Những thiên đường ngủ quên

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/7/2012 | 1:51:39 PM

Ở đó có bãi cát trắng chạy dài, đỉnh núi tuyết phủ trắng xóa, hoặc rừng thông xào xạc quanh năm... Những vùng đất dường như bị thế giới ồn ào, vội vã bỏ quên, chỉ có ánh sáng thiên đường soi rọi. Isla Vieques, Puerto Rico

Cách bờ biển Puerto Rico 9 km là đảo Isla Vieques. Trên đảo có một khu rừng xanh tươi chưa từng bị bàn tay con người động vào khai thác, bãi cát trắng trải dài vô tận, phía xa là những dãy núi trập trùng.

Đây là nơi hải quân Mĩ từng đồn trú cho tới tận năm 2003, khi quân đội rút đi, người dân đã khai thác dịch vụ du lịch ở đây. Ở khách sạn Bravo nằm bên bờ biển, mọi phòng đều có cửa sổ hướng ra biển. Nơi đây còn có dịch vụ cho thuê ngựa, bạn có thể thử học hoặc cùng một nài ngựa thong dong trên yên cương rong ruổi khắp hòn đảo.

Fernando de Noronha, Brazil

Cách bờ biển Puerto Rico 9 km là đảo Isla Vieques. Trên đảo có một khu rừng xanh t


Hòn đảo này nằm cách bờ biển phía đông bắc của Brazil 300 km với số khách du lịch trên đảo không bao giờ được vượt quá 240 người. Khách đến đây còn phải trả một loại thuế gọi là “thuế môi trường” để chính quyền sử dụng vào việc duy trì điều kiện tự nhiên nguyên sơ của nó.

Xung quanh hòn đảo này là 20 hòn đảo nhỏ xíu. Trên mỗi đảo nhỏ, người ta chỉ có thể bày một chiếc bàn ăn và một chiếc giường nghỉ cho khách hóng gió, thiết kế theo phong cách cổ điển.

Hòn đảo lớn nhất trong 20 đảo nhỏ này là Pousada Maravilha, trên đó còn có thêm một căn nhà gỗ nhìn ra biển. Ở đây không có thú vui gì ngoài tắm biển, tắm nắng và hóng gió Đại Tây Dương. Nhưng thiên đường thì cần gì những thú tiêu khiển nữa nhỉ?

Morzine, Pháp

Thiên đường rừng thông của Pháp nằm ẩn mình trong hạt Portes du Soleil. Đây là n


Thiên đường rừng thông của Pháp nằm ẩn mình trong hạt Portes du Soleil. Đây là nơi tuyệt vời để khách du lịch nghe thấy “tiếng gọi nơi hoang dã”. Khách sạn ở đây đều được xây bằng gỗ, vắng vẻ và yên tĩnh. Người dân vùng núi vốn rất quý người. Tới đây, bạn có thể tận hưởng những thú vui trẻ thơ như nặn tuyết, leo lên cành thông ngắm cảnh và hít thở không khí trong lành. Đây là xứ sở thần tiên trong những câu chuyện cổ tích xa xưa.

Ngoài ra còn có rất nhiều thú vui khác để bạn cả ngày bận rộn: một chuyến tham quan trong rừng bằng xe đạp, chạy bộ, khám phá hang động, đánh golf... Nếu bạn muốn thư giãn cơ bắp hoàn toàn, hãy nằm nghỉ trong phòng khách sạn với lò sưởi và tiếng củi cháy lép bép cùng một cuốn sách hay.

Buổi tối, du khách có thể vào trung tâm thị trấn để hoà vào những hoạt động của người dân địa phương, họ thường tụ tập tại những quán bar với DJ, nhạc sống, TV màn hình lớn chiếu những trận cầu sôi động, và trong tay ai cũng có một cốc bia tươi. Ở đây bạn sẽ gặp những phụ nữ Pháp duyên dáng trong bộ đồ lông thú như những nàng công chúa tuyết.

Khu bảo tồn Thornybush Game, Nam Phi

Thiên đường rừng thông của Pháp nằm ẩn mình trong hạt Portes du Soleil. Đây là n


Châu Phi là một trong những lục địa ấn tượng nhất trên Trái Đất về cảnh quan thiên nhiên, nơi có những loài động vật hoang dã không còn tìm thấy ở những lục địa khác. Họ xây dựng nhiều khu bảo tồn rộng hàng nghìn km vuông để bảo vệ các loài động thực vật hoang dã và khai thác du lịch.

Khu bảo tồn Thornybush Game nằm ở trung tâm của vùng cao nguyên núi đá Lowveld, sát cạnh công viên quốc gia Kruger. Ở khu cắm trại cao cấp Chapungu, du khách sẽ thực sự hoà mình vào một thế giới hoang dã với số lượng giới hạn không quá 16 khách trong một tour cắm trại.

Bạn sẽ ở trong những căn lều lợp mái rạ, nhưng đừng vội nghĩ đây là chuyến du lịch hành xác, chỉ hợp với những người khỏe mạnh và ưa mạo hiểm. Thực sự bạn sẽ được hưởng những dịch vụ cao cấp với chiếc giường quây màn bốn phía biến du khách thành những vị quốc vương, hoàng hậu, ngắm cảnh mặt trời lặn với muông thú xung quanh. Cả ngày bạn sẽ được thăm quan khung cảnh thiên nhiên trên những chiếc xe jeep như những thợ đi săn chính hiệu. Những trải nghiệm hiếm có trong đời như vậy chắc chắn ăn đứt khách sạn năm sao “đóng hộp”.

Công viên Algonquin, Canada

Thiên đường rừng thông của Pháp nằm ẩn mình trong hạt Portes du Soleil. Đây là n


Nằm ở miền nam bang Ontario, lái xe ba tiếng đồng hồ từ thành phố Toronto, Công viên Algonquin là một thiên đường xanh trên Trái Đất với rừng thông lao xao, bờ biển ghồ ghề và sông chảy rất siết. Ngoài một số địa điểm cắm trại, nhà nghỉ, và bãi đậu xe, nơi đây hoàn toàn không có bóng dáng con người.

Đừng nghĩ ở một nơi như vậy, bạn sẽ được nằm dài nghỉ ngơi, thực sự có rất nhiều hoạt động để bạn phải căng cơ.

Bạn có thể lên thuyền, giương buồm và rong ruổi cả ngày trên sông nước với hai bên bờ là rừng thông đẹp như tranh vẽ. Trên sông, những đàn cá hồi tung tăng bơi lội, vảy chúng lóng lánh làm rực sáng mặt hồ. Sau đó bạn sẽ lên bờ khám phá rừng già hoang dã, thử lái ca nô trên mặt hồ nằm lọt thỏm giữa rừng, bơi ở suối, câu cá ở sông, leo núi trong rừng thông, và khám phá Vườn Địa Đàng trước khi quay về với cuộc sống văn minh hiện đại.

Nếu may mắn bạn sẽ gặp những con hươu, con nai, và hải cẩu trong quá trình lang thang giữa rừng hoặc ven sông. Nếu không may mắn như vậy, ít nhất bạn cũng được ngắm... 2.000 chú gấu trong môi trường sống hoang dã nơi đây.

Nằm trong chòi nhỏ giữa rừng, muông thú sẽ tấu bản hoà ca hoang dã ru bạn vào giấc ngủ: này tiếng ếch kêu, chim gù, sói hú, cú rúc... Nghe có vẻ phiêu lưu nhưng bạn hãy yên tâm vì an toàn của bạn đã được tính toán kỹ lưỡng tuyệt đối.

 
Kiribati, Micronesia
 

Thiên đường rừng thông của Pháp nằm ẩn mình trong hạt Portes du Soleil. Đây là n


Đây là mỏm cực đông của thế giới, Kiribati hay còn được biết tới với cái tên quần đảo Gilbert là một quốc đảo nằm cách đảo Hawaii thuộc Thái Bình Dương hơn 3.000 cây số. Nằm vắt ngang qua đường xích đạo, quần đảo Kiribati bao gồm 33 hòn đảo trong đó có 21 hòn đủ lớn để người dân sinh sống. Nơi đâ là ngôi nhà của những loài sinh vật biển quý hiếm nhất Trái Đất.

Những quần thể san hô lâu đời, chưa từng bị con người khai thác với kích cỡ bằng... bang California của Mĩ. Số lượng đa dạng sinh học nhiều hơn bất cứ viện hải dương học hay bảo tàng biển nào của phương Tây. Dừa được trồng khắp nơi trên đảo, bãi cát trắng ngút tầm mắt, những đập nước màu xanh ngọc bích, đó thực sự là khu nghỉ dưỡng thiên nhiên cao cấp của thế giới.

Kauai, Hawaii

Đa số các đảo của Hawaii đã bị th


Đa số các đảo của Hawaii đã bị thương mại hóa, tuy vậy, ngọn núi lửa ngủ yên Kauai vẫn may mắn chưa bị “sờ tới”. Nó được mệnh danh là khu vườn của quần đảo Hawaii. Trên đảo Kauai không có đường, chỉ có rừng rậm với những thác nước dốc đứng và những con sông lớn đủ cho thuyền bè đi lại.

Du khách tới đảo không thể bỏ qua hẻm núi Waimea sâu hơn 1 km - thiên đường cho những người yêu thích môn thể thao leo núi. Bờ biển Na Pali hoang sơ chỉ có cát trắng và biển bao quanh tứ phía, sóng vỗ rì rào. Kauai còn là nơi những vận động viên lướt song thường tìm tới. Trên đảo chỉ có dấu hiệu duy nhất của nền văn minh là một khu nghỉ dưỡng cao cấp có tên Hanalei Bay.

Patagonia, Chile
 

Đa số các đảo của Hawaii đã bị th


Đây là khu vực ít được biết đến của Chile, nó vẫn chưa được khai thác và vì thế những khu rừng, hòn đảo, vịnh nhỏ và cánh đồng băng nơi đây vẫn còn rất nguyên vẹn, hoang sơ.

Nằm ở miền nam Chile, khu vực này được chia ra thành miền bắc và miền nam Patagonia. Ngăn cách giữa hai miền là rừng ôn đới nguyên thuỷ, sông băng kỳ vĩ, nước chảy siết, và cánh đồng băng lấp lánh tới loá mắt. Ở đây hầu như không có đường cái trải nhựa, du khách phải đi phà qua vịnh để có thể ngắm cảnh đẹp của vùng.

Phía đông dãy Andes có một sa mạc (một trong năm sa mạc lớn nhất thế giới), với nhiều suối nước nóng tự nhiên để bạn tận hưởng bể tắm Jacuzzi tuyệt vời nhất. Trong nhiều tháng, nơi đây có bầu trời xanh ngắt, khí hậu vùng cực nhưng không quá khắc nghiệt khiến những chú chim cánh cụt và cá voi cũng tới đây định cư.

Cotswolds, Anh

Đa số các đảo của Hawaii đã bị th


Đây là thiên đường mà những nhân vật nổi tiếng của Anh thường tới nghỉ ngơi vào những dịp cuối tuần. Nằm ở tỉnh Cloucestershire, Cotswolds có những ngọn đồi xinh đẹp, cánh đồng cỏ xanh mướt, hồ nước lấp lánh, và những con đường uốn khúc men theo chân núi.

Ở khách sạn Cotswolds trong thị trấn Chipping Campden (một trong những thị trấn đẹp nhất của nước Anh), bạn sẽ được ở trong những căn phòng xây bằng gạch đỏ cổ kính, phong cách phục vụ sang trọng nhưng thiết kế thì thân thiện và mang hơi hướng đồng quê.

Buổi đêm, nơi đây thường có hoạt động đốt lửa trại với những ngọn lửa lớn dựng lên giữa thị trấn. Người dân Anh thích làm vườn, vì vậy, khi thả bộ trong thị trấn, bạn sẽ được dịp ngắm những khu vườn duyên dáng, những bãi cỏ xanh mượt.

Nhà hàng ở đây phục vụ đồ ăn rất ngon. Quán bia bình dân là nơi giao lưu thú vị giữa dân địa phương và khách du lịch. Thật là thiên đường cho những ai yêu phong cách sống cởi mở của đồng quê. Phòng khách sạn ở đây được trang bị màn hình TV lớn, bồn tắm rộng, giường ngủ thênh thang. Quán bar cho phép khách ngồi đánh bài vui vẻ.

Đối với dịch vụ siêu cao cấp, du khách sẽ được ở trong những căn hộ riêng với giường có màn quây như trong cung điện, sân vườn và bể bơi. Trước khi rời khỏi Cotswolds, hãy ghé thăm thị trấn gần đó để thực hiện một chuyến du lịch trên chiếc xe buýt hai tầng truyền thống của Anh. Ngồi trên tầng 2 xe buýt không mái, bạn sẽ được hưởng cái nắng, cái gió của miền quê thanh bình, rẽ vào một quán rượu địa phương và được uống thử thứ bia truyền thống làm thủ công của người Anh, sau mỗi quán rượu đều có một sân vườn, bạn có thể ngồi trên bãi cỏ nhà họ và nhấp từng ngụm bia.

Khi đêm xuống, ta lại quay về khách sạn nghỉ ngơi. Hai món nổi tiếng nhất của Cotswolds là thịt bò bít-tết và pho-mát truyền thống sản xuất tại địa phương. Đêm xuống, không khí lạnh hơn, bạn vào một quán bar, ngồi gần lò sưởi và gọi một cốc rượu ủ men mạch nha thơm phức. Nếu đến đây vào mùa thu, không khí dịu nhẹ và cả vùng đất sẽ trải thảm đỏ, thảm vàng với các sắc màu của lá và hoa mỗi độ thu về.

Tristan da Cunha, Anh

Đa số các đảo của Hawaii đã bị th


Đây được coi là một trong nhừng hòn đảo xa xôi nhất trên thế giới, Tristan da Cunha mọc lên trên khu vực biển phía nam Đại Tây Dương, xưa kia, nó từng là một ngọn núi lửa. Tristan da Cunha nằm cách hòn đảo núi lửa St. Helena hơn 2.000 cây số và cách Mũi hảo Vọng của Nam Phi gần 2.500 cây, nó thực sự là một hòn đảo “cô đơn” nhưng đẹp đẽ vô cùng.

Xung quanh đảo chính là một số đảo nhỏ không có người sinh sống, xa nhất là đảo Không Tới Được (Inaccessible) và đảo Chim Sơn Ca (Nightingale), đây gần như là thế giới bị bỏ quên của loài người. Muốn đi tham quan rừng ở đây, bạn phải mang theo dao phạt để có thể đi qua những bụi rậm mọc dầy, đan xen vào nhau. Bờ biển lộng gió, biển xanh lộng lẫy, núi đá bazan đỏ au dựng đứng, nơi đây có nền kinh tế phát triển dựa vào du lịch, người dân sống thanh bình, no đủ, không có tội phạm, không có nhà tù, thực là một thiên đường giữa trần gian.

Từ Tristan da Cunha, bạn có thể đi thuyền tới thăm hòn đảo gần đó có lâu đài Edinburgh - bóng dáng oai hùng thời xa xưa. Đặt chân lên đảo, bạn sẽ nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của người dân bởi chỉ có 8 gia đình cùng nhau sinh sống ở đảo. Có một người khách phương xa ghé thăm thực sự khiến họ cảm thấy cuộc sống thú vị hơn.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Đội văn nghệ dân tộc Mông thôn Bản Mới, xã Suối Giàng biểu diễn phục vụ khách du lịch.

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 10 của HĐND tỉnh, hoạt động du lịch của huyện Văn Chấn đã có nhiều khởi sắc, đưa địa phương trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách với những sản phẩm nổi trội.

Thời gian tới, huyện Lục Yên tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch “Chợ đá quý Lục Yên”.

Đến nay, huyện Lục Yên đã tạo việc làm cho khoảng 800 lao động từ hoạt động du lịch; trong đó, 350 lao động trực tiếp, còn lại là lao động gián tiếp.

Trình diễn Khinh khí cầu tại Cát Bà, TP Hải Phòng hồi tháng 4-2024.

Người dân và du khách có cơ hội trải nghiệm bay treo khinh khí cầu miễn phí và chụp hình ở độ cao tối đa 50 m trong Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024 từ ngày 11-5 đến ngày 15-5.

Một góc làng Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông, nằm ở thôn Pả Vi Hạ thuộc xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc (Hà Giang).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết sẽ tiến hành kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng của doanh nghiệp lữ hành, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở giáo dục đào tạo nghiệp vụ lĩnh vực du lịch và hoạt động nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục