Yên Bái: Phát hiện, ngăn chặn kịp thời nhóm thanh niên tụ tập, gây mất trật tự an toàn giao thông

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/5/2021 | 9:35:17 AM

YênBái - Lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Yên Bái đã tiến hành lập biên bản tạm giữ 7 phương tiện để xác minh và làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng, đồng thời lập biên bản xử lý các hành vi vi phạm theo Nghị định 100 của Chính phủ.

Vào khoảng 21 giờ ngày 23/5, nhận được tin báo của nhân dân, tại khu vực đường 32C nối với nút giao IC 12, cao tốc Nội Bài – Lào Cai có một tốp thanh niên khoảng từ 10 – 15 xe chạy thành đoàn, các xe bịt biển số hoặc lấy đề can dán biển số có biểu hiện tụ tập để đua xe trái phép; lực lượng CSGT đã phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát 113 tuần tra, phát hiện và dừng được 7 phương tiện. Trong đó có 2 xe bịt biển số bằng khẩu trang, 1 xe tháo biển số cho vào cốp xe, các xe còn lại dán đề can làm mờ biển số. 

Qua kiểm tra, người điều khiển phương tiện không xuất trình được các loại giấy tờ liên quan đến phương tiện cũng như giấy phép lái xe. Lực lượng CSGT đã tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ phương tiện để xác minh làm rõ, đồng thời lập biên bản xử lý các hành vi vi phạm theo Nghị định 100 của Chính phủ. 

Hiện nay có một số nhóm đối tượng thuộc địa  bàn các xã Minh Quân, Bảo Hưng (huyện Trấn Yên); Văn Phú, Hợp Minh (thành phố Yên Bái), Phú Thịnh (huyện Yên Bình) thường lập các nhóm kín trên mạng xã hội: nhóm Wave, Dream II, Idol Yên Bái…, trao đổi thông tin để tổ chức đi thành đoàn, gây mất trật tự an toàn giao thông.  

Trong thời gian tới, cùng với tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các địa bàn trọng điểm, lực lượng CSGT sẽ kết hợp hóa trang nghiệp vụ để kịp thời phát hiện các hành vi này. 


Hà Anh

Tags trật tự an toàn giao thông ngăn chặn thanh niên tụ tập

Các tin khác
Tình trạng ùn tắc, lấn chiếm lòng lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán trên tuyến đường Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Yên Bái đã giảm hẳn sau những nỗ lực của chính quyền địa phương.

Để giải tỏa vi phạm, thiết lập trật tự hành lang an toàn giao thông (ATGT) trên các tuyến đường bộ, nhất là thời điểm trước, trong và sau ngày bầu cử, thời gian qua, các lực lượng chức năng tỉnh đã chú trọng công tác tuyên truyền, nhắc nhở đến từng hộ dân; khảo sát, xác định các tuyến, địa bàn bị lấn chiếm hành lang ATGT và tăng cường giải tỏa, xử lý vi phạm.

Lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp cùng các lực lượng chức năng đảm bảo an toàn các khu vực bầu cử.

Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc tổ chức các đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra an toàn, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Từ 0h ngày 21/5, tỉnh Bắc Giang đã dừng toàn bộ hoạt động vận tải khách bằng ô tô để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Sau ngày 1/7, xe không lắp camera giám sát hành trình bị phạt tới 12 triệu đồng.

Liên quan đến kiến nghị lùi thời hạn xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 100/CP/2019 đối với các hành vi vi phạm về lắp camera giám sát hành trình theo quy định tại Nghị định 10/CP/2020 và Thông tư 12/2021, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) đã ban hành văn bản yêu cầu các doanh nghiệp vận tải triển khai lắp camera giám sát trên xe kinh doanh vận tải đúng thời hạn theo Nghị định 10.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục