Tăng cường xử lý vi phạm xe chở hàng dễ cháy nổ

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/11/2018 | 8:43:04 AM

Bộ Giao thông vận tải cần tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định vận chuyển hàng hóa nguy hiểm, dễ cháy nổ, đặc biệt là xăng dầu và hóa chất; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Hiện trường vụ cháy xe bồn khiến 6 người thiệt mạng, 15 căn nhà bị thiêu rụi tại Bình Phước.
Hiện trường vụ cháy xe bồn khiến 6 người thiệt mạng, 15 căn nhà bị thiêu rụi tại Bình Phước.

Bộ Giao thông vận tải cũng cần phối hợp với các bộ ngành liên quan nghiên cứu, rà soát và hoàn thiện các quy định pháp luật về an toàn vận tải đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa nguy hiểm, dễ cháy nổ.

Ngoài ra, các bộ, ngành, địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông đối với lái xe.

(Theo VTV)

Các tin khác
Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát giảm thiểu TNGT.

YBĐT - Để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện, đồng thời thực hiện nghiêm Chỉ thị số 04 ngày 19/1/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm (MBH) đối với người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện.

Ảnh minh họa

Theo công bố sơ bộ về tình hình tai nạn giao thông của Bộ Công an, trong tháng 11/2018, toàn quốc xảy ra 1.974 vụ, làm chết 821 người, bị thương 1.557 người...

Cảnh sát giao thông thị xã Nghĩa Lộ chú trọng tuyên truyền pháp luật về ATGT trong các trường học.

YBĐT - Mỗi năm một chủ đề và rất nhiều giải pháp của các cấp, các ngành được tuyên truyền đến học sinh, giáo viên và cả cha mẹ học sinh. Năm nay, Ban An toàn giao thông thị xã Nghĩa Lộ lựa chọn chuyên đề mũ bảo hiểm.

Người dân địa phương dùng dây thừng tiếp cận xe buýt gặp nạn ở bang Karnataka hôm 25/11.

Hai vụ tai nạn xe buýt thảm khốc đã làm hơn 50 người thương vong ở Ấn Độ ngày 25/11.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục