VinFast Vento - sạc đầy đi được hơn 90 km trong đô thị

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/3/2022 | 9:35:19 AM

VinFast Vento mang thiết kế tương tự các mẫu xe tay ga chạy xăng trên thị trường. Nếu chỉ nhìn lướt qua từ phía trước, khó có thể nhận ra đây là một chiếc xe máy điện.

Vento có phần đầu được làm mềm mại, thanh lịch tương tự các mẫu xe tay ga dành cho nữ. Phần đuôi được vuốt gọn gàng cho cảm giác hiện đại cũng như tạo điểm nhấn cho chiếc xe. Thuộc nhóm xe cao cấp của VinFast, Vento được trang bị hệ thống đèn Full-LED với đèn chính tích hợp gương cầu hỗ trợ chiếu sáng.

Điểm gây bất ngờ đầu tiên khi sử dụng Vento là không có ổ khóa, tất cả thao tác tắt/mở điện hay khởi động xe đều được tích hợp vào nút khởi động bên phải. Vento còn có thể sử dụng điện thoại thông minh làm chìa khóa, tính năng này khá hữu ích trong trường hợp chẳng may chìa khóa thông minh hết pin hoặc bị rơi.



Xe được trang bị phanh đĩa trước và sau, phanh trước có thêm công nghệ chống bó cứng phanh ABS. Hệ thống treo của Vento thiên về cứng cáp hơn mềm mại, nếu đi một người sẽ cảm thấy hơi khó chịu do xóc.

VinFast Vento có 2 chế độ lái là Eco và Sport, sự khác nhau giữa các chế độ lái chỉ là tốc độ tối đa đạt được. Eco cho phép chạy được 50 km/h, trong khi Sport là 80 km/h. Khả năng tăng tốc giữa 2 chế độ không có gì khác biệt.

VinFast công bố Vento có khả năng di chuyển tối đa 110 km sau mỗi lần sạc đầy. Trải nghiệm thực tế trong phố khi chạy ở chế độ Sport là khoảng 90 km, nếu chuyển sang Eco sẽ kéo dài hơn. Con số này không quá chênh lệch với số liệu VinFast đưa ra.

Thời gian sạc của VinFast Vento được công bố là 5-6 giờ. Thực tế, tôi mất khoảng 3,5 giờ để sạc từ 25% lên 100%. Khi xe có dung lượng pin từ 20% trở xuống, tốc độ tối đa bị giới hạn xuống mức 40 km/h và chỉ còn 25 km/h khi pin giảm xuống gần 10%.

VinFast Vento sử dụng bộ pin đôi có cường độ 49,6 A và hiệu điện thế 50,4 V. Nếu tính theo lý thuyết, mỗi lần sạc đầy 0-100% tốn 10-15kWh, tương đương 30.000-45.000 đồng. Thực tế đo bằng đồng hồ, sạc đầy từ 15-100% tốn khoảng 2,8 kWH, tương đương 8.400 đồng.

Tính trung bình mỗi km di chuyển bằng xe điện tiêu tốn chưa đến 500 đồng tiền nhiên liệu, nếu so với mẫu xe tay ga cùng tầm giá là Honda SH Mode thì con số này là 650 đồng/km. Sử dụng xe máy điện cũng giúp tôi giảm bớt chi phí bảo dưỡng như dầu động cơ, lọc gió...

(Theo Zing)

Các tin khác

Toyota Avanza Premio có giá bán 548 triệu đồng cho bản MT và 588 triệu đồng cho bản CVT. Xe không có hệ thống Toyota Safety Sense như tại thị trường Indonesia.

Ford Everest 2022 thế hệ mới ra mắt tại Thái Lan có 2 phiên bản với giá quy đổi khoảng 998 triệu đồng.

Ford Thái Lan đã chính thức công bố giá bán cho Everest 2022 thế hệ mới với 2 phiên bản, dao động từ 1.464.000 baht (khoảng 998 triệu đồng)​.

Không chở quá nặng, không để lốp non... là mẹo tiết kiệm xăng khi đi xe máy rất hiệu quả.

Giá xăng tăng kéo theo bão giá làm bạn chật vật hơn khi chi tiêu, các mẹo tiết kiệm xăng cho xe máy dưới đây càng nên được chú ý áp dụng.

Chủ sở hữu đã sử dụng mẫu xe tự chế được ba năm.

Với mong muốn giảm thiểu khí thải do phương tiện sử dụng động cơ đốt trong, bác Q.D. đã quyết tâm tự chế chiếc xe hơi "tí hon" chạy bằng điện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục