Sẵn sàng cho hội trại “Âm vang hồ Thác”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/11/2011 | 3:09:33 PM

YBĐT - Hội trại “Âm vang hồ Thác” năm 2011 được tổ chức trong khuôn khổ chương trình lễ hội “Âm vang hồ Thác” tại Công viên xanh thị trấn Thác Bà. Sẽ có 26 trại của 25 lớp của trường THPT Thác Bà và 1 trại của giáo viên tương ứng với 26 xã, thị trấn của huyện Yên Bình.

Trưng bày các sản vật địa phương tại Hội trại trong Lễ hội “Khám phá Thác Bà” 2009.
Trưng bày các sản vật địa phương tại Hội trại trong Lễ hội “Khám phá Thác Bà” 2009.

Cũng như tất cả học sinh trong toàn trường, các em học sinh lớp 10A1 Trường THPT Thác Bà đang gấp rút chuẩn bị cho Hội trại “Âm vang hồ Thác” - một nội dung hoạt động quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc và quy mô lớn nằm trong chương trình lễ hội du lịch “Âm vang hồ Thác” do huyện Yên Bình tổ chức vào trung tuần tháng 11 tới đây.

Trại của các em lớp 10A1 được giao nhiệm vụ giới thiệu nét văn hóa đặc sắc của xã Đại Minh. Đến nay, Chi đoàn thanh niên xã Đại Minh đã phối hợp với các học sinh nhà trường để thống nhất nội dung tuyên truyền, sản vật trưng bày tại Hội trại lần này. Chị Lê Thị Huệ - Bí thư Đoàn Trường THPT Thác Bà cho biết: “Hầu hết các xã đã chủ động liên hệ với các lớp để thống nhất nội dung tuyên truyền, hiện vật trưng bày. Các em cũng đã chuẩn bị sẵn sàng vật liệu như cây, bạt… làm trại. Tuy nhiên, với các em nhiệm vụ học tập là quan trọng nên thời gian là vấn đề khó khăn nhất. Song, do các em cũng đã có kinh nghiệm cắm trại nên công tác chuẩn bị đã sẵn sàng”.

Hội trại “Âm vang hồ Thác” năm 2011 được tổ chức trong khuôn khổ chương trình lễ hội “Âm vang hồ Thác” tại Công viên xanh thị trấn Thác Bà. Sẽ có 26 trại của 25 lớp của trường THPT Thác Bà và 1 trại của giáo viên tương ứng với 26 xã, thị trấn của huyện Yên Bình. Là hội trại văn hóa - du lịch, vì vậy, Ban tổ chức đã thống nhất hình thức trại thiết kế theo kiểu trại mùa hè. Chiều cao của cọc chính trại không được  quá 2.5m và không thấp hơn 2,2m.

Tên của trại sẽ mang tên của các loài hoa, sản vật, địa danh, sản phẩm văn hóa vật thể và phi vật thể của các địa phương. Bên cạnh đó, mỗi trại sẽ có một băng rôn tuyên truyền tiềm năng phát triển du lịch nơi địa phương mà trại hướng đến đồng thời trưng bày các sản phẩm, hình ảnh, đặc biệt là các sản vật đặc sắc và cả những món ăn truyền thống của đồng bào các dân tộc vùng Đông hồ, hứa hẹn sẽ mang tới cho du khách những khám phá và trải nghiệm thú vị.

Các ĐVTN nhà trường đan rọ tôm tại Hội trại trong Lễ hội "Khám phá Thác Bà" 2009.

 Anh Trần Anh Hải - Bí thư Huyện đoàn Yên Bình cho biết: “Ngay từ khi có kế hoạch của UBND huyện tổ chức Chương trình Du lịch về nguồn, Huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch chi tiết tổ chức Hội trại tại lễ hội “Âm vang hồ Thác” và triển khai tới Đoàn cơ sở để cùng phối hợp tổ chức. Đến nay, công tác chuẩn bị đang được gấp rút hoàn thành. Hội trại “Âm vang hồ Thác” đảm bảo các tiêu chí vui tươi, đoàn kết sôi nổi, bổ ích, ký thú và tuyện đối an toàn, huy động đông đảo thanh thiếu niên tham gia và cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11”.

Đây sẽ là ngày hội lớn của tuổi trẻ các dân tộc vùng Đông hồ. Thông qua Hội trại sẽ góp phần quảng bá tiềm năng du lịch trên vùng hồ Thác Bà. Các hoạt động xung quanh Hội trại như: giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao sẽ tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết giữa thanh thiếu niên các xã thị trấn trong vùng, góp phần làm nên một  lễ hội năm 2011 phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc.

Thanh Ba

Các tin khác
Khách quốc tế đến với Yên Bái dịp nghỉ lễ tăng gấp 5 lần cùng kỳ năm 2023.

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), tỉnh Yên Bái đã đón 209.900 lượt du khách, tăng 72,6% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó khách quốc tế tăng gấp 5 lần cùng kỳ; doanh thu tăng 88,5%.

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 01/5, ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.

850 học sinh đã tham gia Hội thi múa khèn, múa khăn huyện Mù Cang Chải lần II, năm 2024.

Trong hai ngày 30/4- 1/5, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức Hội thi múa khèn, múa khăn lần thứ II, năm 2024. Hoạt động đã thu hút nhiều trường học tham gia, để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách khi đến với Mù Cang Chải trong những ngày nghỉ lễ.

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ trao giải Nhất cho Đội xã Phù Nham

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, Hội thi "Lung linh vòng xòe" thị xã Nghĩa Lộ lần thứ hai, năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Hơn 1.400 nghệ nhân, diễn viên quần chúng thuộc đội thi của 14 xã, phường đã đem đến những vòng xòe trình diễn đầy nghệ thuật, sáng tạo, để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, nhân dân và du khách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục