Hơn 1,5 triệu lượt xe vi phạm tốc độ trong 10 tháng

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/11/2016 | 2:07:57 PM

Tình trạng vi phạm tốc độ ở mức đáng báo động, khi 10 tháng qua, trên cả nước có trên 1,5 triệu lượt xe vi phạm quá tốc độ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vi phạm tốc độ là nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Thực tế cho thấy, vi phạm tốc độ đã trở thành vấn nạn, rất cần những giải pháp ngăn chặn triệt để. Tuy nhiên, 10 tháng qua, trên cả nước lại có trên 1,5 triệu lượt xe vi phạm quá tốc độ.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, chỉ riêng trong tháng 10/2016, cả nước có tổng số 52.782 lượt xe vi phạm quá tốc độ; các sở Giao thông vận tải đã xử lý 1.193 xe; nâng tổng số xe đã xử lý vi phạm lên 8.311 phương tiện (trong đó thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến với thời hạn 01 tháng là 7.083 xe; từ chối cấp phù hiệu là 1.218 xe) và thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải 10 đơn vị.

(Theo VTV)

Các tin khác
Toàn bộ phần đầu xe bán tải đã bị bẹp rúm sau cú đâm rất mạnh vào đuôi xe tải.

Hai xe chở người đi ăn đám cưới đã gặp nạn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Thái Nguyên làm 5 người thiệt mạng, 13 người bị thương.

Bộ Giao thông vận tải vừa có chỉ thị tiếp tục tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện trong quá trình thi công các dự án xây dựng công trình giao thông.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình mong muốn mỗi người Việt Nam cần phải nhận thức nghiêm túc về tác hại khôn lường của TNGT đến toàn bộ tiến trình vươn lên của dân tộc.

Phó Thủ tướng kêu gọi các cơ quan hữu quan của Nhà nước ở Trung ương và địa phương, các đơn vị, tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân vì sự phát triển của đất nước, vì mạng sống của bản thân, vì tương lai của con cháu mình, hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông ở nước ta ngày càng phát triển theo hướng văn minh, hiện đại và an toàn hơn.

Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT năm 2015.

Tối nay (18/11), tại Hà Nội sẽ diễn ra Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục