Honda NT1100 2022 - siêu phẩm đường trường

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/10/2021 | 10:45:44 AM

Mẫu xe đường trường mới thiết kế khí động học, trang bị nhiều công nghệ, tùy chọn bản hộp số ly hợp kép.

Mẫu xe đường trường mới NT1100 2002. Ảnh: Honda.
Mẫu xe đường trường mới NT1100 2002. Ảnh: Honda.

Mẫu xe touring mới NT1100 phát triển dựa trên CRF1100L Africa Twin. Xe có hai phiên bản lựa chọn hộp số, gồm bản MT 6 cấp tiêu chuẩn và bản hộp số ly hợp kép DCT 6 cấp. Động cơ giống người anh em CRF1100L Africa Twin nhưng tinh chỉnh lại thông số cho khả năng tăng tốc nhanh và công suất vòng tua thấp, theo giải thích của Honda. Công suất động cơ 101 mã lực tại 7.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại 6.250 vòng/phút.

Là phiên bản phát triển cho khách hàng thích du lịch, di chuyển hàng ngày trên mọi cung đường, hãng xe Nhật Bản tinh chỉnh độ rung động cơ kiểm soát bằng trục cân bằng hai trục, các trục này dẫn động các máy bơm nước và dầu. NT1100 có 3 chế độ lái. Hệ thống kiểm soát mô-men xoắn có thể điều chỉnh 3 cấp độ, gồm kiểm soát độ bám đường, kiểm soát bánh xe, phanh động cơ.

Ba chế độ lái, Urban là mặc định, thiết lập cân bằng giữa công suất động cơ và phanh động cơ. Chế độ Rain giúp giảm công suất và phanh động cơ. Tour - chế độ lái cho phép các tay nài tiếp cận toàn bộ sức mạnh của NT1100 với phanh động cơ tiêu chuẩn.

Ngoải ra, mẫu xe đường trường có thêm hai chế độ tùy chỉnh người dùng với các lựa chọn lưu tự động để sử dụng cho lần tiếp theo. Hộp số DCT với ba chế độ hoạt động, chuyển đổi bằng nút bấm. Chế độ MT cho phép người lái hoàn toàn kiểm soát việc lựa chọn số. Chế độ D là tự động, phù hợp di chuyển trong phố hay đường cao tốc. Chế độ S cho phép động cơ hoạt động ở dải vòng tua lớn, hành trình sang số xa hơn.

Ngoại hình thiết kế khí động học, kính chắn gió điều chỉnh 5 vị trí. Tay nắm tích hợp sưởi, điều khiển hành trình, cổng USB. Xe trang bị đèn pha LED, tích hợp cảm biến đèn pha tự động. Bảng đồng hồ là màn hình cảm ứng TFT 6,5 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Bình xăng NT1100 dung tích 20,4 lít, trọng lượng bản MT nặng 238 kg, bản DCT nặng 248 kg , độ cao yên 820 mm. Xe lắp cặp phanh đĩa ở bánh trước, đường kính 310 mm, đĩa đơn ở bánh sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh.

Theo kế hoạch, Honda NT1100 2022 sẽ bán ra đầu tiên tại thị trường châu Âu từ 2022, sau đó đến các thị trường khác.

(Theo Vnexpress)

Các tin khác
Tesla là thương hiệu có chi phí bảo dưỡng thấp nhất sau 10 năm sử dụng đầu tiên.

Tại Mỹ, Tesla được Consumer Reports đánh giá là thương hiệu có chi phí bảo dưỡng ít tốn kém nhất. Ngược lại, Land Rover có chi phí bảo dưỡng cao nhất.

Gian trưng bày của BYD tại Triển lãm ô tô quốc tế Munich 2023 ở Đức

Một nguồn tin gần đây đã chỉ ra lý do một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc bán xe ở châu Âu với giá đắt gấp đôi trong nước.

Kiểm tra kỹ phương tiện trước khi di chuyển, đặc biệt là phanh, lốp, đèn, hệ thống lái

Chuẩn bị trước kỹ lưỡng về phương tiện, lộ trình; sử dụng đồng thời nhiều ứng dụng dẫn đường; chủ động giữ tốc độ và xử lý tình huống "non" là những mẹo giúp chuyến du lịch đi nghỉ lễ của cả gia đình được trọn vẹn.

Lốp và lazang là bộ phận dễ hỏng của xe ô tô. (Ảnh minh họa: Giao thông Hà Nội).

Trên xe ô tô, rất nhiều bộ phận có tuổi thọ được tính bằng năm, tuy nhiên cũng có những bộ phận dễ hỏng hóc nếu không được bảo dưỡng đúng cách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục