Hyundai hứa hẹn ra mắt MPV điện 7 chỗ hoàn toàn mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/12/2023 | 8:45:31 AM

Giữa sự tấn công dữ dội của SUV, Hyundai cho rằng Đông Nam Á nói chung, đặc biệt là Indonesia, vẫn thích những chiếc MPV. Vì vậy, hãng dự kiến ra MPV điện 7 chỗ cho thị trường Đông Nam Á.

Toyota Innova bán khá chạy ở Indonesia. Dù người Indonesia yêu thích MPV, ông chủ Hyundai nhận định thị trường này vẫn còn nhiều khoảng trống, đặc biệt khi xét đến động cơ điện
Toyota Innova bán khá chạy ở Indonesia. Dù người Indonesia yêu thích MPV, ông chủ Hyundai nhận định thị trường này vẫn còn nhiều khoảng trống, đặc biệt khi xét đến động cơ điện

Thông tin trên được tiết lộ từ chính Franciscus Soejopranoto, COO (giám đốc phụ trách vận hành) của Hyundai Indonesia, trong bài phát biểu tại Hội nghị pin và xe điện 2023 diễn ra ở Jakarta.

Biến thể ở trên được nhắc đến rất có thể là Hyundai Ioniq 7. Đó là một mẫu xe 7 chỗ. Tuy nhiên, những gì ông nói sau đó gợi mở cũng có thể là một chiếc MPV điện 7 chỗ hoàn toàn mới.

Quả thực, người Indonesia rất thích MPV. Toyota Innova chính là chiếc xe bán chạy nhất tháng 10-2023 ở đây, và là mẫu xe bán chạy thứ 3 thị trường tính trong 10 tháng đầu năm. Ngoài ra, trong top 10 còn có Avanza.

Hyundai muốn thâm nhập vào thị trường MPV 7 chỗ mà các hãng xe Nhật đang thống trị. Với động cơ xăng, hãng có Stargazer. Và hiện nay, hãng sẽ rất muốn có một chiếc MPV điện 7 chỗ phù hợp với thị trường Indonesia nói riêng, và có thể là cả Đông Nam Á nói chung.

Dự kiến, sớm nhất xe có thể được giới thiệu vào năm 2024.
YBĐT(Theo TTO)

Các tin khác
Lốp xe bị nổ khi ô tô đang di chuyển là tình huống tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cao. (Ảnh minh họa)

Lốp xe bị nổ khi ô tô đang di chuyển là tình huống tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cao, vậy cách xử lý thế nào để đảm bảo an toàn?

Cùng với ngoại hình hầm hố thì Orxa Mantis còn hội tụ khá nhiều các công nghệ hiện đại đưa tới chiếc xe điện ấn tượng cho nhu cầu di chuyển hàng ngày.

Ảnh minh họa

Vào mùa đông, nhiệt độ ở khu vực miền Bắc có thể có lúc xuống dưới 10 độ C khiến ô tô dễ gặp phải những bệnh đặc trưng mà nếu không chú ý rất dễ làm hại đến xe.

Xe điện Model 3 của Tesla do Trung Quốc sản xuất tại một nhà máy ở Thượng Hải (Trung Quốc)

Ngày 1-12, Chính phủ Mỹ đã đề xuất các quy định mới liên quan đến trợ cấp cho xe điện, đặt ra giới hạn đối với nguyên liệu các nhà sản xuất có thể lấy từ Trung Quốc hoặc các nước đối thủ khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục