Tai nạn tăng, Lâm Đồng lập 2 chốt cảnh sát giao thông xử lý vi phạm trên đèo Bảo Lộc

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/4/2021 | 8:58:52 AM

Mục đích của việc này là tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là những lỗi về nồng độ cồn, chở quá khổ quá tải, lấn làn, đi quá tốc độ.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông liên hoàn ngày 26/2/2021 trên đèo Bảo Lộc (đoạn qua huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) khiến nhiều ô tô bị hư hỏng.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông liên hoàn ngày 26/2/2021 trên đèo Bảo Lộc (đoạn qua huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) khiến nhiều ô tô bị hư hỏng.

Theo báo Giao thông, ngày 7/4, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, lãnh đạo UBND tỉnh vừa làm việc với Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố, chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông. Đặc biệt là kiểm tra vi phạm nồng độ cồn, xe chở quá khổ, quá tải, chạy quá tốc độ, lấn làn... nhằm thiết lập lại trật tự ATGT, kiềm chế TNGT.

"Thời gian qua, các vụ TNGT trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Trên QL20, nhất là đoạn đèo Bảo Lộc vẫn thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn, va quệt giao thông, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của nhân dân.

"Tỉnh cũng dự kiến lắp đặt 25 camera để giám sát và làm căn cứ xử lý các trường hợp vi phạm khi đi qua đèo. Hai chốt CSGT ở đầu và chân đèo ngoài nhiệm vụ TTKS trên đèo, sẽ căn cứ vào dữ liệu của camera để xử lý "phạt nguội" đối với các phương tiện vi phạm", ông Ngô Văn Ninh, Chánh văn phòng HĐND và UBND tỉnh Lâm Đồng thông tin.

Đây được xem là những giải pháp góp phần hạn chế tai nạn giao thông tại khu vực này. Bởi chỉ tính riêng trong Quý I/2021, toàn tỉnh xảy ra 37 vụ tai nạn làm 26 người thiệt mạng và 20 người thương. Hầu hết các vụ nghiêm trọng đều xảy ra trên QL20 nói chung và khu vực đèo Bảo Lộc nói riêng.

(Theo VTV)

Các tin khác

Trưa 6/4, các cơ quan chức năng thị xã Phú Mỹ đang tiếp tục xác minh làm rõ nguyên nhân gây ra vụ tại nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Cảnh sát giao thông Công an tỉnh kiểm tra nồng độ cồn theo Nghị định 100.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh, trong quý I/2021, công tác giữ gìn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tiếp tục có sự vào cuộc tích cực của người dân trên địa bàn; công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm được tăng cường...; trên địa bàn không xảy ra tình huống phức tạp và tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, tình hình TNGT quý I lại tăng hơn so với cùng kỳ trên cả ba tiêu chí.

Với việc mạnh tay xử lý nghiêm đối với các xe chở hàng quá khổ, quá tải của các lực lượng chức năng trong thời gian qua, tình trạng xe chở hàng quá khổ quá tải trên địa bàn tỉnh đã giảm đáng kể. Từ những nỗ lực và quyết tâm của các lực lượng chức năng tình trạng xe quá, khổ, quá tải sẽ được kiểm soát, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ, đảm bảo sự an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

Hơn 30 tấn dưa hấu bị đổ xuống ruộng.

Chiếc xe tải chở 30 tấn dưa hấu di chuyển theo hướng Nam - Bắc thì bất ngờ lật bên quốc lộ 1A khiến toàn bộ dưa hấu trong thùng xe tải đổ tràn xuống ruộng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục