Chiều 20/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức họp báo về triển khai phân luồng đảm bảo giao thông trong quá trình thi công dự án sửa chữa cầu Thăng Long.
|
Dự kiến dự án sửa chữa cầu Thăng Long được khởi công chậm nhất vào ngày 9/8 tới.
|
Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện cho biết, dự kiến dự án được khởi công chậm nhất vào ngày 9/8/2020. Tổng mức đầu tư dự án là 269,3 tỷ đồng từ nguồn kinh phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ cho quản lý bảo trì quốc lộ. Thời gian hoàn thành trong quý IV/2020.
Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Trung Sỹ, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng đường bộ (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng được xây dựng từ tháng 11/1974 và hoàn thành tháng 5/1985. Sau một thời gian khai thác, phần mặt đường trên cầu đã xuất hiện hư hỏng với đặc điểm kết cấu phức tạp, đồng thời mặt cầu phải chịu các xe tải trọng lớn tạo ra các dao động chuyển vị biến dạng...
Do đó, theo ông Nguyễn Trung Sỹ, việc nghiên cứu sửa chữa mặt cầu Thăng Long một cách căn cơ để khai thác êm thuận, an toàn, bền vững lâu dài và khai thác đồng bộ với đường vành đai 3 là hết sức cần thiết và cấp bách.
Chắc chắn công trình tồn tại ít nhất trên 10 năm
Đề cập đến các giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long, ông Nguyễn Trung Sỹ cho biết các đơn vị nhà thầu sẽ thực hiện các công việc như: gia cường mặt cầu thép trực hướng hiện tại thành mặt cầu liên hợp nhẹ; lớp bê tông mới có cường độ chịu nén bảo đảm bền vững; thảm bê tông nhựa polymer; thay thế các khe co giãn đã bị hư hỏng bằng khe co giãn ray dạng module; sửa chữa lề bộ hành, hệ thống thoát nước và hệ thống an toàn giao thông.
Ông Sỹ khẳng định: "Lần sữa chữa này chắc chắn công trình tồn tại ít nhất trên 10 năm theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể, bởi kết cấu được thực hiện bằng các giải pháp khoa học và kỹ thuật mới, có độ bền tốt nhất. Kết cấu dàn thép của 5 liên nhịp dàn thép đã được kiểm định một cách chắc chắn và bảo đảm khả năng chịu lực của cầu bền vững, kết cấu thép ở dưới ổn định và không biến dạng".
Về phân luồng đảm bảo giao thông, ông Nguyễn Văn Huyện thông tin, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện việc cắm biển báo, công bố thông tin trên các phương tiện từ ngày 20/7 và tổ chức phân luồng giao thông thử từ ngày 28/7 - 8/8 và chính thức cấm cầu từ ngày 8/8/2020.
Cầu Thăng Long được xem là công trình thế kỷ của tình hữu nghị Việt - Xô. Từ năm 2016 đến nay, Cục Quản lý Đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) tổ chức duy tu bảo dưỡng thường xuyên và đã sửa chữa cục bộ các vị trí bê tông nhựa bị trượt, xô dồn, ổ gà để đảm bảo an toàn giao thông.
(Theo VTV)
Khoảng 1h sáng 21-7, một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra trên quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Vụ tai nạn đã làm 8 người chết và 7 người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.
Trong dự thảo Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất rất nhiều quy định mới về giấy phép lái xe.
Hai vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp tại huyện Bù Đăng (Bình Phước) khiến 4 người tử vong.
Liên tục nhiều ngày qua, lực lượng cảnh sát giao thông trên địa bàn tỉnh triển khai đồng bộ các hoạt động kiểm tra tải trọng, kích thước thành thùng xe trên các tuyến đường, khu vực trọng điểm.