Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận: Slogan mới cho du lịch

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/12/2011 | 7:42:01 AM

Sau sáu năm, từ 2005 đến 2011 Du lịch Việt Nam đã sử dụng slogan (tiêu đề) “Việt Nam – The Hidden Charm” – “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn,” thì nay sẽ được thay thế bằng “Việt Nam – Timeless Charm” – “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận.”

Tiêu đề và biểu tượng mới của Du lịch Việt Nam.
Tiêu đề và biểu tượng mới của Du lịch Việt Nam.

Ngoài ra, mẫu thiết kế Hoa sen của họa sỹ Trần Hoài Đức sẽ là hình tượng chính của logo (biểu tượng) du lịch Việt, thay cho biểu tượng nụ sen với vẻ đẹp đang còn “tiềm ẩn” trước đây.

Đây là công bố chính thức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng cục Du lịch Việt Nam trong cuộc họp chiều này ngày 27/12, tại Hà Nội.

Đại diện lãnh đạo Bộ cho biết, hình ảnh bông sen cách điệu với năm cánh năm sắc màu hé nở khẳng định giai đoạn phát triển mới của ngành với ý nghĩa giai đoạn sẽ tỏa hương sắc.

Màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một trong những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam; màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử; màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng biểu thị sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.

Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương lý giải việc tiếp tục sử dụng lặp lại từ “charm.” “Từ ‘charm’ với nghĩa là vẻ đẹp đã gắn bó với Du lịch Việt Nam một thời gian tương đối dài và đã bước đầu để lại được ấn tượng đối với công chúng và khách du lịch. Vì thế, sử dụng từ ‘charm’ là có tính kế thừa những thành quả đã đạt được trong việc xây dựng thương hiệu trước đây,” bà Hương nói.

Còn “Timeless” được bà Hương giải thích là vừa có nghĩa về thời gian trường tồn vừa có ý nghĩa về sự đa dạng, bất tận. Bởi, Việt Nam có nhiều loại hình, sản phẩm, dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách nên họ cần nhiều thời gian hơn để khám phá vẻ đẹp của Việt Nam.

Như vậy, tiêu đề và biểu tượng mới “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” với những cánh sen đang hé nở được đánh giá vừa có tính kế thừa vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian cũng như sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.

Tiêu đề và biểu tượng mới lần này không được Tổng cục Du lịch tổ chức lấy ý kiến công chúng rộng rãi trên các phương tiên thông tin đại chúng, nhất là trên các trang mạng.

Về vấn đề này, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết: “Thực tế, quá trình phát động cuộc thi và đề xuất các ý tưởng tham gia sáng tác logo và slogan mới đã được chúng tôi triển khai từ tháng 8 đến tháng 12/2010.”

Theo đó, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của 233 tác giả với trên 400 tác phẩm. Tiếp tục, 10 tác phẩm có điểm số cao nhất được chọn ra để lấy ý kiến của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, nhà nghiên cứu cũng như cácchuyên gia tư vấn chuyên nghiệp…

“Tuy nhiên, cuộc thi này cũng chưa đưa ra được kết quả như mong đợi nên sau đó chúng tôi tiếp tục phải làm việc với các chuyên gia quốc tế, chuyên gia của Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm, kết hợp với kết quả của cuộc thi… Cuối cùng, Hội đồng bao gồm các chuyên gia của lĩnh vực mỹ thuật, chuyên gia lĩnh vực quản lý và du lịch đã bỏ phiểu để bầu chọn, báo cáo lãnh đạo Bộ. Và, Bộ trưởng đã quyết định chọn logo và slogan như ngày hôm nay chúng tôi công bố,” ông Tuấn nói.

Như vậy, tiêu đề “Việt Nam – Vẻ đẹp bất tận” và biểu tượng bông hoa sen đã được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt sử dụng chính thức cho Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2012-2015.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Sáng 16/5, UBND thị xã Nghĩa Lộ phối hợp với Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) tổ chức Hội nghị tham vấn ý kiến của các cơ quan, đơn vị về thúc đẩy phát triển du lịch thị xã.

Nghi thức tế lễ tại Lễ hội giỗ Mẫu đền Tuần Quán

Thành phố Yên Bái là nơi chứa đựng nhiều di tích văn hóa tâm linh có từ nhiều thế kỷ với tín ngưỡng dân gian phong phú, đặc sắc, đặc biệt là tín ngưỡng thờ Mẫu với nhiều lễ hội, nghi lễ và lễ tục đẹp, góp phần tạo điểm nhấn bảo tồn di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch bền vững.

Lễ hội trái cây Tiền Giang năm 2024 sẽ được tổ chức vào tháng 6 tới đây.

Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết: Lễ hội trái cây Tiền Giang năm 2024 sẽ được tổ chức vào đúng dịp Tết Đoan Ngọ năm nay. Đây là lần đầu tiên Lễ hội trái cây quy mô cấp vùng được tổ chức tại Tiền Giang.

Ghềnh Đá Đĩa - địa điểm du lịch Phú Yên nhất định phải đến một lần

Nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, quảng bá, truyền thông du lịch Việt Nam, TikTok Việt Nam sẽ phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam thực hiện chương trình truyền hình thực tế “Nét đẹp Việt mùa 2”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục