Bkav chính thức cung cấp dịch vụ "chữ ký số"

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/9/2010 | 8:17:13 AM

Công ty An ninh mạng Bkav vừa chính thức cung cấp dịch vụ "chữ ký số", giúp các cá nhân, doanh nghiệp thuận tiện hơn trong việc thực hiện các giao dịch trực tuyến trên mạng.

Theo Bkav, hiện tại Việt Nam mới chỉ có khoảng 5 nhà cung cấp dịch vụ Chứng thực chữ ký số đã được cấp phép. Và Bkav là đơn vị đầu tiên cung cấp rộng rãi ra thị trường đầy đủ các loại "chữ ký số" phục vụ kê khai thuế qua mạng, giao dịch ngân hàng, chứng khoán, hải quan điện tử, ký và mã hóa email, văn bản…

Khi lập một tờ khai thuế, thường mỗi bản kê khai phải có chữ ký của người lập biểu, kế toán viên, kế toán trưởng, rồi mới đến lãnh đạo doanh nghiệp, nếu sử dụng chữ ký số, chỉ có lãnh đạo doanh nghiệp chịu trách nhiệm ký, điều này khiến các doanh nghiệp không an tâm.

Tuy nhiên, Bkav đã giải quyết được hạn chế này bằng bộ công cụ BkavCA PlugIn, cho phép việc ký số được thực hiện với từng vị trí trách nhiệm trong doanh nghiệp, thay vì chỉ duy nhất lãnh đạo chịu trách nhiệm ký.

Để sử dụng "chữ ký số", người dùng chỉ cần truy cập vào website www.bkavca.vn hoặc gọi điện thoại đến nhà cung cấp dịch vụ để đăng ký.

(Theo TNO)

Các tin khác
Các nhà khoa học Australia khẳng định đây là loại thuốc điều trị có tính đột phá.

Một loại thuốc mới vừa được thử nghiệm lâm sàng tại Australia đã cho kết quả khả quan khi phát huy công hiệu rõ ràng trong việc làm tan dần các khối u ác tính. Các nhà khoa học gọi đây là thành công mang tính đột phá trong điều trị ung thư.

Một cô bé được đo độ cận thị.

Các nhà khoa học Anh vừa phát hiện một loại gen gây ra chứng cận thị, mở đường cho việc bào chế thuốc nhỏ mắt để chữa trị mà không cần mang kính. Trong vòng 10 năm nữa, một loại thuốc ngăn ngừa chứng cận thị hoặc không làm cận thị gia tăng có thể được sử dụng rộng rãi.

Một loại virus máy tính mới được truyền qua e-mail - với nội dung hứa hẹn dẫn đến địa chỉ tải phim sex miễn phí - đang lan rộng trên toàn cầu.

Hãng bảo mật McAfee cho biết, trong vài ngày gần đây, các chuyên gia bảo mật của McAfee đã phát hiện được một loại virus mới, có khả năng xâm nhập vào máy tính người dùng và tiêu diệt luôn các phần mềm bảo mật trên máy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục