Yên Bình sẵn sàng Hội chọi trâu

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/11/2011 | 10:40:56 AM

YBĐT - Trong 2 ngày 19 và 20/11, tại thôn Đa Cốc xã Vĩnh Kiên sẽ diễn ra Hội chọi trâu với sự tham gia của nhiều trâu chọi ở các địa phương trong và ngoài tỉnh Yên Bái. Đây là một trong chuỗi các hoạt động tại lễ hội “Âm vang hồ Thác” năm 2011 sẽ bắt đầu từ ngày 17/11 tại một số xã vùng hồ của huyện Yên Bình.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Là một trong những chủ trâu đăng ký tham gia Hội chọi trâu lần này, từ nhiều tháng qua, ông Trần Văn Tỵ - thôn Đa Cốc, xã Vĩnh Kiên cùng những người bạn của mình đã đi khắp các sới chọi trâu nổi tiếng, các vùng có giống trâu tốt của tỉnh Yên Bái để tìm mua những con trâu có khả năng đạt tiêu chuẩn để huấn luyện tham gia chọi trâu. Theo ông Tỵ, việc huấn luyện trâu chọi khó, mất nhiều công sức và đòi hỏi sự cầu kỳ, tỉ mỉ. Những người được cử ra chăm sóc trâu thường là những người có nhiều kinh nghiệm mới huấn luyện cho trâu có miếng đánh hay, độc đáo

Để chuẩn bị tốt cho Hội chọi trâu, Ban tổ chức lễ hội đã giao cho Doanh nghiệp tư nhân Hải Cường, xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm tổ chức các hội thi trâu trên địa bàn đứng ra tổ chức. Việc lựa chọn địa điểm thi đấu, dựng khán đài, hàng rào bảo vệ đến mời các chủ trâu tham gia đã được doanh nghiệp thực hiện đảm bảo, chu đáo đúng quy định. Các “ông trâu” tham gia Hội chọi trâu đều được lựa chọn theo các tiêu chuẩn mà Ban tổ chức Hội thi đề ra. Sẽ có 24 “ông trâu” tham gia hội chọi trâu lần này. Trong đó có nhiều “ông trâu” đến từ các sới chọi trâu nổi tiếng của huyện Hàm Yên (Tuyên Quang), Phù Ninh (Phú Thọ), Đồ Sơn (Hải Phòng).

Công tác đảm bảo an ninh trật tự trong những ngày diễn ra Hội chọi Trâu đã được chuẩn bị chu đáo. Các phương án đảm bảo an ninh trật tự cũng đã được triển khai. Lực lượng công an xã Vĩnh Kiên cũng sẽ được huy động phối hợp với Ban tổ chức để đảm bảo an toàn cho Hội chọi trâu.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Hội chọi trâu đã cơ bản được hoàn tất. Yên Bình đã sẵn sàng cho Hội chọi trâu. Thông qua Hội chọi trâu lần này sẽ giúp huyện Yên Bình bảo tồn được những nguồn gen quý, góp phần thúc đẩy nghề nuôi trâu ở địa phương phát triển. Đồng thời thu hút khách du lịch đến tham quan, tìm hiểu và khám phá Thác Bà, góp phần vào thành công chung của Chương trình du lịch về  nguồn giữa 3 tỉnh Yên Bái – Phú Thọ - Lào Cai.

*Một số hình ảnh chuẩn bị cho Hội chọi trâu:

   

      Sân thi chọi trâu tại thôn Đa Cốc, xã Vĩnh Kiên đã hoàn thành

     

      
        Chủ trâu Trần Văn Tỵ, xã Vĩnh Kiên giới thiệu "ông trâu" của mình với du khách

      

        Ban tổ chức lễ hội kiểm tra công tác bảo đảm an ninh trật tự tại Hội chọi trâu

Mạnh Cường – Hoài Văn

Các tin khác
Khách quốc tế đến với Yên Bái dịp nghỉ lễ tăng gấp 5 lần cùng kỳ năm 2023.

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), tỉnh Yên Bái đã đón 209.900 lượt du khách, tăng 72,6% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó khách quốc tế tăng gấp 5 lần cùng kỳ; doanh thu tăng 88,5%.

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 01/5, ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.

850 học sinh đã tham gia Hội thi múa khèn, múa khăn huyện Mù Cang Chải lần II, năm 2024.

Trong hai ngày 30/4- 1/5, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức Hội thi múa khèn, múa khăn lần thứ II, năm 2024. Hoạt động đã thu hút nhiều trường học tham gia, để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách khi đến với Mù Cang Chải trong những ngày nghỉ lễ.

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ trao giải Nhất cho Đội xã Phù Nham

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, Hội thi "Lung linh vòng xòe" thị xã Nghĩa Lộ lần thứ hai, năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Hơn 1.400 nghệ nhân, diễn viên quần chúng thuộc đội thi của 14 xã, phường đã đem đến những vòng xòe trình diễn đầy nghệ thuật, sáng tạo, để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, nhân dân và du khách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục