Sau 1/7, nhà mạng vẫn được tặng 100% thẻ nạp

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/6/2010 | 8:05:01 AM

Từ ngày 1/7/2010, Thông tư quản lý khuyến mại trong lĩnh vực di động sẽ có hiệu lực. Khi đó, các mạng không được khuyến mại vượt quá 50% giá trị sản phẩm. Tuy nhiên, sau 1/7, các doanh nghiệp vẫn có thể khuyến mại tối đa 100% giá trị thẻ nạp mà không bị “tuýt còi”.

Trước đây, tháng 8/2009, Cục xúc tiến thương mại Bộ Công Thương đã từng có văn bản chỉ cho phép tặng 50% giá trị thẻ cào cho các thuê bao trả trước. Tuy nhiên, để giữ chân và lôi kéo “thượng đế”, các nhà mạng trong thời gian qua đã “phá luật” và đua nhau khuyến mại “khủng”, từ 50% lên 100%, 150% và có lúc lên tới 200%.

Tuy nhiên, hôm 14/5,  Bộ TT-TT đã  ban hành thông tư quản lý khuyến mại trong lĩnh vực di động. Theo đó, các mạng không được khuyến mại vượt quá 50% giá trị sản phẩm từ ngày 1/7. Điều này đã gây cho các thuê bao trả trước hiểu nhầm rằng, họ sẽ không còn có cơ hội được tặng các đợt khuyến mại tới 100% giá trị thẻ nạp nữa.

Do đó, khi thấy các nhà mạng tranh thủ đua nhau tung khuyến mại trước giờ “G”, họ đã cố nạp thêm các thẻ mệnh giá cao vì nghĩ, sau 1/7 sẽ không còn các đợt khuyến mãi 100%. Tâm lý này không chỉ xảy ra đối với những sinh viên nghèo, dân lao động mà cả những người có túi tiền “rủng rỉnh”.

Vì cứ nghĩ rằng, sau 1/7 các nhà mạng sẽ chỉ được tặng tối đa 50% nên khi có khuyến mại trước giờ “G”, nhiều thuê bao đã theo tâm lý “dại gì không nạp thêm để xài dần”. Nhưng trên thực tế, mức khuyến mãi 100% giá trị thẻ nạp vẫn nằm trong khuôn khổ cho phép của Thông tư ra ngày 14/5.

Một phần trong Thông tư này đã quy định rõ, mức giảm giá tối đa khi khuyến mại đối với giá bán SIM có chứa số thuê bao di động, giá bán máy điện thoại di động đã được gắn sẵn số thuê bao di động, giá bán thẻ nạp tiền không được vượt quá 50% giá bán hàng hoá chuyên dùng đó ngay trước thời gian khuyến mại. Tức là, SIM có chứa số thuê bao di động trước khi khuyến mại có giá 50.000 VND/SIM, thì khi thực hiện khuyến mại mức giảm giá tối đa là 25.000 VND/ SIM.

Đối với thẻ nạp tiền, mức khuyến mãi tối đa không vượt quá 100% mệnh giá thẻ nạp được bán. Do đó, sau 1/7, các thuê bao trả trước vẫn có thể nhận được mức khuyến mại tối đa 100% giá trị thẻ nạp mà các nhà mạng cũng không bị “tuýt còi”.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Theo tinh thần Quyết định số 957/QÐ-TTg, mục tiêu đến năm 2020, 80% số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có cơ sở y học hạt nhân, xạ trị, phát triển X-quang can thiệp ở các bệnh viện tỉnh, thành phố và các trung tâm y tế lớn cũng như đầu tư máy X-quang cao tần đến bệnh viện huyện.

Ngày 27/6, vòng chung kết cuộc thi “Microsoft Office Champion 2010” Việt Nam đã diễn ra tại 3 thành phố: Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. 50 sinh viên của 17 trường đại học, học viện đã bước vào cuộc tranh tài chọn 2 “vé” đi Mỹ tham dự vòng chung kết thế giới đầu tháng 8/2010.

Bệnh nhân bị chấn thương tủy sống một ngày nào đó có thể tự cử động các bộ phận trên cơ thể của mình nhờ thiết bị robot (được chế tạo giống chân, tay thật) được điều khiển bằng con chíp không dây gắn vào não bộ.

Nguyệt thực một phần.

Theo ông Trần Tiến Bình, Phòng nghiên cứu Lịch thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, vào tối 26/6 này, sẽ có nguyệt thực một phần đến 53%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục