Sức lan tỏa từ Liên hoan Truyền thanh cơ sở

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/12/2021 | 7:43:07 AM

YênBái - Liên hoan Truyền thanh cơ sở tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT) năm 2021 tại tỉnh Yên Bái được Cục Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức được phát động tại tất cả các xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Ban Tổ chức trao giải Nhất cho chương trình phát thanh của Đài Truyền thanh cơ sở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.
Ban Tổ chức trao giải Nhất cho chương trình phát thanh của Đài Truyền thanh cơ sở phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái.

Liên hoan nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng để góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, cùng chung sức đảm bảo trật tự ATGT. Đây cũng là lần đầu tiên một liên hoan truyền thanh cơ sở quy mô cấp tỉnh được tổ chức, trở thành ngày hội của những người làm công tác truyền thanh cơ sở hằng ngày vẫn mang tiếng nói "4 cấp” đến với người dân.

Liên hoan thu hút các cán bộ công tác tại 173 đài truyền thanh xã, phường, thị trấn tại 9/9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Mỗi đơn vị sản xuất một chương trình phát thanh có thời lượng 15 phút với chủ đề tuyên truyền về ATGT. 

Là đơn vị đạt giải Nhất tại Liên hoan năm nay, bà Nguyễn Thùy Chinh - Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban biên tập Truyền thanh phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Để có được chương trình phát thanh chuyên đề về tuyên truyền ATGT dài 15 phút, Ban biên tập Truyền thanh phường Hồng Hà đã phải mất rất nhiều thời gian để thu thập thông tin, biên soạn, sắp xếp bố cục, xây dựng fomat và thu âm, phát sóng chương trình. Không được đầu tư đầy đủ các phương tiện kỹ thuật, các cán bộ làm công tác này lại kiêm nhiệm nên mọi công việc trở nên khó khăn hơn. Nhưng với quyết tâm có được một chương trình hay, hấp dẫn, chúng tôi đã rất nỗ lực để tập trung nêu bật những tồn tại, hạn chế trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn. Đồng thời, đề ra những hướng, giải pháp sát thực để khắc phục vấn đề tồn tại”. 

Được phát động từ tháng 1/2021 đến hết tháng 8/2021, Liên hoan Truyền thanh cơ sở tuyên truyền về ATGT năm 2021 đã thu hút sự tham gia của trên 100 đài truyền thanh cơ sở ở 9/9 huyện, thị, thành phố của tỉnh. Mặc dù diễn ra trong thời gian ngắn, lại đúng thời điểm các địa phương tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, song Liên hoan đã nhận được sự hưởng ứng tích cực và hiệu quả từ các địa phương. 

Bà Kiều Thị Mười - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Yên Bình chia sẻ: "Trong quá trình hướng dẫn các đài truyền thanh cơ sở xây dựng chương trình, chúng tôi đặc biệt chú trọng đến tính thực tiễn để làm sao trong thời lượng 15 phút có thể truyền tải, giới thiệu những cách làm hay, những điển hình tiên tiến cũng như những hạn chế, tồn tại và các giải pháp trong việc thực hiện Luật Giao thông đường bộ, đường thủy trên địa bàn”. 

Hầu hết các chương trình phát thanh dự thi của các đài truyền thanh cơ sở tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ATGT; tuyên truyền về cách ứng xử văn hóa, xử lý tình huống khi tham gia giao thông; tuyên truyền, giới thiệu các mô hình ATGT. Đồng thời, vận động xây dựng "văn hóa giao thông” cho mọi người tham gia giao thông, người kinh doanh vận tải và người thi hành nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT.  

Đánh giá về nội các chương trình dự thi tại Liên hoan, ông Nguyễn Quốc Chiến - Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh khẳng định: Nhiều chương trình tham gia Liên hoan đã có cách thể hiện hấp dẫn. Đặc biệt, nhiều chương trình đã có cách thể hiện đúng đặc trưng của thể loại phát thanh nhưng lại rất gần gũi và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Điều này cho thấy sự công phu trong việc nghiên cứu, tìm tòi và tinh thần trách nhiệm cao, cũng như sự chuyên nghiệp của các ban biên tập truyền thanh cơ sở trong công tác truyền thông và tuyên truyền nói chung và tuyên truyền về ATGT nói riêng. Đây là cơ hội để các cán bộ truyền thông ở cơ sở thể hiện tính sáng tạo, năng lực tuyên truyền trong các chương trình phát thanh, giới thiệu những tác phẩm phát thanh xuất sắc tới đông đảo thính giả. 

Thu Trang

Tags an toàn giao thông Truyền thanh cơ sở "văn hóa giao thông”

Các tin khác
Ảnh minh hoạ.

Xe ô tô chở người có niên hạn sử dụng tối đa 20 năm (tính từ ngày sản xuất), xe chở hàng tối đa 25 năm.

Lực lượng chức năng kiểm tra tải trọng trên quốc lộ 70.

Tình trạng xe quá tải, xe cơi nới kích thước thành thùng để chở hàng quá tải đang có chiều hướng gia tăng, nhất là dịp cuối năm khi nhu cầu vận chuyển, lưu thông hàng hóa ngày một cao. Hệ lụy từ những chiếc xe quá khổ, quá tải là rất lớn, không chỉ gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông mà còn gây mất an toàn giao thông (ATGT), làm gia tăng tai nạn giao thông (TNGT).

Phòng Cảnh sát giao thông tổ chức diễu hành biểu dương lực lượng sau lễ ra quân.

Sáng 15/12, cùng với lực lượng cảnh sát giao thông trên toàn quốc, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ ra quân triển khai đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự xã hội dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán Nhâm Dần và các lễ hội đầu xuân năm 2022.

Cục CSGT, Bộ Công an tổ chức lễ ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán.

Trọng tâm của đợt cao điểm là tấn công, trấn áp, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, hoạt động xuất nhập cảnh trái phép và các hành vi vi phạm pháp luật trên phạm vi toàn quốc, nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục