Lễ hội Cầu cơm mới đền Đông Cuông năm 2012

  • Cập nhật: Chủ nhật, 21/10/2012 | 5:17:47 PM

YBĐT - Ngày 20 và 21/10 ( tức ngày 6 - 7/9 năm Nhâm Thìn), Ban quản lý di tích Đền Đông Cuông phối hợp với UBND xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã tổ chức lễ hội Cầu cơm mới đền Đông Cuông năm 2012.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Lễ hội Cầu cơm mới được  mở đầu bằng nghi lễ mổ trâu đen tế thần vào lúc 0 giờ ngày 7/9 âm lịch, lễ tế theo phương thức hiến sinh cho trời đất, theo tập tục của người địa phương với nghi lễ linh thiêng và độc đáo của người Tày Khao.

Điểm nhấn của lễ hội Cầu cơm mới đền Đông Cuông năm nay là Hội thi khéo tay giã cốm do người dân địa phương thực hiện. Hội thi năm nay có với sự tham gia của 5 đội là: Gốc Quân, Cầu Có, Đồng Tâm, Khe Chàm, Đồng Dẹt. Đây đều là các nghệ nhân có kinh nghiệm trong việc làm cốm để truyền lại cho con cháu, giáo dục thế hệ trẻ bảo tồn và phát huy các giá trị, nét đẹp văn hóa của người Tày Khao.

  

   Điểm nhấn của lễ hội Cầu cơm mới đền Đông Cuông là Hội thi khéo tay giã cốm do người dân địa phương thực hiện

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Đồng Dẹt, giải nhì cho đội Đồng Tâm và Khe Chàm, giải ba cho đội Gốc Quân và Cầu Có.

  

  Ban tổ chức Hội thi trao giải nhất cho đội Đồng Dẹt

Lễ hội Cầu cơm mới đền Đông Cuông năm 2012 là hoạt động mang ý nghĩa giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa sâu sắc, giúp các thế hệ trẻ luôn tự hào về quê hương đất nước. Đây cũng là hoạt động nằm trong Chương trình Du  lịch về cội nguồn hợp tác giữa ba tỉnh Yên Bái - Phú Thọ - Lào Cai.

YBĐT

Các tin khác

Sáng nay - 27/4, tại Khu du lịch sinh thái Ruby, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình đã diễn ra hoạt động trình diễn kỹ năng điều khiển mô tô nước (Jetski). Đây là hoạt động khởi đầu chuỗi các sự kiện du lịch của huyện trong kỳ nghỉ lễ 30/4- 1/5.

Hang động mới phát hiện tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình

Hang động vừa phát hiện tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình dài 2km, bên trong hang có nhiều khối thạch nhũ lớn và đẹp.

Hình ảnh ban tổ chức tập luyện cho Carnaval Hạ Long 2024.

Điểm nhấn của Carnaval Hạ Long diễn ra trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay là màn biểu diễn nghệ thuật thực cảnh và Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam.

Du khách trải nghiệm pic-nic tại Đồi thông Eo gió, huyện Trạm Tấu.

Chỉ cách thành phố Yên Bái 100km đường tốt lại sở hữu những điểm đến độc đáo của vùng cao như: suối khoáng nóng Trạm Tấu, rừng rêu Tà Xùa, thác nước Tà Xùa, thác đôi Kháo Chu, thác Háng Đề Chơ, đỉnh núi Tà Chì Nhù, Lau Camping Phình Hồ…, Trạm Tấu đang là lựa chọn hấp dẫn cho nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục