Yên Bái: Bảo đảm an toàn giao thông trong điều kiện diễn biến mới của dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/8/2020 | 8:07:59 AM

YênBái - UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương triển khai quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong điều kiện diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19

Trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm, lực lượng thanh tra giao thông kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở các lái xe chấp hành nghiêm các quy định trong phòng chống Covid-19.
Trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm, lực lượng thanh tra giao thông kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở các lái xe chấp hành nghiêm các quy định trong phòng chống Covid-19.

Theo đánh giá của Ban an toàn giao thông (ATGT) tỉnh, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh không xảy ra tình huống phức tạp và tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng. Cùng với đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên người dân hạn chế đi lại đã góp phần ổn định tình hình trật tự (TT) ATGT thời gian qua.

Tuy nhiên, trong điều kiện diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương phải triển khai quyết liệt các giải pháp bảo đảm TTATGT. 

Theo đó, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch, triển khai đợt điểm bảo đảm TTATGT, trật tự xã hội, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật ATGT; xác định các tuyến, địa bàn trọng điểm để triển khai lực lượng tuần tra, kiểm soát linh hoạt, tập trung vào các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT, ùn tắc giao thông.

Phối hợp với ngành giao thông vận tải kiểm tra, xử lý và đình chỉ hoạt động của các cảng, bến, phương tiện thủy chưa đáp ứng được các điều kiện an toàn; chuẩn bị kỹ phương án phòng chống lụt, bão và huy động lực lượng, phương tiện khi có sự cố xảy ra. 

Thượng tá Đồng Văn Thắng - Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: Đơn vị chỉ đạo các đội tăng cường tuần tra, kiểm soát cơ động bằng xe mô tô để xử lý vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người điều khiển, ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, trong đó tập trung vào các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, phức tạp. 

Bên cạnh đó, đơn vị sử dụng hiệu quả hệ thống giám sát, xử lý vi phạm, phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống đua xe trái phép.

Bên cạnh đó, ngành giao thông - vận tải cũng có phương án phù hợp, bảo đảm năng lực, chất lượng vận tải và tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là trong dịp nghỉ lễ 2/9 và khai giảng năm học mới; theo dõi thời gian hoạt động của lái xe, phương tiện qua thiết bị giám sát hành trình; tăng cường kiểm tra kết cấu hạ tầng giao thông, kịp thời khắc phục các công trình bị hư hỏng, sạt lở ta luy do mưa lũ gây ra. 

Ông Ngô Quốc Trưởng - Chánh Thanh tra giao thông, Sở Giao thông - Vận tải cho biết: "Ngoài những nhiệm vụ đang được triển khai, đơn vị tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT và các biện pháp phòng chống Covid-19 để nâng cao ý thức phòng chống cho người dân. Ngoài ra, đơn vị tiếp tục tham gia hoạt động phối hợp liên ngành bảo đảm TTATGT, ngăn chặn các hành vi vi phạm giao thông”. 

Hiện nay, Ban ATGT tỉnh đang chủ trì, triển khai kế hoạch "Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường - tháng 9”; xử lý triệt để tình trạng học sinh đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, nhất là trên địa bàn thành phố Yên Bái; đồng thời, phối hợp với các ngành thành viên ATGT, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, nhất là khi sử dụng phương tiện khách công cộng. 

Ngoài ra, ngành giáo dục và đào tạo đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh; tổ chức ký cam kết giữa gia đình, nhà trường về giáo dục và bảo đảm ATGT cho học sinh.

Hà Tuấn

Tags Yên Bái an toàn giao thông

Các tin khác
Lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh hướng dẫn học sinh Trường Tiểu học Mậu A, huyện Văn Yên đội mũ bảo hiểm đúng cách

Phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp học sinh đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, đặc biệt các trường hợp lái xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe theo quy định của pháp luật.

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Trấn Yên đã thực hiện gần 800 ca tuần tra kiểm soát, phát hiện gần 3.200 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; trong đó, đường bộ 3.135 trường hợp, đường sắt 38 trường hợp, đường thủy 17 trường hợp.

Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trong tháng 7/2020 tại Quảng Bình

Từ đầu năm 2020 đến nay, tai nạn giao thông liên tục giữ đà giảm mạnh cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Chiếc xe bán tải biển dạng phần đầu.

Đang đổ dốc cầu Bình Điền, 5 ôtô húc liên hoàn khiến cửa ngõ phía Tây TP HCM ùn tắc khoảng 3 km, sáng 24/8.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục