Mẫu xe Harley-Davidson không bao giờ muốn bán ra ngoài

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/12/2022 | 9:43:46 AM

Mặc dù Model 17 8-Valve Racer đã đạt được rất nhiều thành công trên đường đua nhưng dường như nhà sản xuất Harley-Davidson lại không muốn chiếc xe được xuất hiện trên đường phố.

Harley-Davidson đã tung Model 17 8-Valve Racer ra thị trường từ năm 1916. Theo American Motorcyclist, Liên đoàn Mô tô Hoa Kỳ (the Federation of American Motorcyclists) là cơ quan quản lý các cuộc đua xe hai bánh tại Mỹ tại thời điểm đó. Liên đoàn này yêu cầu tất cả các mẫu xe đua cũng phải được cung cấp cho công chúng.

Tuy nhiên, công ty mô tô huyền thoại không có ý định để chiếc xe được lăn bánh trên các tuyến đường thông thường. Do đó, nhà sản xuất đã đưa ra mức giá "trên trời” để cắt giảm doanh số mẫu xe xuống tối đa: Model 17 8-Valve Racer khi đó có giá 1.500 USD (35,3 triệu đồng) - gấp gần bốn lần giá của những chiếc mô tô tương đương.

Để dễ hình dung sự vô lý của mức giá này, bạn có thể tưởng tượng vào thời điểm đó, chiếc xe có giá trị bằng hợp đồng thuê hai căn hộ tại New York trong vòng 1 năm. Mức giá không hợp lý đã giữ 8-Valve Racer trên đường đua thay vì được sản xuất hàng loạt cho công chúng sử dụng trong các chuyến đi hàng ngày. Theo MCNews, có chưa đến 50 chiếc Model 17 8-Valve Racer từng được chế tạo. 

Vậy điều gì khiến Harley-Davidson thậm chí không muốn bán Model 17 8-Valve Racer cho công chúng?

Điểm cộng lớn nhất của 8-Valve Racer là tốc độ. Bước đột phá lớn đầu tiên của Harley vào lĩnh vực đua xe ưu tiên tốc độ hơn tất cả mọi thứ khác, đặc biệt là tính dễ sử dụng. Một tài khoản trên Drive Mag nhận xét việc điều khiển Model 17 8-Valve Racer khá khó khăn, ngay cả với những người từng đạt tốc độ ba chữ số. Và tất nhiên, di chuyển với tốc độ đó trên đường phố vào đầu những năm 1900 là rất nguy hiểm.

Tuy nhiên, Model 17 8-Valve Racer đã không làm Harley-Davidson thất vọng. Thời kỳ hoàng kim của mẫu xe bắt đầu khi tham gia giải Dodge City 300 dặm vào năm 1916, giải đua xe mô tô của thời đại tương đương với Indy 500. Mẫu xe đã thống trị và giành được chiến thắng một cách dễ dàng. Năm 1921, Racer đã lập kỷ lục thế giới khi trở thành chiếc mô tô đầu tiên giành chiến thắng trong cuộc đua với tốc độ trung bình trên 160km/giờ và tiếp tục chiến thắng tại các cuộc đua khác đến tận cuối những năm 1920. 

Hiện tại, chỉ một số ít mẫu xe Model 17 8-Valve Racer vẫn còn tồn tại. Vào năm 2015, một chiếc được bán ở Úc với giá 600.000 AUD (9,6 tỷ đồng).

(Theo VOV)

Các tin khác
VinFast VF5 được xem như một sản phẩm thay thế vị trí của Fadil của hãng ở nhóm xe đô thị cỡ nhỏ.

Trong tầm giá trên dưới 500 triệu đồng, người tiêu dùng Việt vẫn có nhiều sự lựa chọn xe ôtô gầm cao từ 5 chỗ, 7 chỗ hay thậm chí cả xe điện... mà vẫn đáp ứng đa số nhu cầu sử dụng.

Trong tháng 11, cả nước nhập khẩu tới 22.736 ô tô nguyên chiếc.

Trong 11 tháng, cả nước nhập khẩu hơn 150.000 ô tô nguyên chiếc, số lượng này gần bằng con số kỷ lục của cả năm 2021.

VinFast lọt vào top 10 các công ty ô tô có xếp hạng ESG cao nhất thế giới.

Với số điểm tổng thể là 23,3, thuộc hạng mục rủi ro trung bình, VinFast đã lọt top 10 các công ty ô tô có xếp hạng ESG cao nhất thế giới.

Ford Mustang

Từ những bản cập nhật làm mới cho đến những mẫu xe mới hấp dẫn, khách hàng sẽ có vô số tùy chọn xe mới trong năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục