Xe điện Toyota chạy liên tục gần 1.950 km

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/5/2023 | 3:00:06 PM

Công nghệ đường sạc không dây cho ôtô điện giúp RAV4 di chuyển liên tục trên quãng đường gần 1.950 km trong một cuộc thử nghiệm của Electreon.

Thử nghiệm của Electreon giúp Toyota RAV4 PHEV di chuyển liên tục gần 1.950 km trong hơn 100 giờ. Ảnh: Toyota.
Thử nghiệm của Electreon giúp Toyota RAV4 PHEV di chuyển liên tục gần 1.950 km trong hơn 100 giờ. Ảnh: Toyota.

Theo Carscoops, Electreon vừa tuyên bố lập một kỷ lục thế giới về hành trình thuần điện dài nhất trên ôtô mà không cần cắm sạc. Được biết, đây là công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Israel đang nỗ lực xây dựng công nghệ cho phép các phương tiện điện hóa có thể sạc ngay khi đang di chuyển.

Một chiếc Toyota RAV4 phiên bản plug-in hybrid (PHEV) đã được vận hành trong một cung đường thử nghiệm khép kín với công nghệ sạc không dây. Theo Electreon, mẫu xe điện của Toyota đã có đôi chút nâng cấp để tương thích với đoạn đường sạc.

Kết quả, Toyota RAV4 PHEV đã chạy liên tục trong vòng 100 giờ với tổng quãng đường vận hành thuần điện lên đến gần 1.950 km.

Toyota RAV4 anh 1
Thông số từ cuộc thử nghiệm của Electreon. Ảnh: Twitter/Electreon.

Dù Toyota RAV4 PHEV vẫn phải dừng lại đôi lần trong quá trình thực hiện để tổng cộng 55 tài xế tham gia có thể đổi lái, chiếc xe đã không cần nạp thêm năng lượng tại bất kỳ trụ sạc nào ngoài lượng điện năng nhận từ đoạn đường ứng dụng công nghệ sạc không dây.

Electreon cho biết trong hơn 100 giờ vận hành, chiếc Toyota RAV4 PHEV sử dụng trong thử nghiệm đã thu nạp tổng cộng 241,69 kWh điện từ đoạn đường sạc.

Bằng việc sử dụng mẫu xe PHEV với bộ pin có dung lượng khiêm tốn 18 kWh, Electreon muốn nhấn mạnh lợi thế chủ yếu của đường sạc điện là giảm kích thước pin trên ôtô điện.

Thông qua thử nghiệm với Toyota RAV4 PHEV, Electreon đã chứng minh những mẫu xe sở hữu phạm vi hoạt động thuần điện khiêm tốn vẫn có khả năng di chuyển đường dài trên những tuyến đường cao tốc sở hữu công nghệ sạc không dây.

Theo công bố trước đó từ hãng sản xuất ôtô Nhật Bản, Toyota RAV4 PHEV sở hữu quãng đường vận hành thuần điện tối đa chỉ 75 km giữa các lần sạc đầy.

Toyota RAV4 anh 2
Toyota RAV4 PHEV chỉ có thể di chuyển thuần điện trên quãng đường tối đa 75 km theo công bố của Toyota. Ảnh: Toyota.

Nguồn tin từ Carscoops cho biết Electreon vừa ký một thỏa thuận cùng Toyota và Denso hồi tháng 3. Theo đó, cả ba sẽ cùng nhau phát triển công nghệ sạc không dây trên các phương tiện mới, đồng thời bổ sung bộ phụ kiện cho phép các phương tiện điện hóa cũ có khả năng sử dụng công nghệ đường sạc điện.

"Sự hợp tác này sẽ mở rộng khả năng tiếp cận của công nghệ sạc không dây. Đồng thời, tính năng sạc không dây cho ôtô điện cũng được chứng minh là một giải pháp hiệu quả về chi phí sạc và hướng đến cắt giảm lượng carbon tổng thể của xe điện”, ông Oren Ezer – CEO của Electreon – chia sẻ.

Bên cạnh Toyota và Denso, Electreon cũng công bố nhiều dự án thí điểm tại Thụy Điển, Pháp và Bỉ. Riêng tại Đức, Electreon sở hữu một thỏa thuận trị giá 3,2 triệu EUR (tương đương khoảng 3,4 triệu USD) để vận hành hệ thống xe buýt công cộng thuần điện ở quốc gia châu Âu này.

(Theo Zing)

Các tin khác
Ảnh dựng máy tính xe bán tải Kia dựa trên mẫu SUV Kia Mohave.

Nhiều nguồn tin cho biết mẫu xe bán tải mới của Kia dự kiến được ra mắt vào năm 2025.

Xe điện 2022 Ford Mustang Mach-E GT tại thị trường Mỹ.

CEO Ford cho rằng mục tiêu lớn của công ty là tối ưu quãng đường xe điện có thể chạy với khối pin nhỏ gọn.

Với tài chính từ 400-500 triệu đồng, người dùng khó mua được chiếc xe 7 chỗ nào mới nhưng với xe cũ, họ sẽ có không ít sự lựa chọn.

Radio AM từng là trang bị không thể thiếu trên ô tô khi là phương thức

Mỹ muốn một công nghệ thay thế 'đáng tin cậy và bền bỉ' trước khi chia tay radio AM.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục