Xuất hiện thêm một đối thủ cạnh tranh trong "làng" ô tô điện

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/11/2021 | 9:42:15 AM

Nhà sản xuất ô tô Great Wall Motor của Trung Quốc tiếp tục tung ra sản phẩm mới giành cho thị trường EU và ASEAN.

ORA thiết kế xe để mở rộng sang thị trường EU và ASEAN. Ảnh: Carnewschina.
ORA thiết kế xe để mở rộng sang thị trường EU và ASEAN. Ảnh: Carnewschina.

Tại Triển lãm ô tô Quảng Châu năm 2021, ORA đã ra mắt một chiếc EV mới có tên Lightning Cat. ORA là một thương hiệu xe điện của nhà sản xuất ô tô Great Wall Motor của Trung Quốc.

Trước đó, ORA Lightning Cat đã xuất hiện tại triển lãm ô tô Thượng Hải vào nửa đầu năm. Lần này, nó là phiên bản sản xuất hàng loạt. Theo ORA, chiếc xe được thiết kế cho thị trường quốc tế và sẽ bán ở thị trường EU và ASEAN (chủ yếu là Thái Lan, Indonesia và Malaysia).

Việc mở rộng sang EU có thể thú vị vì ORA Lighting Cat trông không giống như Porsche Panamera. Và chiếc xe khác của họ ORA Punk Cat trông không giống một chiếc VW Beatle cổ điển.

Về các chi tiết cụ thể, phiên bản sản xuất hàng loạt có một chút khác biệt. Diện tích của đèn pha phía trước được giảm bớt, cản thấp hơn và hơi hướng về phía trước. Diện tích của kính chắn gió phía sau là rất lớn, nó kéo dài từ mái đến trung tâm của đuôi. Đèn hậu hẹp ở phía trên và rộng ở phía dưới, bên ngoài được trang trí bằng một vòng tròn mạ crôm.

Kích thước của chiếc xe có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.870 x 1.860 x 1.500 mm. Chiều dài cơ sở là 2.870 mm.

Chiếc xe sẽ cung cấp phiên bản động cơ kép dẫn động tất cả các bánh và có thể tăng tốc 0-100 trong 3,9 giây, sức bền đạt 700 km. Xe sẽ được trang bị hỗ trợ điều hướng tự động NOH và loa xung quanh Infinity.

Về nội thất, bảng điều khiển trung tâm hình chữ T của ORA Lightning Cat trông giống như một chiếc xe thể thao. Điều khiển trung tâm là màn hình cảm ứng. Xe mới còn được trang bị hệ thống ống xả thông minh tạo sóng âm thanh IESS. Nó có thể tạo ra âm thanh của sóng âm ICE khi tăng tốc.

Giá của phiên bản hàng đầu sẽ vào khoảng 200.000 nhân dân tệ (32.000 USD khoảng hơn 700 triệu đồng). Chiếc xe sẽ bắt đầu được bán vào nửa đầu năm 2022. ORA thông báo sẽ có một sự mở rộng lớn sang EU và một số xe của nó đã bắt đầu được bán ở Anh.

(Theo PLO)

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào tháng 5/2024

Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.

Sơn dặm ô tô cần lưu ý chọn đúng màu sơn theo đúng màu cũ của xe. (Ảnh minh hoạ)

Sơn dặm, sơn lại ô tô là quá trình phục hồi và đưa xe trở về với màu sơn ban đầu, mới hơn khi lớp sơn cũ đã xuống cấp hoặc đổi hẳn sang một màu sơn mới.

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến.

Xe điện đang rất được ưa chuộng ở Anh. Ảnh minh họa

Rất nhiều khách hàng chưa biết cách sạc pin xe điện hiệu quả, khiến họ phải mất rất nhiều tiền sau thời gian ngắn sử dụng xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục