Yên Bái: Giải pháp đồng bộ, giảm tai nạn giao thông

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/7/2018 | 8:02:32 AM

YBĐT - Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh thời gian qua có những chuyển biến tích cực, giảm 3 tiêu chí. Tỉnh Yên Bái là một trong 9 địa phương trong toàn quốc giảm trên 20% số người chết vì TNGT.

Lực lượng cảnh sát giao thông tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông chấp hành quy định của vạch chỉ dẫn tại ngã tư Km5, thành phố Yên Bái.
Lực lượng cảnh sát giao thông tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông chấp hành quy định của vạch chỉ dẫn tại ngã tư Km5, thành phố Yên Bái.

Tai nạn giao thông giảm 3 tiêu chí

Điểm nổi bật trong hoạt động của Ban ATGT tỉnh những tháng đầu năm 2018 là kịp thời tham mưu với UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo đồng bộ, hiệu quả về công tác bảo đảm TTATGT; chỉ đạo các đơn vị vận tải xây dựng kế hoạch vận chuyển hành khách trong các dịp lễ, tết; tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị TNGT; thường xuyên đôn đốc các địa phương, lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ.
 
Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền pháp luật ATGT được chú trọng, tổ chức triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đặc biệt là các hoạt động tuyên truyền của các cơ quan báo chí địa phương, góp phần tác động mạnh mẽ đến ý thức, nhận thức của mọi người khi tham gia giao thông.
 
Cùng với đó, công tác thanh tra, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT của các lực lượng chức năng được tăng cường, góp phần tích cực trong việc phòng ngừa, răn đe người vi phạm; các ngành, địa phương có sự phối hợp, gắn kết chặt chẽ hơn trong việc triển khai các biện pháp bảo đảm TTATGT.

Có thể nói, với việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ cả trong tuyên truyền, xử lý vi phạm, tình hình TNGT đã có những chuyển biến tích cực và giảm cả 3 tiêu chí. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn tỉnh xảy ra 74 vụ TNGT, làm 19 người chết, 81 người bị thương (giảm 11 vụ, 8 người chết, 18 người bị thương so với cùng kỳ năm 2017).
 
Duy trì những giải pháp trọng tâm

Dù đã có những chuyển biến tích cực nhưng công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh vẫn còn những tồn tại, hạn chế, trong đó phải kể đến tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè ở khu vực thành phố, thị xã, thị trấn; hoạt động xe chở quá tải trọng diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng; lực lượng công an xã một số địa phương chưa thực hiện tốt trách nhiệm trong tuần tra, xử lý vi phạm trên địa bàn quản lý; ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người dân, nhất là thanh, thiếu niên còn hạn chế…

Do vậy, thời gian tới, Ban ATGT tỉnh chỉ đạo các ngành thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật ATGT tới các đối tượng, khu vực trên địa bàn. Trong đó, tập trung phối hợp tổ chức thành công Hội thi Tuyên truyền viên giỏi về ATGT; thành lập các đoàn liên ngành kiểm tra công tác bảo đảm ATGT đường thủy nội địa và công tác bảo đảm TTATGT tại các địa phương; phối hợp với Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á tổ chức trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học tại huyện Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ…

Bên cạnh đó, các ngành chức năng của tỉnh tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT, trong đó xây dựng các chuyên đề cụ thể, đặc biệt là đối với các vi phạm về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ quy định, đi sai phần đường, làn đường và chở hàng quá tải trọng trên các tuyến đường bộ trong tỉnh.
 
Ngoài ra, các ngành chức năng, địa phương tăng cường phối hợp tổ chức khảo sát, kiến nghị xử lý các điểm mất ATGT, bổ sung biển báo hiệu trên địa bàn tỉnh, tăng cường các biện pháp quản lý, sửa chữa thường xuyên công trình cầu, đường bộ; tổ chức kiểm tra, kiên quyết xử lý các trường hợp lấn chiếm, sử dụng trái phép hành lang ATGT…

Hùng Cường

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn.

Chiều 22/7, Đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia do ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban làm trưởng đoàn, đã làm việc với tỉnh Cao Bằng về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh Cao Bằng làm 4 người chết, 16 người thương.

Hiện trường vụ tai nạn.

Ôtô giường nằm đang chạy trên đèo Cao Bắc ở Cao Bằng thì bất ngờ lao xuống vực khiến 4 người chết, 10 người bị thương nặng.

Lực lượng chức năng tại hiện trường đang khống chế và dập lửa.

Khi đang lưu thông trên đường thì tài xế phát hiện có lửa cháy từ khu vực vô lăng. Lúc này, tài xế dừng xe, hô hoán cho mọi người trên xe thoát ra ngoài.

Hiện trường vụ tai nạn.

Khoảng 19 giờ ngày 18/7, một vụ tai nạn liên hoàn đã xảy ra trên địa bàn xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục