuần; phấn đấu có từ 300.000 phiếu bầu trở lên qua hệ thống tin nhắn tổng đài 147 và internet để bầu chọn vịnh Hạ Long.

Nhằm kêu gọi ủng hộ bầu chọn cho vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, Sở VH-TT-DL phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn TPHCM, Báo Văn hóa và Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức Ngày hội bầu chọn kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới cho vịnh Hạ Long với chủ đề Quyến rũ Hạ Long tại Nhà Văn hóa Thanh niên vào sáng 29-10.

Hơn 100 văn nghệ sĩ, người nổi tiếng trên mọi lĩnh vực cùng hàng ngàn học sinh sinh viên trên địa bàn TPHCM sẽ tham gia ngày hội. Đây là giai đoạn quan trọng nhất để khẳng định những nỗ lực của Việt Nam trong suốt 3 năm qua, mỗi lá phiếu, mỗi tin nhắn bầu chọn cho Hạ Long chính là cách để chúng ta thể hiện niềm tự hào dân tộc.

Ngày 27-10, Sở VH-TT-DL TP Đà Nẵng phối hợp với các cơ quan, đoàn thể, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn tham gia bầu chọn vịnh Hạ Long. Trên 300 người đã tham gia cuộc bầu chọn bằng hình thức nhắn tin với cú pháp HL gởi tổng đài 147 và qua địa chỉ: www.new7wonders.com
 
(Theo SGGP)

 

Các tin khác
Khách quốc tế đến với Yên Bái dịp nghỉ lễ tăng gấp 5 lần cùng kỳ năm 2023.

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), tỉnh Yên Bái đã đón 209.900 lượt du khách, tăng 72,6% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó khách quốc tế tăng gấp 5 lần cùng kỳ; doanh thu tăng 88,5%.

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 01/5, ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.

850 học sinh đã tham gia Hội thi múa khèn, múa khăn huyện Mù Cang Chải lần II, năm 2024.

Trong hai ngày 30/4- 1/5, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức Hội thi múa khèn, múa khăn lần thứ II, năm 2024. Hoạt động đã thu hút nhiều trường học tham gia, để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách khi đến với Mù Cang Chải trong những ngày nghỉ lễ.

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ trao giải Nhất cho Đội xã Phù Nham

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, Hội thi "Lung linh vòng xòe" thị xã Nghĩa Lộ lần thứ hai, năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Hơn 1.400 nghệ nhân, diễn viên quần chúng thuộc đội thi của 14 xã, phường đã đem đến những vòng xòe trình diễn đầy nghệ thuật, sáng tạo, để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, nhân dân và du khách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục