Văn Chấn bảo đảm an toàn giao thông cuối năm

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/12/2021 | 7:45:41 AM

YênBái - Ngay sau khi tổ chức Lễ ra quân đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự xã hội dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán Nhâm Dần và các lễ hội đầu xuân năm 2022, Đội Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT) huyện Văn Chấn đã chỉ đạo các tổ phụ trách địa bàn triển khai các hoạt động tuần tra, kiểm soát.

Cảnh sát Giao thông huyện Văn Chấn kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện.
Cảnh sát Giao thông huyện Văn Chấn kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện.

Có mặt tại khu vực tổ Trung Tâm, thị trấn Nông trường Trần Phú, khi Tổ tuần tra do Đại úy Hoàng Quốc Việt phụ trách đang làm nhiệm vụ, chúng tôi ghi nhận khá nhiều các phương tiện được lực lượng dừng xe kiểm tra. Qua đó, các cán bộ Tổ tuần tra đã nhắc nhở, tuyên truyền nhiều trường hợp điều khiển phương tiện khi không mang giấy tờ xe và đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn. Bên cạnh đó, khi phát hiện lái xe có dấu hiệu sử dụng nồng độ cồn, Tổ tuần tra sẽ triển khai đo kiểm tra định tính, định lượng đối với người điều khiển để xác định mức độ vi phạm. 

"Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, chúng tôi thường xuyên bắt gặp các cháu học sinh tụ tập ở cổng trường, đi xe máy không đội mũ bảo hiểm và điều khiển xe có dung tích xi-lanh trên 50 phân khối. Ngoài ra, người dân tại các xã, thị trấn thường hay điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu, bia gây nguy cơ TNGT. Do đó, thời gian cuối năm, Tổ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm như: đối với ô tô tải thì xử lý các lỗi về thành, thùng, chở quá tải; còn đối với xe mô tô tăng cường xử lý theo chuyên đề về nồng độ cồn để bảo đảm ATGT cho người dân trong dịp tết sắp tới” - Đại úy Hoàng Quốc Việt cho biết. 

Để công tác tuần tra, kiểm soát triển khai liên tục, khép kín trên địa bàn, Đội chia thành 2 tổ công tác, gồm: tổ vùng trong kiểm soát các tuyến đường từ xã Đồng Khê lên xã Tú Lệ; tổ vùng ngoài duy trì tuần tra tại các xã, các tuyến đường từ Đèo Ách trở ra. 

Theo đó, trong 11 tháng năm 2021, Đội đã thực hiện 532 ca với 2.259 lượt tuần tra, kiểm soát, phát hiện 2.292 trường hợp vi phạm, tiến hành xử lý 2.153 trường hợp với tổng số tiền trên 1,49 tỷ đồng. Nhờ phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm nên tình hình TTATGT trên địa bàn huyện có những chuyển biến tích cực. 

Cụ thể, trong 11 tháng năm 2021, toàn huyện xảy ra 9 vụ TNGT, làm 2 người chết, 14 người bị thương; giảm 1 người chết, tăng 1 vụ và 2 người bị thương so với cùng kỳ năm trước. 

Theo Trung tá Nguyễn Thành Công - Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện Văn Chấn, tuy tình hình TTATGT đã có chuyển biến tích cực nhưng với đặc thù là huyện miền núi, có nhiều tuyến đường dốc, quanh co, nhận thức của một bộ phận người dân khi tham gia giao thông còn thấp nên tình hình TNGT luôn diễn biến phức tạp dịp cuối năm. 

Do đó, những ngày này, Đội đã và đang huy động tối đa lực lượng, phương tiện kỹ thuật, tập trung tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, khu vực đông dân cư, ngã ba, ngã tư. 

Đồng thời, Đội phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát trên những tuyến quốc lộ trọng điểm, tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây TNGT như: sử dụng rượu, bia, chạy quá tốc độ, tránh vượt sai quy định, chở quá số người, sử dụng xe hết niên hạn, xe tự chế tham gia giao thông…; tích cực phối hợp với các cấp, ngành, đoàn thể, địa phương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT tới nhân dân, nhất là vùng sâu, vùng xa và đối tượng học sinh, thanh thiếu niên.

Hùng Cường

Tags Văn Chấn an toàn giao thông tai nạn giao thông tuần tra xử lý mũ bảo hiểm nồng độ cồn

Các tin khác
Đến ngày 15/12, Sở GTVT Hà Nội cho biết thành phố còn gần 70% xe kinh doanh vận tải chưa lắp camera giám sát.

Cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông được giao nhiệm vụ kiểm tra, xử lý nghiêm ô tô kinh doanh vận tải không lắp camera và không chuyển sang biển số màu vàng từ 1/1/2022.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 cha con tử vong.

Ngoài 2 cha con người đàn ông đi xe máy tử vong, hậu quả vụ tai nạn liên hoàn trên cầu vượt cao tốc còn khiến 3 người khác bị thương, 4 xe máy hư hỏng.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho chương trình phát thanh của Đài Truyền thanh cơ sở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Liên hoan Truyền thanh cơ sở tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT) năm 2021 tại tỉnh Yên Bái được Cục Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức được phát động tại tất cả các xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Ảnh minh hoạ.

Xe ô tô chở người có niên hạn sử dụng tối đa 20 năm (tính từ ngày sản xuất), xe chở hàng tối đa 25 năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục