Ra mắt phần mềm “Học tiếng Việt lớp 1” đầu tiên tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/8/2010 | 8:19:11 AM

Sáng 10-8, tại Hà Nội, Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường công bố phát hành chính thức phần mềm “Học tiếng Việt lớp 1”. Đây là bộ phần mềm đầu tiên của Việt Nam thực hiện việc mô phỏng chính xác các bài học của môn học theo sách giáo khoa do Nhà xuất bản Giáo dục phát hành.

Phần mềm đã thu âm một số lượng khổng lồ dữ liệu bao gồm âm vần, tiếng khóa, từ khóa, các bài tập đọc và kể chuyện bằng giọng Hà Nội chuẩn. Hơn 200 âm vần, trên 500 từ khóa, hơn 100 bài tập đọc và 30 bài kể chuyện đã được thu âm đầy đủ trong phần mềm. Tất cả các âm vần, từ khóa, bài tập đọc đều được lưu trữ với nhiều hình ảnh kèm theo. Đặc biệt, hơn 500 mẫu chữ viết của toàn bộ các bài học trong sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1 đã được mô phỏng đầy đủ và chính xác trong phần mềm.

Toàn bộ 29 chữ cái tiếng Việt và 10 chữ số cũng được mô phỏng tập viết chính xác theo từng nét bút trong phần mềm. Trong lần phát hành này, phần mềm đã nâng cấp toàn bộ các mô phỏng tập viết đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng trên thực tế của các nhà trường. Tất cả các mô phỏng tập viết đều hỗ trợ 3 kiểu nền là khung kẻ ngang, khung ô vuông và khung nền bảng xanh. Với mỗi kiểu chữ viết, phần mềm đều hỗ trợ cả 2 kiểu kích thước chữ là 2 li và 1 li.

Ngoài những định dạng cố định, phần mềm học tiếng Việt lớp 1 cũng cho phép giáo viên thay đổi trực tiếp dữ liệu của các bài giảng này. Tính năng này cho phép giáo viên hoàn toàn chủ động về nội dung bài giảng của mình, giáo viên được quyền thay đổi, thêm bớt các hoạt động, dữ liệu, âm thanh, hình ảnh của các bài giảng để phù hợp hơn với điều kiện thực tế của nhà trường mình.

Nhằm tăng cường kỹ năng học tiếng Việt cho học sinh tiểu học, một bộ các từ điển rất lớn đã được cài đặt sẵn trong phần mềm dùng để tự động sinh dữ liệu hoặc là nguồn tư liệu tra cứu trong quá trình học và dạy tiếng Việt. Cụ thể, từ điển tiếng Việt học sinh 40.000 từ; từ điển chính tả học sinh 10.000 từ; từ điển từ láy Việt Nam 8.000 từ; từ điển chính tả đa phương tiện 1500 từ kèm hình ảnh và âm thanh.

Bộ 5 CD phần mềm hỗ trợ Học, dạy tiếng Việt lớp 1 được đánh giá là bộ phần mềm giáo dục với nội dung số đồ sộ nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Robot có ngoại hình của người hầu gái được giới thiệu tại triển lãm Robotech 2010 ở Tokyo, Nhật Bản hôm 29-7.

Ngày càng có nhiều phát minh ra đời ở Nhật Bản nhằm giúp cuộc sống người cao tuổi và người tàn tật trở nên dễ dàng hơnXe lăn robot, cánh tay cơ khí và robot bồi bàn nằm trong số những phát minh mới được giới thiệu tại cuộc triển lãm Robotech vừa diễn ra ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản) vào cuối tháng qua.

Cấu trúc phân tử propane.

Vanadium nitrogenase, một enzyme có trong rễ cây đậu nành, có thể là chìa khóa cho những chiếc ô tô vận hành bằng không khí trong một ngày không xa.

Những hiện tượng thiên nhiên kỳ thú luôn thu hút sự quan tâm của giới trẻ Việt Nam

Rạng sáng 13/8 là thời gian cực điểm của hiện tượng mưa sao băng lớn nhất trong năm 2010, với tên gọi Perseids(Anh Tiên).

Một lỗi nghiêm trọng trong phần mềm Adobe Reader và Acrobat vừa được công bố tại Hội nghị hacker Black Hat ở Las Vegas (Mỹ), có thể cho phép tin tặc tấn công sâu vào hệ thống người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục