Xúc tiến sản xuất thuốc Methadone trong nước

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/6/2010 | 1:57:27 PM

Mới đây Bộ Y tế đã đề nghị Chính phủ cho xây dựng Đề án “Sản xuất và sử dụng thuốc Methadone tại Việt Nam giai đoạn 2010 – 2015”. Đề nghị này đã được Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Chủ tịch Ủy ban quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm đồng ý về nguyên tắc.

Theo Phó Thủ tướng, trước mắt tập trung triển khai giai đoạn từ 2010 đến 2012 tại 10 tỉnh, thành phố. Trên cơ sở tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện giai đoạn I xây dựng kế hoạch thực hiện giai đoạn II từ năm 2013-2015.

Phó Thủ tướng giao Bộ Y tế chịu trách nhiệm nhập khẩu, sản xuất thuốc Methadone trong nước và chỉ định 1-2 doanh nghiệp có đủ năng lực để sản xuất thuốc Methadone trong thời gian sớm nhất. Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo thẩm định và phê duyệt Đề án theo thẩm quyền; thường xuyên báo cáo kết quả thực hiện lên Thủ tướng cũng như Chủ tịch Ủy ban quốc gia và các thành viên Ủy ban quốc gia.

Hiện nay, việc sử dụng thuốc Methadone (thay thế chất gây nghiện) đã được sử dụng ở một số tỉnh thành nước ta và cho hiệu quả tốt.
 
(Theo SGGP)

Các tin khác

ASUS là tập đoàn CNTT đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ giao trả MTXT sau bảo hành miễn phí đến cho khách hàng cả nước. Dịch vụ giao trả mới này và sự hỗ trợ tức thời đến khách hàng qua số điện thoại 1 900 55 55 81 sẽ giúp tất cả các khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc triệt để khi sử dụng dịch vụ bảo hành của ASUS.

Smartphone cài đặt hệ điều hành nguồn mở Linux - mà dẫn đầu là thành công của Android Google - đang ngày càng nở rộ và sẽ chiếm 33% thị trường smartphone toàn cầu vào năm 2015.

Tổng Giám đốc điều hành của Microsoft tại Việt Nam, ông Malcolm Desilva cho biết, Office 2010 đã chính thức có mặt trên điện thoại di động sử dụng Windows Mobile 6.5 trở lên. Office Mobile 2010 trên ĐTDĐ bao gồm Word, Excel, PowerPoint, oneNote và SharePoint Workspace 2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục