Tưng bừng Hội chọi trâu huyện Lục Yên lần thứ IV

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/2/2013 | 3:54:54 PM

YBĐT - Vòng chung kết Hội chọi trâu huyện Lục Yên lần thứ 4 đã diễn ra trong 2 ngày 23 và 24 tháng 2 (tức ngày 14 - 15 tháng Giêng) năm Quý Tỵ tại sân vận động Trung tâm huyện đã thu hút hàng chục vạn du khách gần, xa tới xem và cổ vũ.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, do đã có kinh nghiệm trong việc tuyển chọn và huấn luyện trâu chọi, nên chất lượng trâu năm nay được đánh giá cao hơn so với những năm trước. 31 trận đấu diễn ra với tinh thần dũng mãnh, quyết liệt đã cống hiến nhiều trận đấu hay và đầy kịch tính.

Điểm mới cùa Hội chọi trâu huyện Lục Yên lần thứ IV là có sự phối hợp tổ chức  giữa UBND huyện Lục Yên với công ty TNHH Long Biên trong tổ chức các hoạt động của hội chọi trâu năm 2013. Đây là doanh nghiệp chuyên thi công, lắp đặt  các công trình xây dựng trên địa bàn huyện và tỉnh Yên Bái. 

Hàng chục vạn khán giả đổ về Lục Yên theo dõi hội chọi trâu 2013

Vượt qua tất các đối thủ, với thể lực xung mãn, tầm vóc cao to, khỏe mạnh, sự bền bỉ và dẻo dai, ông trâu số 14 và ông trâu số 9 đã xứng đáng giành quyền vào thi đấu trận chung kết.

Trận chung kết diễn ra hấp dẫn, quyết liệt và căng thẳng, hai ông trâu đã lần lượt thể hiện hết tài nghệ của mình với những cú hổ lao, cáng hầu, cáng mắt, lắc sừng để nhanh chóng vượt qua đối thủ. Có tầm vóc, trọng lượng nhỏ hơn, độ dài sừng ngắn nhưng có độ lỳ và những miếng đánh khôn ngoan, trâu số 9 của ông Đan Duy Vinh và ông Tống Văn Hòa - Thị trấn Yên Thế đã giành thắng lợi trong một trận đấu kéo dài gần 20 phút và giành chức vô địch Hội chọi Trâu huyện Lục Yên lần thứ IV năm 2013.

Sau hai ngày thi đấu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tích, Ban tổ chức Hội chọi trâu huyện Lục Yên đã trao các giải nhất, nhì, ba và trao giải cặp đấu hay nhất cho các chủ trâu tham dự Hội chọi trâu năm 2013.

Chủ trâu số 09, ông Đan Duy Vinh và ông Tống Văn Hòa - Thị trấn Yên Thế  ở nhận giải nhất của hội thi.

 Chủ trâu số 14 - ông Lê Quang Hữ­­u - tổ 15 thị trấn Yên Thế nhận giải nhì

Giải ba của Hội chọi trâu năm nay thuộc về các ông trâu số 41 và ông trâu số 24

Đây là lần thứ 4 huyện Lục Yên tổ chức Hội chọi trâu và đã đạt được nhiều thành công hơn dự kiến. Khâu tuyển chọn đạt chất lượng cao; cách thức qui mô tổ chức lễ hội cho đến công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông đều được đảm bảo tuyệt đối an toàn đã thu hút được sự quan tâm, khích lệ, cổ vũ và hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo mọi tầng lớp nhân dân trong huyện cùng bạn bè, du khách gần xa.

Hội chọi trâu huyện Lục Yên đã trở thành hoạt động thường niên nhằm gìn giữ những nét đẹp văn hóa đậm bản sắc dân tộc, góp phần mời gọi du khách thập phương đến với du lịch Lục Yên trong hành trình “Du lịch về cội nguồn” của ba tỉnh Yên Bái - Phú Thọ - Lào Cai.

Mạnh Cường - Thanh Tân

Các tin khác
Ruộng bậc thang Mù Cang Chải (Yên Bái) là điểm đến được du khách trong và ngoài nước yêu thích. (Ảnh minh họa)

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 11/5 thông tin: Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương đang mở cổng bình chọn tại địa chỉ www.worldtravelawards.com. Thời hạn bình chọn đến hết ngày 23/7/2024.

Đội văn nghệ dân tộc Mông thôn Bản Mới, xã Suối Giàng biểu diễn phục vụ khách du lịch.

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết 10 của HĐND tỉnh, hoạt động du lịch của huyện Văn Chấn đã có nhiều khởi sắc, đưa địa phương trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách với những sản phẩm nổi trội.

Thời gian tới, huyện Lục Yên tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch “Chợ đá quý Lục Yên”.

Đến nay, huyện Lục Yên đã tạo việc làm cho khoảng 800 lao động từ hoạt động du lịch; trong đó, 350 lao động trực tiếp, còn lại là lao động gián tiếp.

Trình diễn Khinh khí cầu tại Cát Bà, TP Hải Phòng hồi tháng 4-2024.

Người dân và du khách có cơ hội trải nghiệm bay treo khinh khí cầu miễn phí và chụp hình ở độ cao tối đa 50 m trong Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024 từ ngày 11-5 đến ngày 15-5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục