Chủ tịch nước tặng Huân chương Dũng cảm cho lái xe Phan Văn Bắc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 10/9/2016 | 7:39:52 AM

Ngày 9/9, Chủ tịch nước đã ký Quyết định tặng thưởng Huân chương Dũng cảm cho lái xe Phan Văn Bắc, người đã cứu xe khách thoát được tai nạn trên đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Lái xe Phan Văn Bắc.
Lái xe Phan Văn Bắc.

Vào chiều 6/9 vừa qua, khi qua đèo Bảo Lộc, anh Bắc phát hiện một xe khách bị mất lái khi đang đổ đèo. Anh đã nhanh trí giảm tốc độ, ra hiệu cho lái xe khách tì đầu của xe khách vào đuôi xe của mình để hỗ trợ xe giảm tốc độ. Sau quãng đường đèo gần 500m, chiếc xe khách cùng với 30 hành khách trên xe đã dừng lại an toàn.

Trước đó, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng đã quyết định đặc cách trao Cup Vô lăng Vàng 2016 cho anh Phan Văn Bắc vì hành động dũng cảm trên.

(Theo VTV)

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng phát biểu tại buổi làm việc với các huyện, thị phía Tây tại thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng yêu cầu lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh tăng cường phối hợp với các địa phương đưa ra lộ trình, phương án phân luồng giao thông tại từng khu vực và bảo đảm trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau các Tuần văn hóa, du lịch miền Tây.

Người dân giải cứu khách trong ôtô gặp nạn.

Sau va chạm với xe container, ôtô khách chở 12 người lao xuống vực bên quốc lộ 6 (Hòa Bình). Vụ tai nạn khiến một người chết, nhiều người trọng thương.

Tài xế Phan Văn Bắc

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ra quyết định đặc cách trao tặng cúp Vô lăng Vàng 2016 cho tài xế lái xe tải Phan Văn Bắc.

Hình ảnh chiếc xe khách bị nạn.

Chiếc xe tải sau khi va chạm với xe đầu kéo contaner đã tông vào xe khách khiến một người chết tại chỗ, 10 người bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục