Độc đáo Lễ hội bánh quốc tế Bologna

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/11/2012 | 8:39:23 AM

Các loại bánh nghệ thuật đang trở thành cơn sốt tại Liên hoan bánh ngọt quốc tế ở Bologna, Italy. Màn trình diễn vô cùng đẹp mắt và ngon miệng hôm 20/11/2012 vừa qua đã thu hút hàng ngàn nghệ nhân tài năng và cả du khách ưa đồ ngọt từ khắp nơi trên thế giới đến với chương trình.

Nghệ nhân làm bánh Alan Dunn.  

Italy có một lịch sử về những bữa tiệc bánh ngọt ngon tuyệt, bánh quy, pudding nhưng bây giờ là thời điểm của bánh kem. Từ niềm yêu thích cá nhân, nghệ thuật bánh ngọt và bánh kem trang trí đã trở thành một cơn sốt, một chuyên ngành thực sự. Bánh ngọt giờ đã trở thành những công trình nghệ thuật, được truyền cảm hứng bởi thiên nhiên và các sự kiện thời trang. Một trong những buổi học phổ biến nhất trong sự kiện này là nhà thiết kế bánh Anh Alan Dunn - người nổi tiếng với những bông hoa đường sống động như thật. 

Nghệ nhân làm bánh Alan Dunn cho biết: “Bạn biết đấy, ở Anh, trang trí bánh ngọt đã có hàng thế kỷ nay. Nhưng với bánh phủ đường, tôi nghĩ nó thực sự làm cho những chiếc bánh trang trí trở nên gần gũi hơn với mọi người. Với bánh nướng cũng vậy. Vì thế, tôi dự đoán rằng, ở Italy, cơn sốt này sẽ bắt đầu với bánh nướng và mọi người ở đây sẽ bắt đầu nhận ra rằng bánh ngọt trang trí có thể là một điều gì đó lớn hơn nhiều.”
 
Tại Lễ hội bánh quốc tế lần này, du khách còn có thể được được sánh vai với một số tên tuổi vĩ đại trong thế giới bánh trang trí và không thể không kể đến nghệ nhân Shaki với những kĩ thuật hoàn hảo của nghệ thuật trang trí bánh hoàng gia.
 
Vanessa Albertini là một nghệ nhân trẻ. Cô có mặt ở đây để tham dự cuộc thi làm bánh - một phần rất quan trọng trong lễ hội thường niên này.
 
Vanessa Albertini chia sẻ: “Tôi đến với nghệ thuật này một cách tình cờ khi năm ngoái, tôi muốn tự tay làm một chiếc bánh đặc biệt cho sinh nhật đầu tiên của con tôi. Tôi phát hiện ra một thế giới bánh phủ đường trên mạng và từ đó tôi cứ cố gắng học tập, từng bước một. Bắt đầu bằng cái bánh cho con tôi mà tôi đến bây giờ khi nhìn lại tôi thấy đấy là một điều kinh khủng nhưng tôi vẫn đang cố gắng mỗi ngày. Tôi cũng đã tham gia một khóa học ở Maison Madeleine”. 

Tuy nhiên, tất cả niềm vui của lễ hội này không chỉ dành cho người lớn. Vẫn có một góc nhỏ dành cho những nhà thiết kế nhỏ tuổi. Các em cũng được thử cắt và trang trí bánh quy. Và tất nhiên, những nhà thiết kế này có thể ăn luôn những tác phẩm của mình. 

Sau đây là một số tác phẩm bánh nghệ thuật của nghệ nhân làm bánh Alan Dunn: 

 

 

 

 

 

 

 

(Theo VTV)

Các tin khác
Hồ Thác Bà được ví như “Hạ Long trên núi” có trên 1.300 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên nhiều hang động và cảnh đẹp sơn thủy hữu tình.

Có tới 80,5% khách du lịch đến Yên Bái để khám phá cảnh quan; tìm hiểu trải nghiệm văn hóa chiếm 72,7%, tham quan danh lam, thắng cảnh chiếm 35%, cải thiện sức khỏe tinh thần chiếm 27,2% và thiện nguyện chiếm 16,8%.

Du khách “săn” đá quý ở Chợ đá quý Lục Yên. Ảnh minh họa

Ngày 13/5, UBND huyện Lục Yên phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tổ chức Hội nghị tham vấn giải pháp phát triển du lịch giai đoạn 2024 – 2025, định hướng đến năm 2030.

Hình ảnh hồ

Ngày 11/5, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Jungle Boss (thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) thông tin, trong chuyến khám phá hang động vừa qua, các thành viên của Jungle Boss bất ngờ phát hiện hồ nước khổng lồ, nằm cao hơn rất nhiều so với nhánh sông chính của hang Thung (Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng).

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Yên Bái) là điểm đến được du khách trong và ngoài nước yêu thích. (Ảnh minh họa)

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 11/5 thông tin: Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương đang mở cổng bình chọn tại địa chỉ www.worldtravelawards.com. Thời hạn bình chọn đến hết ngày 23/7/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục