Office 2010 dùng được trên di động

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/6/2010 | 2:16:45 PM

Tổng Giám đốc điều hành của Microsoft tại Việt Nam, ông Malcolm Desilva cho biết, Office 2010 đã chính thức có mặt trên điện thoại di động sử dụng Windows Mobile 6.5 trở lên. Office Mobile 2010 trên ĐTDĐ bao gồm Word, Excel, PowerPoint, oneNote và SharePoint Workspace 2010.

Ra mắt đúng dịp Tổng giám đốc điều hành của Microsoft - ông Steve Ballmer đến Việt Nam lần thứ hai, hôm 24/5 vừa rồi, Microsoft kỳ vọng bộ phần mềm Office 2010 sẽ được đón nhận mạnh tại thị trường Việt. Bên lề buổi ra mắt, Tổng Giám đốc điều hành của Microsoft tại Việt Nam, ông Malcolm Desilva đã chia sẻ những thông tin xung quanh dòng sản phẩm mới này.


Vấn đề vi phạm bản quyền phần mềm luôn là sự quan tâm của các nhà cung cấp phần mềm hiện nay. Với những sản phẩm Micosoft Office, Sharepoint, Project, Visio 2010... vừa được giới thiệu, Microsoft có giải pháp như thế nào để chống vi phạm bản quyền cho các phần mềm này?

 

Ông Steve Ballmer: Để hạn chế việc vi phạm phần mềm bản quyền, trong các phiên bản mới của Microsoft Office 2010, Microsoft đã đưa ra hình thức khóa và kích hoạt mới gọi là MAK (Multi Activate Key) và KMS (Key Management Services).


MAK là khóa mà khi người dùng muốn kích hoạt phần mềm Office, máy tính sẽ tự động kết nối với một máy chủ của Microsoft để xác nhận xem khóa đó có hiệu lực hay không. Nếu khóa còn hiệu lực mới cho phép người dùng kích hoạt ứng dụng.


 Ảnh minh họa

Tổng Giám đốc điều hành của Microsoft tại Việt Nam, ông Malcolm Desilva .

Đối với trường hợp khách hàng doanh nghiệp cần kích hoạt Office trong nội bộ với số lượng lớn, khách hàng có thể chọn phương thức kích hoạt từ server nộibộ với hình thức KMS. Lúc này người quản trị hệ thống chỉ cần kích hoạt dịch vụ KMS services trên máy chủ của doanh nghiệp, khi các máy con kết nối với mạng có nhu cầu kích hoạt sẽ được chính máy chủ này thực hiện thao tác ngay trong mạng nội bộ.


Con số dự kiến về doanh thu từ các phần mềm như Micosoft Office, Sharepoint, Project, Visio 2010 mà Microsoft kỳ vọng sẽ được bán tại thị trường Việt Nam?

 

Đây là thông tin bảo mật của công ty cá nhân tôi không có quyền tiết lộ. Tuy nhiên, các sản phẩm thuộc nhóm Information Worker (Office, SharePoint, Exchange, Project, Visio) chiếm gần 60% tỷ lệ doanh số của Microsoft tại thị trường Việt Nam.

 

Microsoft đã chia sẻ, những bộ sản phẩm mới sẽ tiết kiệm và hiệu quả hơn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, dù là doanh nghiệp hay người dùng khi muốn sử dụng đều phải mua mới. Mircrsoft có chính sách gì để hỗ trợ cho doanh nghiệp cũng như người dùng phổ thông đã dùng các phiên bản trước nâng cấp lên phiên bản mới?

 

Hiện nay những người dùng phổ thông khi mua sản phẩm Office 2007 trong giai đoạn từ nay đến hết 30/9/2010 sẽ được nâng cấp hoàn toàn miễn phí lên Office 2010. Microsoft không có các gói nâng cấp từ Office 2007 lên Office 2010. Nếu những khách hàng mua Office 2007 và có mua kèm theo Software Assurance thì sẽ được nâng cấp hoàn toàn miễn phí lên Office 2010 với nhiều sản phầm ứng dụng hơn và nhiều tính năng hơn.

 

Một thực tế là các sản phẩm "văn phòng" online như bộ Office 2010 của hãng ra sau bộ công cụ trực tuyến Ducuments miễn phí của Goolge. Micrsoft có chiến lược về những sản phẩm này như thế nào để thu hút người dùng phổ thông và doanh nghiệp?

 

Office Web Apps là bộ ứng dụng văn phòng cho phép người dùng có thể mở và chỉnh sửa đơn giản các tài liệu dạng Word, Excel, PowerPoint, oneNote trên các trình duyệt web thông dụng như Internet Explorer, Firefox và Safari (của Apple).

 

Mặc dù đi sau Google Apps nhưng cho đến thời điểm hiện tại chỉ duy nhất Microsoft Office 2010 là có thể chạy đồng thời trên cả máy tính, điện thoại smartphone và trình duyệt web. Trong khi tất cả các đối thủ khác đều chưa thể làm được chuyện này.

 

Nếu là người dùng phổ thông khi sử dụng Office 2010 cũng được phép sử dụng Office Web App miễn phí trên Windows Live với không gian lưu trữ lên đến 25GB. Nếu là người dùng Office 2010 trong doanh nghiệp, còn được quyền sử dụng Office Web app ngay trong mạng nội bộ doanh nghiệp với Sharepoint Foundation Services hoặc SharePoint Server 2010.

 

Vậy khi nào Office 2010 được ứng dụng trên ĐTDĐ? Chiến lược dành cho ĐTDĐ của Microsoft là gì? Xin vui lòng cho biết về các trải nghiệm của Microsoft đối với điện thoại sử dụng hệ điều hành Windows 7?

 

Office 2010 đã chính thức có mặt trên ĐTDĐ sử dụng Windows Mobile 6.5 trở lên. Office Mobile 2010 trên ĐTDĐ bao gồm Word, Excel, PowerPoint, oneNote và SharePoint Workspace 2010.

 

Đối với Office Mobile 2010 người dùng sẽ có cùng trải nghiệm như đã sử dụng Office trên client, cho phép xem và chỉnh sửa tài liệu ở mức độ đơn giản.

 

Xin cảm ơn ông!

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Mô hình khảo nghiệm giống lúa lai Nghi Hương 305 tại xã An Thịnh (huyện Văn Yên).

YBĐT - Thời gian vừa qua, công tác quản lý nhà nước về KH&CN ở các huyện, thành phố ở vùng thấp đã được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của các cấp uỷ Đảng, chính quyền nên đã có nhiều khởi sắc.

Một quan chức y tế Cuba cho biết nước này đang sản xuất thuốc điều trị cúm A/H1N1 với tên gọi Oseltamivir nhằm thay thế thuốc Tamiflu nhập khẩu do hãng Roche sản xuất.

Trong khoảng thời gian ngắn ngủi tại Việt Nam, Tổng Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer đã dành thời gian quảng bá và giới thiệu những tính năng ưu việt của bộ sản phẩm 2010 đến các chuyên gia CNTT Việt Nam. Trước đó, vào ngày 12/5, Microsoft đã khởi động lễ ra mắt sản phẩm mới của mình trên phạm vi toàn thế giới.

Game thủ Việt Nam sẽ bị quản lý chặt chẽ hơn.

Game trực tuyến và phi trực tuyến có nguồn gốc từ nước ngoài có thể bị áp thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt là 30%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục