Kiểm soát tải trọng phương tiện tại các dự án giao thông

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/11/2016 | 8:30:35 AM

Bộ Giao thông vận tải vừa có chỉ thị tiếp tục tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện trong quá trình thi công các dự án xây dựng công trình giao thông.

Theo đó, đối với các dự án đang triển khai, nhà thầu thi công, tư vấn giám sát ký cam kết và bổ sung các quy định về kiểm soát tải trọng xe và kích thước thùng hàng vào hợp đồng. Đối với các dự án chuẩn bị triển khai, bổ sung các nội dung, quy định về kiểm soát tải trọng xe vào hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, hợp đồng ký kết.

Chủ đầu tư thường xuyên kiểm tra, giám sát việc sử dụng phương tiện đúng tải trọng, kích thước tại hiện trường dự án; xử lý vi phạm theo các điều khoản hợp đồng, trường hợp nghiêm trọng báo cáo cơ quan có thẩm quyền; đồng thời, tổng hợp số xe vi phạm, số lần vi phạm, báo cáo cấp thẩm quyền xử lý.

Nhà thầu có trách nhiệm quản lý các phương tiện của mình trên công trường; phương tiện thuê, mượn phải bảo đảm các quy định về kích thước thùng hàng, tải trọng; không tiếp nhận vật tư, vật liệu của các xe vi phạm về kích thước thùng hàng, tải trọng...

(Theo HNMO)

Các tin khác
Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình mong muốn mỗi người Việt Nam cần phải nhận thức nghiêm túc về tác hại khôn lường của TNGT đến toàn bộ tiến trình vươn lên của dân tộc.

Phó Thủ tướng kêu gọi các cơ quan hữu quan của Nhà nước ở Trung ương và địa phương, các đơn vị, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân vì sự phát triển của đất nước, vì mạng sống của bản thân, vì tương lai của con cháu mình, hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông ở nước ta ngày càng phát triển theo hướng văn minh, hiện đại và an toàn hơn.

Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT năm 2015.

Tối nay (18/11), tại Hà Nội sẽ diễn ra Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Ảnh minh họa.

Khoảng 8 giờ 30 phút ngày 17/11, khi đang lưu thông qua đèo Hải Vân theo hướng Đà Nẵng-Huế, đến đoạn km số 897, khu vực thị trấn Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên-Huế), xe chở xăng dầu biển kiểm soát 43C.078 bất ngờ bị mất lái lao xuống vực khiến một người chết và một người bị thương nặng.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, động viên hạ sỹ Nguyễn Tuấn Dũng.

YBĐT - Sáng 17/11, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh đã đến thăm hạ sỹ Nguyễn Tuấn Dũng - chiến sỹ Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) bị thương trong quá trình làm nhiệm vụ đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa 500 giường Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục