19 người thiệt mạng do tai nạn giao thông trong ngày đầu nghỉ lễ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 2/9/2018 | 8:32:36 AM

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cho biết, trong ngày 1-9, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, toàn quốc xảy ra 31 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm 19 người chết, bị thương 12 người.

Đường dây nóng của Ủy an ATGT Quốc gia nhận được nhiều cuộc gọi và tin nhắn phản ánh tình hình trật tự, ATGT, chủ yếu về tình trạng ùn tắc trên một số tuyến đường tại Hà Nội, TPHCM và trên một số tuyến quốc lộ, bất cập về hạ tầng, xe nhồi nhét hành khách, tăng giá vé trái quy định.

Sau khi nhận được phản ánh, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành xác minh và xử lý. Cũng trong ngày 1-9, lực lượng CSGT đường bộ đã tổ chức tuần tra kiểm soát, phát hiện 6.328 trường hợp vi phạm, phạt hơn 4 tỷ đồng, tạm giữ 1.012 phương tiện, 1.247 giấy tờ, tước 195 giấy phép lái xe. 

Tại Hà Nội, sáng 1-9, các tuyến đường cửa ngõ như Phạm Văn Đồng, Giải Phóng, Nguyễn Xiển… đã bị ùn ứ cục bộ. Các bến xe lớn như Giáp Bát, Nước Ngầm đều quá tải. Lực lượng chức năng ứng trực đã kịp thời điều tiết giao thông, không để ùn tắc kéo dài.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Văn Yên kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông.

YBĐT -  Để bảo đảm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, UBND tỉnh đã có những chỉ đạo cụ thể, đồng bộ đối với các ngành, địa phương.

Hiện trường một vụ tai nạn.

Theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong tháng Tám (tính từ ngày 16/7 đến ngày 15/8), cả nước xảy ra 1.432 vụ tai nạn giao thông, làm chết 650 người và làm bị thương 1.094 người, giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm trước, trong đó, số vụ giảm 10,67%, số người chết giảm 1,66% và số người bị thương giảm 15,72%.

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới miền Tây được đầu tư dây chuyền hiện đại.

YBĐT - Sau hơn hai tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới miền Tây 21-02D tại thị xã Nghĩa Lộ đã tạo điều kiện cho người dân các huyện, thị phía Tây của tỉnh cũng như các huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La và Than Uyên, tỉnh Lai Châu tiết kiệm thời gian, chi phí tới thành phố Yên Bái để thực hiện công tác đăng kiểm xe cơ giới.

Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ va chạm liên hoàn giữa 3 ô tô trên tuyến quốc lộ 22, thành phố Hồ Chí Minh nhiều người hoảng loạn. Xe ô tô khách 16 chỗ vỡ nát, phần đầu và đuôi xe biến dạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục