Tài xế cứu xe khách mất phanh được trao cúp Vô lăng Vàng

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/9/2016 | 2:31:04 PM

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ra quyết định đặc cách trao tặng cúp Vô lăng Vàng 2016 cho tài xế lái xe tải Phan Văn Bắc.

Tài xế Phan Văn Bắc
Tài xế Phan Văn Bắc

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Lâm Đồng vào lúc 14h30 ngày 06/9/2016, tại Km97+500 QL.20 Thị trấn Đạm Ri, Đạ Huoai, Lâm Đồng đã xảy ra vụ việc như sau: Ông Phan Văn Bắc, sinh năm 1986, ngụ tại Thôn 6 xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng điều khiển xe ô tô tải BKS 49C-09851 (xe của Hợp tác xã vận tải ô tô Đức Trọng) lưu thông theo hướng từ thành phố Bảo Lộc đi Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện xe ô tô khách BKS 53N-2824 loại 42 chỗ ngồi của Công ty TNHH TMDV vận tải Tấn Hà do tài xế tên Toàn, 40 tuổi, ngụ tại Cần Đước, tỉnh Long An điều khiển cùng chiều phía sau, trên xe chở 30 người khách có biểu hiện mất phanh. Ông Bắc đã có quyết định dũng cảm và rất khéo léo điều khiển xe ô tô của mình chạy đồng tốc để đuôi xe tiếp xúc với mũi xe khách và dìu xe ô tô khách xuống hết đoạn đường dốc dài khoảng 500 m trên đèo Bảo Lộc cho đến khi hai xe cùng dừng lại an toàn.

Để kịp thời biểu dương hành động của ông Phan Văn Bắc, một tấm gương sáng về hình ảnh tốt đẹp tấm lòng cao cả của người lái xe, tạo phong trào thi đua lái xe an toàn và sẵn sàng cứu giúp đồng nghiệp và hành khách gặp nguy hiểm, phòng tránh, đẩy lùi tai nạn giao thông trong đội ngũ lái xe ô tô kinh doanh vân tải trong cả nước, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đặc cách trao Cúp Vô Lăng Vàng 2016 và phần thưởng của Uỷ ban ATGT Quốc gia cho ông Phan Văn Bắc.

Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đặc cách trao Cúp Vô lăng Vàng 2016 và phần thưởng của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho lái xe Phan Văn Bắc vì đã có hành động dũng cảm cứu giúp chiếc xe khách mất phanh và hành khách trên xe thoát khỏi tai nạn thảm khốc.

Trong buổi sáng nay (8/9), Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cũng đã có thư gửi lời khen ngợi và bày tỏ sự cảm phục đối với quyết định thông minh, dũng cảm và hành động cao đẹp của lái xe Phan Văn Bắc. Hành động dũng cảm giúp xe khách khỏi tai nạn thảm khốc trên đèo Bảo Lộc cũng được đề nghị lên Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Đây được xem là tấm gương sáng về hình ảnh tốt đẹp, tấm lòng cao cả của người lái xe, tạo phong trào thi đua lái xe an toàn và sẵn sàng cứu giúp đồng nghiệp và hành khách gặp nguy hiểm, phòng tránh, đẩy lùi tai nạn giao thông trong đội ngũ lái xe ôtô kinh doanh vận tải trong cả nước.

(Theo HNMO - Dangcongsan.vn)

Các tin khác
Hình ảnh chiếc xe khách bị nạn.

Chiếc xe tải sau khi va chạm với xe đầu kéo contaner đã tông vào xe khách khiến một người chết tại chỗ, 10 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 3 thanh niên chết thảm.

Chiếc xe khách 16 chỗ ngồi bất ngờ đối đầu với xe máy trong đêm khuya, khiến cả 3 người ngồi trên xe máy cùng chết thảm. Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 21h50 ngày 5/9 trên quốc lộ 48, đoạn qua thị xã Thái Hòa, Nghệ An.

Công an thị trấn Thác Bà nhắc nhở các hộ lấn chiếm hành lang, lòng đường để kinh doanh.

YBĐT - Nhiều năm liền không xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng, trật tự hành lang cơ bản bảo đảm, nhận thức của người dân khi tham gia giao thông nâng lên… Đó là những chuyển biến tích cực trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) tại thị trấn Thác Bà (Yên Bình).

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong ba ngày nghỉ lễ Quốc khánh (2-4/9), toàn quốc xảy ra 71 vụ, làm chết 33 người, bị thương 59 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 70 vụ, làm chết 32 người, bị thương 59 người​; đường sắt xảy ra 01 vụ, làm chết 01 người; đường thủy nội địa không xảy ra tai nạn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục