Trạm Tấu một năm không có tai nạn giao thông

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/1/2022 | 2:33:36 PM

YênBái - Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Trạm Tấu tiếp tục được duy trì, trong năm qua không xảy ra tai nạn giao thông.

Cảnh sát giao thông Công an huyện Trạm Tấu tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường.
Cảnh sát giao thông Công an huyện Trạm Tấu tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường.

Tuy gặp nhiều khó khăn do nhận thức của một bộ phận người tham gia giao thông trên địa bàn còn hạn chế; địa hình hiểm trở, độ dốc lớn; cơ sở hạ tầng giao thông, nhất là tỉnh lộ 174 thường xuyên bị sạt lở khi mưa lũ nhưng với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn huyện Trạm Tấu tiếp tục được duy trì, trong năm qua không xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

Ngay từ đầu năm 2021, các hoạt động truyền thông, phổ biến pháp luật ATGT được huyện Trạm Tấu chú trọng triển khai bằng nhiều hình thức phong phú … Theo đó, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện thực hiện 7 buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trên địa bàn huyện với tổng số 1.857 lượt người tham gia; Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện đã đưa 177 lượt tin, bài, phóng sự về ATGT trên hệ thống truyền thanh của huyện, xã. 

Bên cạnh đó, thực hiện các kế hoạch tuyên truyền của Ban ATGT tỉnh, năm 2021, huyện Trạm Tấu đã có 7 đài truyền thanh xã tham gia dự thi liên hoan truyền thanh cơ sở tuyên truyền về ATGT và 337 bài dự thi của học sinh trên địa bàn huyện Trạm Tấu tham gia Cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về TTATGT”. Các hình thức tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia giao thông, giảm thiểu các hành vi vi phạm TTATGT.

Cùng với tuyên truyền, huyện cũng chỉ đạo lực lượng công an trên địa bàn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm. Thượng úy Lê Xuân Trường - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Trạm Tấu cho biết: "Năm 2021, lực lượng Công an huyện và công an các xã, thị trấn đã xử lý 515 trường hợp vi phạm (490 xe mô tô, 25 xe ô tô), giảm 79 trường hợp so với cùng kỳ; tạm giữ 332 xe mô tô, 8 xe ô tô, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 147 trường hợp; xử phạt hành chính 401 trường hợp, nộp vào ngân sách nhà nước trên 690 triệu đồng. Trong đó, các hành vi vi phạm chủ yếu là: không đội mũ bảo hiểm, không có gương chiếu hậu bên trái của người điều khiển xe, chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ, không có giấy phép lái xe, vi phạm nồng độ cồn…”.

Bên cạnh đó, huyện cũng phối hợp với các ngành chức năng có phương án quản lý, bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời kết cấu hạ tầng giao thông khi xảy ra hư hỏng; đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, bảo đảm đưa vào khai thác, sử dụng an toàn. Với những giải pháp trên, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện được duy trì ổn định, không xảy ra va chạm, TNGT, nhận thức của người dân trên địa bàn khi tham gia giao thông được nâng lên. 

Theo đánh giá, tuy tình hình TNGT tiếp tục được kiềm chế nhưng công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn huyện vẫn còn nhiều tồn tại, khó khăn đó là: tình trạng vi phạm về nồng độ cồn vẫn còn xảy ra; ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của một bộ phận người dân tham gia giao thông còn chưa tốt, không tuân thủ các nguyên tắc khi tham gia giao thông như: chưa có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định; đã uống rượu, bia vẫn tham gia giao thông… 

Do vậy, thời gian tới, đặc biệt là trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán, Ban ATGT huyện Trạm Tấu tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của Luật Giao thông đường bộ, trong đó lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tăng cường nhắc nhở bà con nhân dân phải đội mũ bảo hiểm, không uống rượu, bia khi tham gia giao thông, không chở quá số người quy định... 

Ngoài ra, trong hoạt động tuần tra, kiểm soát, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự huyện và công an các xã, thị trấn tập trung phát hiện, xử lý các hành vi như: vận chuyển tàng trữ pháo nổ trái phép, vi phạm về nồng độ cồn, chở quá số người, tụ tập gây mất TTATGT... 

Tăng cường công tác phối hợp giữa các đội nghiệp vụ, công an xã, thị trấn tiến hành tuần tra khép kín địa bàn phòng ngừa vi phạm pháp luật, TNGT; đồng thời, thực hiện tốt nhiệm vụ tại các điểm hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch Covid-19 với vai trò lực lượng cảnh sát giao thông là điểm trưởng.

Hà Hùng

Tags Trạm Tấu an toàn giao thông không có giấy phép lái xe vi phạm nồng độ cồn tuần tra kiểm soát

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục