Chuyển biến ở thị trấn Thác Bà

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/9/2016 | 8:11:47 AM

YBĐT - Nhiều năm liền không xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng, trật tự hành lang cơ bản bảo đảm, nhận thức của người dân khi tham gia giao thông nâng lên… Đó là những chuyển biến tích cực trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) tại thị trấn Thác Bà (Yên Bình).

Công an thị trấn Thác Bà nhắc nhở các hộ lấn chiếm hành lang, lòng đường để kinh doanh.
Công an thị trấn Thác Bà nhắc nhở các hộ lấn chiếm hành lang, lòng đường để kinh doanh.

Là điểm trung chuyển, đầu mối giao thông giữa các xã vùng hạ huyện Yên Bình với các quốc lộ, tỉnh lộ nên mật độ người, phương tiện tham gia giao thông tại thị trấn Thác Bà tương đối lớn. Bên cạnh đó, trên địa bàn thị trấn có nhiều cơ quan, đơn vị hoạt động như: Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà, Trường THPT Thác Bà… với lượng học sinh, cán bộ, công nhân tham gia giao thông khá lớn.

Ngoài ra, thị trấn còn gần Khu du lịch suối khoáng thuộc xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang), một điểm thu hút khá đông du khách cùng tham gia giao thông nên công tác bảo đảm trật tự ATGT gặp nhiều khó khăn.

Đồng chí Hoàng Công Thành - Chủ tịch UBND thị trấn cho biết: “Trước đây, trên địa bàn thường xuyên có các nhóm thanh niên từ nơi khác đến tụ tập, vui chơi bằng xe máy và có nhiều hành động phóng nhanh, rú ga gây ồn ào, mất ATGT. Ngoài ra, tình trạng học sinh không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe đạp điện, điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi còn diễn ra; việc họp chợ dưới lòng, lề đường khó kiểm soát, nhất là ý thức của người dân khi tham gia giao thông còn chưa cao nên đã có nhiều vụ TNGT đáng tiếc xảy ra, gây thiệt hại nặng nề về người và của. Trước thực trạng này, thị trấn đã ban hành các văn bản và tăng cường phối hợp tuyên truyền về trật tự ATGT”.

Các nội dung, quy định của pháp luật về ATGT thường xuyên được lồng ghép vào các buổi sinh hoạt của khối đoàn thể, tổ dân phố đồng thời được triển khai gắn với Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đối với các điểm trường học, thị trấn tăng cường nhắc nhở phụ huynh khi đưa đón học sinh phải đội mũ bảo hiểm cho con em mình, phải để lại mũ tại trường, tránh trường hợp “sáng đội, chiều quên”…

Ngoài ra, tại điểm Trường THPT Thác Bà, thị trấn tổ chức tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về ATGT tới toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh. Cùng với đó, thị trấn gửi công văn yêu cầu các hộ gia đình gần trường học không nhận trông xe của học sinh… Đối với trường hợp gia đình có ma chay, cưới hỏi, thị trấn chỉ đạo tổ dân phố xuống từng hộ nhắc nhở không vi phạm hành lang ATGT và cử công an viên bảo đảm an toàn khu vực đó; đồng thời, thường xuyên phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông tiến hành nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang ATGT.

Bên cạnh đó, hàng tháng, hàng quý, Công an thị trấn triển khai hoạt động tuần tra, kiểm soát vào giờ cao điểm tại các tuyến đường liên thôn, liên xã và phối hợp với lực lượng công an huyện, công an tỉnh tiến hành tuần tra ở các tỉnh lộ, huyện lộ.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Linh - Trưởng ban Công an thị trấn Thác Bà cho biết: “Qua tuần tra cho thấy, đối tượng vi phạm chủ yếu là học sinh. Các lỗi vi phạm phổ biến thường là không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, không có giấy phép lái xe. Bên cạnh đó, do chưa có chợ nên một số người dân thường xuyên lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh buôn bán”.

Với những giải pháp cụ thể trên, công tác bảo đảm trật tự ATGT ở thị trấn Thác Bà đã có nhiều chuyển biến. Ý thức của người dân đã nâng lên, vi phạm khi tham gia giao thông giảm và đặc biệt là không có người thiệt mạng vì TNGT trong vòng 2 năm trở lại đây.

Hùng Cường

Các tin khác
Hiện trường một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong ba ngày nghỉ lễ Quốc khánh (2-4/9), toàn quốc xảy ra 71 vụ, làm chết 33 người, bị thương 59 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 70 vụ, làm chết 32 người, bị thương 59 người​; đường sắt xảy ra 01 vụ, làm chết 01 người; đường thủy nội địa không xảy ra tai nạn.

Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Văn Chấn tăng cường kiểm tra các phương tiện.

YBĐT - Theo thống kê của Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái, trong 3 ngày nghỉ lễ (2 - 4/9), toàn tỉnh xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông làm 2 người chết, 2 người bị thương.

Ngày 3-9, Văn phòng Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia, cho biết đến chiều cùng ngày cả nước xảy ra 26 vụ tai nạn làm chết 9 người, bị thương 31 người.

Ảnh minh họa.

11 số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2016-2017 vừa được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia công bố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục