Cần có biện pháp cụ thể ngăn lái xe làm việc liên tục 12 tiếng

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/8/2018 | 1:59:41 PM

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải cần có những chính sách và biện pháp cụ thể để ngăn lái xe làm việc liên tục 12 tiếng.

Sau các vụ tai nạn giao thông thảm khốc, nghiêm trọng làm nhiều người thiệt mạng trong những ngày qua, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phải nghiêm túc chấn chỉnh việc này một cách đồng bộ và khoa học.
 
Trong đó, cần có những chính sách và biện pháp cụ thể để ngăn lái xe làm việc liên tục 12 tiếng, không chỉ kêu gọi về ý thức mà còn phải nhấn mạnh đến trách nhiệm của nhà xe; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt là các hành vi vi phạm quy định về tốc độ, nồng độ cồn, đi sai làn đường, chở quá tải trọng.
 
Về các vụ tai nạn giao thông đường sắt trong thời gian qua, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Cục Đường sắt Việt Nam nghiêm túc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể có liên quan từ cấp tổng công ty, Cục Đường sắt trở xuống.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Hệ thống giao thông của thủ đô Bangkok, Thái Lan được đầu tư đồng bộ.

YBĐT - Trong những chuyến công tác, tôi có dịp được đến thăm Lào và mới đây là Thái Lan. Những đất nước đó đã để lại nhiều ấn tượng say lòng du khách và điều đặc biệt nhưng dễ dàng nhận thấy là ý thức tham gia chấp hành pháp luật về giao thông của người dân rất nghiêm túc, văn minh, lịch sự.

Từ 1/8, người dân có thể nhắn tin, gọi điện vào đường dây nóng của Cục CSGT để phản ánh các vấn đề liên quan đến hoạt động của cảnh sát giao thông.

Lần đầu tiên Cục Cảnh sát giao thông công bố số điện thoại di động để tiếp nhận thông tin của người dân.

Chiếc xe biến dạng sau vụ tai nạn.

Cú đâm mạnh khiến xe ô tô 4 chỗ văng khỏi đường sắt. Cả 4 người bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu.

Hiện trường vụ tai nạn.

Khi đang đổ đèo thì xe khách 81B-008.64 va chạm trực diện với chiếc 81B-014.99 chạy từ hướng ngược lại...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục