Khi nào nên vệ sinh kim phun nhiên liệu ô tô?

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/2/2022 | 9:26:17 AM

Khi kim phun nhiên liệu trên ô tô gặp vấn đề, không báo lỗi động cơ trên đồng hồ táp-lô thì có thể kim phun đã bị tắc nghẽn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Những hiện tượng như động cơ rung hơn, tốn nhiên liệu hơn có rất nhiều nguyên nhân, nhưng rất có thể là bộ phận kim phun đang gặp vấn đề.

Khi kim phun nhiên liệu trên ô tô gặp vấn đề, không báo lỗi động cơ trên đồng hồ táp-lô thì có thể kim phun đã bị tắc nghẽn.

Một số dấu hiệu của việc kim phun bị tắc nghẽn như: Khó khởi động xe, máy bị rung giật chạy không êm ái, động cơ giảm hiệu suất, tăng tốc kém hơn, nhiên liệu hao tốn hơn mức bình thường…

Nếu hoạt động lâu trong tình trạng kim phun bị tắc có thể dẫn tới tăng lượng khí thải độc hại thải ra môi trường cũng như làm giảm tuổi thọ động cơ. Nặng nhất, kim phun có thể bị hỏng và cần phải thay thế với chi phí đắt đỏ.

Trong trường hợp kim phun nhiên liệu bị tắc nghẽn, khách hàng cần đưa xe đi vệ sinh kim phun.

Có hai cách vệ sinh kim phun là sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng hoặc tháo kim phun ra vệ sinh trực tiếp. Chi phí cho việc vệ sinh kim phun tùy vào từng loại xe to, nhỏ, có giá từ vài trăm nghìn tới khoảng hai triệu đồng. Việc vệ sinh này cần thực hiện tại các cơ sở bảo hành, bảo dưỡng uy tín, không tự ý làm tại nhà.

Để kim phun nhiên liệu hoạt động tốt, mỗi 15.000km, chủ xe nên thực hiện vệ sinh kim phun bằng dung dịch một lần.

(Theo baogiaothong)

Các tin khác
Mẫu xe máy điện mới nhất của VinFast.

Công ty cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast vừa công bố mẫu xe máy điện thông minh mới có tên VinFast Vento. Xe có công suất tối đa 4.000 W, tốc độ di chuyển cao nhất đạt 80 km/giờ. Hệ thống pin chạy song song Lithium - Ion thế hệ mới nhất bảo đảm cho xe có thể đi được quãng đường 110 km chỉ sau 1 lần sạc đầy ở điều kiện tiêu chuẩn.

Sự cố về hộp số (hay hệ truyền động) trên xe hơi là một hỏng hóc dễ xảy ra do đây là bộ phận phải làm việc liên tục ở cường độ cao. Bài viết dưới đây chia sẻ các dấu hiệu nhận biết và cách xử trí khi điều đó xảy ra.

Ford Everest 2022 với lớp ngụy trang mới.

Sau khi giới thiệu mẫu Ford Ranger hoàn toàn mới vào tháng 11/2021, mới đây, những hình ảnh về mẫu SUV Everest 2022 khá hoàn chỉnh cũng đã lộ diện.

Hyundai Palisade 2023 lộ diện trên đường chạy thử nghiệm với thiết kế thể thao

Hyundai Palisade phiên bản nâng cấp 2023 mới đây lộ diện trên đường chạy thử nghiệm cho thấy thiết kế cải tiến trẻ trung, sang trọng hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục