Tesla ra mắt robot taxi hai cửa

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/10/2024 | 8:28:27 AM

Robot taxi hai cửa của Tesla được kỳ vọng sẽ trở thành “sản phẩm chìa khóa” để thúc đẩy tăng trưởng dài hạn cho nhà sản xuất xe điện nổi tiếng này.

Cybercab không người lái hoàn toàn, không có vô lăng và bàn đạp chân ga, có hai cửa với hai chỗ ngồi nhỏ gọn.
Cybercab không người lái hoàn toàn, không có vô lăng và bàn đạp chân ga, có hai cửa với hai chỗ ngồi nhỏ gọn.

Ngày 10/10 (giờ địa phương), Giám đốc điều hành Tesla - tỷ phú Mỹ Elon Musk giới thiệu mẫu xe taxi robot mới có tên là Cybercab. Mẫu xe bắt đầu được sản xuất vào năm 2026 và có giá thành dưới 30.000 USD.

Cybercab là chiếc taxi không người lái hoàn toàn, không có vô lăng và bàn đạp chân ga, có hai cửa với hai chỗ ngồi nhỏ gọn, phần đuôi xe khá ngắn nhưng đủ lớn để chứa hai xe đẩy trong cốp.

Kế hoạch của tỷ phú người Mỹ Elon Musk là vận hành một đội xe taxi Tesla tự lái Cybercab, hành khách có thể đặt xe dễ dàng qua ứng dụng điện thoại. Những chủ sở hữu xe Tesla cá nhân cũng có thể kiếm tiền trên ứng dụng này bằng cách đăng ký xe của họ là taxi robot.

Ông chủ Elon Musk ban đầu đã có kế hoạch ra mắt robot taxi vào ngày 8/8, tuy nhiên sự kiện ra mắt cuối cùng đã bị lùi lại hơn 2 tháng. Robot taxi sẽ là mẫu xe đầu tiên của Tesla kể từ khi hãng công bố Cybertruck vào tháng 11/2019.

Trước đó, ông Musk cũng đã thông báo hủy kế hoạch chế tạo một loại xe điện giá rẻ, thay vào đó sẽ tập trung nguồn lực vào một loại robot taxi.

Theo dự đoán của nhiều chuyên gia kinh tế, nhà sản xuất ô tô Tesla nhiều khả năng sắp công bố mức giảm đầu tiên về số lượng xe giao trong năm nay, vì các ưu đãi mua hàng không thu hút đủ khách hàng đến với các dòng xe điện cũ của công ty. Việc giảm giá mạnh nhằm bù đắp lãi suất cao cũng đã làm giảm lợi nhuận.

(Theo VTC)

Các tin khác

Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua kế hoạch áp thuế mới cho những mẫu xe được sản xuất tại Trung Quốc nhập khẩu vào thị trường này nhằm phản đối nguồn trợ cấp mà chính phủ Trung Quốc dành cho nền công nghiệp ô tô nước nhà.

Mẫu ô tô điện cỡ nhỏ 2 chỗ Smart EQ ForTwo.

Mẫu xe điện mới được VinFast đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam có thiết kế 3 cửa nhưng kích thước dự kiến sẽ nhỏ hơn VF 3.

Từ 1-10, sửa đổi quy định cấp phát ấn chỉ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe.

Thông tư 30/2024 của Bộ Giao thông vận tải sửa đổi quy định về cấp phát ấn chỉ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong đăng kiểm ô tô từ 1-10.

Na Uy vừa chạm cột mốc lịch sử khi trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới có số xe điện nhiều hơn xe xăng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục