Đà Nẵng: Khai mạc cuộc thi dù bay quốc tế 2012

  • Cập nhật: Chủ nhật, 27/5/2012 | 8:35:09 AM

Sáng 26/5, hàng ngàn du khách trong và ngoài nước cùng người dân Đà Nẵng đổ về công viên Biển Đông (đường Phạm Văn Đồng) để chứng kiến những màn trình diễn tuyệt đẹp ở cuộc thi dù bay quốc tế Đà Nẵng 2012.

Đây là lần đầu tiên, TP Đà Nẵng tổ chức cuộc thi dù bay quốc tế với sự tham dự của 25 VĐV đến từ 4 quốc gia gồm Nhật Bản, Pháp, Mỹ và Ba Lan. Trong đó, Nhật Bản là nước có số lượng VĐV đông nhất với 20 VĐV, Pháp có 3 VĐV, Mỹ có 1 VĐV và 1 VĐV nữ duy nhất của cuộc thi đến từ Ba Lan.

Với chủ đề “Đà Nẵng - Tầm cao mới”, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, cuộc thi hội tụ nhiều phi công nổi tiếng như cặp đôi Didier Eymin và Mathive (người Pháp). Eymin là người đầu tiên sáng lập môn dù lượn từ năm 1985. Ông cũng là người đầu tiên đạt thành tích vượt qua sa mạc Sahara bằng dù vào năm 1988; thực hiện chuyến bay đầu tiên trên thế giới vượt qua Địa Trung Hải năm 1989.

Trong ngày tranh tài đầu tiên, buổi sáng các VĐV trải qua nội dung thi bay tốc độ và buổi chiều với nội dung thi bay tránh chướng ngại vật. Ngày 27/5 sẽ diễn ra 2 nội dung thi bay đội hình và bay cứu hộ, sau đó là tổng kết trao giải.

Một số hình ảnh của cuộc thi dù bay quốc tế trong ngày 26/5.

Xuất phát


 

Những màn nhào lộn rất ấn tượng của các VĐV
 
Những màn biểu diễn tuyệt vời của các VĐV
 
Biểu diễn sát du khách đang tắm biển
 
Nữ phi công xinh đẹp người Ba Lan, cô Emilia Plak sau khi kết thúc phần thi

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Sáng 16/5, UBND thị xã Nghĩa Lộ phối hợp với Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) tổ chức Hội nghị tham vấn ý kiến của các cơ quan, đơn vị về thúc đẩy phát triển du lịch thị xã.

Nghi thức tế lễ tại Lễ hội giỗ Mẫu đền Tuần Quán

Thành phố Yên Bái là nơi chứa đựng nhiều di tích văn hóa tâm linh có từ nhiều thế kỷ với tín ngưỡng dân gian phong phú, đặc sắc, đặc biệt là tín ngưỡng thờ Mẫu với nhiều lễ hội, nghi lễ và lễ tục đẹp, góp phần tạo điểm nhấn bảo tồn di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch bền vững.

Lễ hội trái cây Tiền Giang năm 2024 sẽ được tổ chức vào tháng 6 tới đây.

Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết: Lễ hội trái cây Tiền Giang năm 2024 sẽ được tổ chức vào đúng dịp Tết Đoan Ngọ năm nay. Đây là lần đầu tiên Lễ hội trái cây quy mô cấp vùng được tổ chức tại Tiền Giang.

Ghềnh Đá Đĩa - địa điểm du lịch Phú Yên nhất định phải đến một lần

Nhằm thúc đẩy các hoạt động xúc tiến, quảng bá, truyền thông du lịch Việt Nam, TikTok Việt Nam sẽ phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam thực hiện chương trình truyền hình thực tế “Nét đẹp Việt mùa 2”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục