Yên Bái quyết liệt đẩy lùi tai nạn giao thông

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/12/2018 | 9:56:58 AM

YBĐT - Tai nạn giao thông  tiếp tục giảm 3 tiêu chí, trật tự hành lang an toàn giao thông được duy trì, nhận thức, ý thức tham gia giao thông của người dân được nâng lên.

Lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái hướng dẫn học sinh đội mũ bảo hiểm đúng cách.
Lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái hướng dẫn học sinh đội mũ bảo hiểm đúng cách.

Với những nỗ lực, giải pháp đồng bộ, quyết liệt của các ngành, địa phương và lực lượng chức năng, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) năm 2018 trên địa bàn tỉnh cơ bản được bảo đảm. Tai nạn giao thông (TNGT) tiếp tục giảm 3 tiêu chí, trật tự hành lang an toàn giao thông được duy trì, nhận thức, ý thức tham gia giao thông của người dân được nâng lên.


Năm 2018, Yên Bái tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn thách thức khi thiên tai, mưa lũ diễn biến phức tạp, nhiều tuyến đường giao thông, cầu cống bị hư hỏng nặng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Cùng với đó, hệ thống giao thông ngày càng hoàn thiện, nhiều tuyến đường, cầu mới được đưa vào sử dụng trong khi mật độ phương tiện tham gia giao thông gia tăng nhanh chóng cũng khiến cho tình hình ATGT có những diễn biến khó lường. 

Ngoài ra, công tác bảo đảm ATGT cho trẻ em cũng còn nhiều khó khăn do ý thức, nhận thức của một bộ phận học sinh, thanh thiếu niên khi tham gia giao thông còn hạn chế. Trên cơ sở dự báo, phân tích các nguyên nhân và các khó khăn, thuận lợi, Ban ATGT tỉnh đã ban hành 141 văn bản chỉ đạo, điều hành về công tác bảo đảm TTATGT. 

Theo đó, công tác tuyên truyền được triển khai rộng khắp, liên tục tại nhiều vùng miền, đối tượng. Từ các trường học, khu công nghiệp cho đến các tổ dân phố, thôn, bản, các quy định của pháp luật ATGT được nhắc nhở, phổ biến cụ thể. Nhiều cuộc thi, hội thi tìm hiểu được tổ chức rộng rãi, thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh, người lao động, cán bộ, công chức, viên chức… 

Đặc biệt, bám sát chủ đề Năm ATGT 2018 là "An toàn giao thông cho trẻ em” với tinh thần "Tính mạng con người là trên hết”, nhiều hoạt động tuyên truyền pháp luật ATGT tại các trường học đã được triển khai đồng bộ. 

Theo ông Trần Xuân Quyết – Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Yên Bái, trong năm 2018, Ban đã phối hợp với Quỹ Phòng chống thương vong châu Á tổ chức khảo sát, đánh giá tiếp tục triển khai dự án tặng 1.500 mũ bảo hiểm cho học sinh khối tiểu học tại 4 điểm trường trên thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn đồng thời triển khai trao 19.053 mũ bảo hiểm của Công ty Honda Việt Nam cho toàn bộ học sinh lớp 1 trên địa bàn tỉnh. 

Trong công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT, Ban ATGT tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng, các địa phương triển khai nhiều chuyên đề, đợt cao điểm ra quân tập trung xử lý vi phạm trực tiếp gây TNGT như: chạy quá tốc độ quy định, uống rượu bia khi tham gia giao thông, vượt đèn đỏ... 

Ngoài ra, lực lượng liên ngành cũng tập trung xử lý nghiêm các phương tiện chở quá tải trọng xe, tự ý thay đổi kích thước thành thùng chở hàng trái quy định...

 Các vi phạm giao thông được phát hiện, xử lý nghiêm, các tuyến đường giao thông được giữ gìn, bảo vệ đã góp phần giúp cho nhân dân đi lại an toàn, thuận tiện. 

Cùng với đó các ngành chức năng cũng nỗ lực sửa chữa, nâng cấp, hoàn thiện hạ tầng cơ sở giao thông, nhất là việc khôi phục kịp thời giao thông tại các vùng thiên tai, mưa lũ đã bảo đảm cho nhân dân, lực lượng chức năng cứu trợ, khắc phục thiệt hại nhanh chóng. 

Điểm nhấn trong năm là kết cấu hạ tầng giao thông từng bước được cải thiện ngày một tốt hơn, các tuyến đường trọng điểm đã được quan tâm đầu tư sửa chữa, trong đó nổi bật là thông xe, đưa vào sử dụng công trình cầu Bách Lẫm, cầu Tuần Quán. 

Nhờ những giải pháp đồng bộ, tình hình TNGT được kiềm chế, giảm 3 tiêu chí. Cụ thể, từ 16/12/2017 đến 15/12/2018, toàn tỉnh xảy ra 197 vụ, làm 49 người chết, 226 người bị thương, giảm 20 vụ, 4 người chết, 12 người bị thương so với cùng kỳ.

Tuyên truyền đúng hướng, sát trọng tâm trọng điểm; công tác tuần tra, xử lý vi phạm theo chuyên đề được tăng cường, khép kín trên các địa bàn; cơ sở hạ tầng không ngừng hoàn thiện, mở rộng... Đây là những nỗ lực góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác bảo đảm TTATGT năm 2018.

Hùng Cường

Các tin khác
Hiện trường một vụ tai nạn.

Theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an, ngày 29/12 toàn quốc xảy ra 42 vụ tai nạn giao thông.

Chiếc xe con bị biến dạng hoàn toàn.

Vào khoảng 13 giờ 45 phút ngày 29/12, tại km 793, thuộc địa bàn xã Phong Thu, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên- Huế, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra.

Hiện trường vụ tai nạn .

Xe khách giường nằm chạy hướng Nam - Bắc đã tông vào đuôi xe tải đang dừng ven đường khiến 9 người thương vong.

Công bố số điện thoại đường dây nóng đảm bảo ATGT dịp Tết.

Ủy ban An toàn Giao thông (ATGT) Quốc gia vừa công bố số điện thoại đường dây nóng đảm bảo TTATGT dịp nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Kỷ Hợi năm 2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục