Kia sắp giới thiệu mẫu xe bán tải hoàn toàn mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/5/2023 | 9:28:33 AM

Nhiều nguồn tin cho biết mẫu xe bán tải mới của Kia dự kiến được ra mắt vào năm 2025.

Ảnh dựng máy tính xe bán tải Kia dựa trên mẫu SUV Kia Mohave.
Ảnh dựng máy tính xe bán tải Kia dựa trên mẫu SUV Kia Mohave.

Theo các trang CarExpert, WhichCar và CarSales, nhiều đại lý Kia tại Australia đã được thông báo về kế hoạch trình làng một mẫu bán tải hoàn toàn mới của hãng ô tô Hàn Quốc. Mẫu xe có tên mã "TK" và dự kiến ra mắt năm 2025.

Các nguồn tin cho biết mẫu bán tải Kia sẽ có 4 cửa, sử dụng khung gầm rời (body-on-frame) và có phiên bản trang bị động cơ diesel với sức kéo và khả năng chở hàng tốt.

Hồi đầu năm 2022, Kia từng xác nhận từ nay đến năm 2027, hãng sẽ giới thiệu 2 mẫu bán tải điện. Một mẫu được phát triển trên nền tảng dành riêng cho xe điện. Mẫu còn lại hướng tới những thị trường đang phát triển, do đó nhiều khả năng sẽ dùng khung gầm tương thích với cả động cơ điện và động cơ đốt trong.

Dù có sản phẩm ở hầu hết phân khúc ô tô, xe bán tải không phải thế mạnh của Kia. Mẫu bán tải hiếm hoi của hãng là Bongo chủ yếu hướng tới phục vụ lao động và thế hệ thứ 4 mới nhất đã ra mắt từ năm 2005.

Hyundai, tập đoàn mẹ của Kia, cũng chỉ mới giới thiệu mẫu bán tải đầu tiên có tên gọi Santa Cruz vào tháng 6/2021, sử dụng cùng nền tảng với thế hệ Hyundai Tucson mới nhất. Năm 2022, Hyundai bán được hơn 36.000 chiếc Santa Cruz tại thị trường Mỹ.

(Theo baogiaothong)

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào tháng 5/2024

Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.

Sơn dặm ô tô cần lưu ý chọn đúng màu sơn theo đúng màu cũ của xe. (Ảnh minh hoạ)

Sơn dặm, sơn lại ô tô là quá trình phục hồi và đưa xe trở về với màu sơn ban đầu, mới hơn khi lớp sơn cũ đã xuống cấp hoặc đổi hẳn sang một màu sơn mới.

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến.

Xe điện đang rất được ưa chuộng ở Anh. Ảnh minh họa

Rất nhiều khách hàng chưa biết cách sạc pin xe điện hiệu quả, khiến họ phải mất rất nhiều tiền sau thời gian ngắn sử dụng xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục