Honda CR-V 2024 ra mắt Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/10/2023 | 11:17:08 AM

Honda CR-V 2024 được phân phối tại thị trường Việt với bốn phiên bản, có thêm lựa chọn dẫn động AWD và hệ truyền động hybrid.

Ngày 25/10, Honda Việt Nam (HVN) chính thức ra mắt thế hệ thứ 6 của mẫu SUV hạng C Honda CR-V với nhiều thay đổi lớn về cả thiết kế nội/ngoại thất, trang bị và vận hành.

Ngoài động cơ xăng, xe có thêm biến thể hybrid mang tên CR-V e:HEV RS. Trong đó, CR-V 2024 dùng máy xăng không còn bản E, G, L như đời trước mà thay bằng ba phiên bản G, L và L AWD.

Honda CR-V 2024 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.691 x 1.866 x 1.681mm, chiều dài cơ sở 2.701mm và khoảng sáng gầm 198mm. CR-V 2024 dài hơn đời trước 68mm, rộng hơn 11mm và trục cơ sở tăng thêm 41mm.

Thiết kế Honda CR-V 2024 khác biệt đáng kể thế hệ trước với kiểu dáng vuông vức, cứng cáp hơn và các chi tiết ngoại thất bố trí mạch lạc. Lưới tản nhiệt cỡ lớn có họa tiết nổi khối, nối liền cặp đèn pha LED sắc mảnh. 

Đây cũng là lần đầu tiên HVN giới thiệu phiên bản RS cho mẫu CR-V, áp dụng trên biến thể hybrid với những điểm nhấn như lưới tản nhiệt và gương chiếu hậu được sơn đen, logo RS gắn ở đầu và đuôi xe, ghế da đen thêu chỉ đỏ, vô lăng cùng mâm xe 10 chấu sơn đen bóng.

Tất cả phiên bản CR-V 2024 đều dùng la-zăng 18 inch, hệ thống đèn LED toàn bộ tự động bật/tắt theo cảm biến ánh sáng và thời gian, đi kèm xi-nhan trước kiểu tuần tự (xi-nhan đuổi). Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu sáng có trên các bản L, L AWD và e:HEV RS, trong khi hai bản L AWD và e:HEV RS trang bị cửa sổ trời toàn cảnh.

Riêng mẫu CR-V e:HEV RS có thêm thanh giá nóc xe và và hệ thống đèn vào cua chủ động (ACL)

Nội thất Honda CR-V 2024 được phát triển tập trung vào sự cân bằng giữa kết cấu cao cấp và tính đa dụng linh hoạt với thiết kế theo phong cách tối giản, năng động. Chiều dài và chiều rộng tốt hơn giúp không gian bên trong xe rộng rãi hơn đời trước. Các phiên bản CR-V máy xăng có cấu hình 7 chỗ, còn bản hybrid chỉ có 5 chỗ ngồi.

Honda CR-V 2024 ra mắt Việt Nam, giá từ hơn 1,1 tỷ đồng - Ảnh 3.

Xe được trang bị ghế da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng nhớ hai vị trí, ghế phụ chỉnh điện bốn hướng; phanh tay điện tử tích hợp tự động giữ phanh, tính năng khởi động từ xa, điều hòa tự động hai vùng, cửa gió hàng ghế thứ hai và ba, chìa khóa thông minh.

Những phiên bản cao có thêm các tiện nghi như bảng đồng hồ trung tâm 10,2 inch, đèn trang trí nội thất, thẻ khóa từ thông minh, bản đồ định vị tích hợp và hiển thị trên kính lái HUD (bản L AWD và e:HEV RS), mở cốp rảnh tay, sạc không dây (L, L AWD, e:HEV RS).

Tất cả phiên bản máy xăng của CR-V 2024 đều dùng động cơ tăng áp 1.5L công suất 188 mã lực, mô-men xoắn cực đại 240Nm và hộp số CVT. Việc lần đầu có phiên bản dẫn động 4 bánh AWD cũng giúp CR-V tăng tính cạnh tranh với các mẫu xe cùng phân khúc.

Phiên bản CR-V e:HEV RS dùng hệ truyền động hybrid gồm 2 mô tơ kết hợp với động cơ đốt trong 2.0L cho tổng công suất 204 mã lực, đi kèm hộp số e-CVT.

Honda CR-V 2024 tiếp tục trang bị tiêu chuẩn gói hỗ trợ lái nâng cao Honda Sensing, được nâng cấp so với thế hệ trước nhờ camera góc rộng hơn, radar và bộ xử lý chính xác, nhanh nhạy hơn. Cùng đó là hàng loạt tính năng an toàn chủ động và bị động.

Ba phiên bản máy xăng của CR-V 2024 được lắp ráp tại Việt Nam, trong khi bản hybrid nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

(Theo  Báo Giao thông)

Các tin khác
2024 Moto Morini Calibro 650.

2024 Moto Morini Calibro mang phong cách xe hành trình, có khả năng đối đầu trực diện với “kẻ nổi loạn” Rebel 500 của nhà sản xuất Honda.

Hãng Honda Motor của Nhật Bản và hãng sản xuất ô tô Mỹ General Motors đang hợp tác để triển khai dịch vụ taxi không người lái ở Tokyo (Nhật Bản), dự kiến bắt đầu hoạt động từ năm 2026.

Nhiều ô tô cũ được bày bán tại quốc lộ 2 thuộc địa bàn tiếp giáp giữa huyện Bình Xuyên và thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh (tư liệu) minh họa

Cùng với việc nhiều hãng xe liên tiếp tung ra thị trường hàng loạt mẫu ô tô hoàn toàn mới, các hãng cũng giảm giá sâu nhiều mẫu xe để kích cầu tiêu dùng khiến thị trường xe cũ vốn đã khó nay càng khó hơn, đặc biệt khi có quy định biển số định danh có hiệu lực thi hành.

Sản lượng xe ô tô điện ngày càng tăng cao nhưng vẫn còn nhiều lý do khiến cuộc chuyển dịch từ xe xăng, dầu truyền thống sang xe ô tô điện gặp nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục