Trạm Tấu giữ vững an toàn giao thông trên cả 3 tiêu chí

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/4/2021 | 11:30:28 AM

YênBái - Công tác tuần tra, kiểm soát được lực lượng công an huyện và các xã, thị trấn tăng cường triển khai, kết hợp giữa lưu động và lập chốt tại các tuyến đường, khu vực trọng điểm, nhất là trên tỉnh lộ 174, đường Hát Lừu - trung tâm huyện.

Lực lượng Công an huyện Trạm Tấu vừa tuần tra, kiểm soát vừa tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm Luật An toàn giao thông đường bộ.
Lực lượng Công an huyện Trạm Tấu vừa tuần tra, kiểm soát vừa tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm Luật An toàn giao thông đường bộ.

Những tháng đầu năm, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Trạmn Tấu đã  phối hợp với các cơ quan, đơn vị thành viên đã triển khai rộng khắp các hoạt động tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ. Trong các cuộc họp thôn, bản; giờ chào cờ, ngoại khóa tại các trường học, những quy định, quy tắc tham gia giao thông thường xuyên được lồng ghép, tuyên truyền, nhắc nhở, nhất là các vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ... 

Trung úy Phạm Minh Tuấn - Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Trạm Tấu cho biết: "Từ đầu năm đến nay, Đội đã phối hợp với các thôn, bản tổ chức 3 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT với 513 lượt người tham gia; 2 buổi tuyên truyền ngoại khóa tại các trường học cho 836 lượt cán bộ, giáo viên và học sinh. Ngoài ra, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, cán bộ, chiến sĩ cũng kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ”. 

Công tác tuần tra, kiểm soát được lực lượng công an huyện và các xã, thị trấn tăng cường triển khai, kết hợp giữa lưu động và lập chốt tại các tuyến đường, khu vực trọng điểm, nhất là trên tỉnh lộ 174, đường Hát Lừu - trung tâm huyện. 

Thượng úy Lê Xuân Trường - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện cho biết: "4 tháng đầu năm, Đội đã tổ chức 139 ca tuần tra, kiểm soát, phát hiện 249 trường hợp vi phạm, phạt tiền, nộp ngân sách trên 365 triệu đồng. Cùng với tuần tra, xử lý các vi phạm trên đường, Đội thường xuyên tổ chức kiểm tra chuyên đề về nồng độ cồn, ma túy tại trung tâm huyện, qua đó góp phần răn đe và nâng cao nhận thức cho người dân khi tham gia giao thông”. 

Với việc triển khai những giải pháp cụ thể, hiệu quả trong công tác bảo đảm TTATGT và sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, nhất là ý thức của người dân khi tham gia giao thông, trong 4 tháng đầu năm, dù là vào dịp lễ, tết , mật độ người và phương tiện tham gia giao thông tăng song trên địa bàn huyện không xảy ra TNGT, không có người bị thương, bị chết do TNGT. 

Phát huy kết quả đó, thời gian tới, Ban ATGT huyện tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT tới nhân dân và tại các thôn, bản, trường học; thực hiện tốt các phương án bảo đảm giao thông, nâng cao chất lượng công tác quản lý kết cấu các công trình giao thông hiện có; đề xuất, kiến nghị đầu tư sửa chữa kịp thời các công trình cầu, cống, đường bị hư hỏng nặng do mưa lũ; xử lý bổ sung hệ thống biển báo ATGT trên địa bàn huyện; ra quân phát dọn, xử lý các điểm tập kết vật liệu, hàng quán vi phạm hành lang ATGT đường bộ. 

Bên cạnh đó, Công an huyện tăng cường phối hợp với các ngành liên quan đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự ATGT, trong đó tập trung kiểm tra xử phạt các lỗi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, không đội mũ bảo hiểm...

Hùng Cường

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn.

Tối ngày 27/4, xảy ra vụ tai nạn giữa xe mô tô và xe ô tô làm một người tử vong tại chỗ.

512 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và ma túy là con số lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Yên Bái đã xử lý sau một tháng ra quân thực hiện đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”. Vi phạm này là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đáng tiếc đã xảy ra. Ghi nhận của Phóng viên Báo Yên Bái.

Thanh tra giao thông kiểm tra phương tiện vận tải hành khách thông qua việc truyền dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình tại Bến xe Yên Bái.

Nhiều trường hợp lắp thiết bị giám sát hành trình chỉ mang tính đối phó; khi muốn chạy quá tốc độ hay khi đón, bắt khách..., lái xe sẽ ngắt việc truyền dữ liệu về trung tâm, gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc quản lý, kiểm soát phương tiện cũng như công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiếc xe tải đang đổ dốc tại đoạn km19, thuộc ấp 5, xã Đồng Tâm, bất ngờ đâm trực diện vào xe khách đang lưu thông ngược lại khiến cả 2 đầu xe bị hư hỏng nặng, gần 10 người nhập viện cấp cứu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục