Văn Yên: Gần 2.000 học sinh được tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/9/2022 | 11:12:06 AM

YênBái - Thực hiện kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho đối tượng học sinh, trong 9 tháng đầu năm 2022, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Văn Yên đã phối hợp với các trường học trên địa bàn huyện tổ chức các hoạt động tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho gần 2.000 em học sinh ở các xã Đông Cuông, An Bình, An Thịnh…

Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Văn Yên phối hợp với các trường học tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho gần 2.000 em học sinh trên địa bàn.
Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an huyện Văn Yên phối hợp với các trường học tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông cho gần 2.000 em học sinh trên địa bàn.

Tại các buổi tuyên truyền, lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự đã trực tiếp truyền đạt những kiến thức về an toàn giao thông với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ bằng các câu hỏi trắc nghiệm về luật an toàn giao thông, các biển báo, các tình huống xảy ra khi tham gia giao thông; cách nhận biết mũ bảo hiểm đạt chuẩn, cách sử dụng mũ bảo hiểm đúng cách; quy tắc đi bộ, đi xe đạp khi tham gia giao thông…, giúp các bạn học sinh hào hứng, thích thú và dễ nhớ hơn trong việc tiếp nhận các kiến thức về an toàn giao thông cũng như các kỹ năng tham gia giao thông an toàn. 

Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện cũng đã phối hợp với các địa phương và  cơ quan hữu quan tổ chức tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông cho gần 1.700 người dân các địa phương tại các hội nghị, các buổi họp thôn bản về Luật Giao thông đường bộ, về ý thức, trách nhiệm  của mỗi người khi tham gia giao thông vì sự an toàn của bản thân và cộng đồng.

Đặc biệt, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, mỗi cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông  trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đã luôn dành thời gian để tuyên truyền và thuyết phục giúp người dân nhận thức rõ hành vi vi phạm, có tinh thần cầu thị, từ đó thay đổi hành vi, có ý thức trách nhiệm hơn khi tham gia giao thông.

Thu Nhài (Trung tâm TT - VH huyện Văn Yên)

Tags Văn Yên học sinh tuyên truyền phổ biến pháp luật an toàn giao thông

Các tin khác
Việc thu hồi giấy phép xe tập lái sẽ được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xe tập lái, thu hồi theo trình tự

Từ ngày 1.6.2024 tới đây, Thông tư mới do Chính phủ ban hành bổ sung một số trường hợp thu hồi giấy phép xe tập lái, trong đó có trường hợp cho tổ chức, cá nhân khác mượn sử dụng vào mục đích đào tạo lái xe.

Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động của 1 xe hợp đồng limousine chở khách

Nghị định 41/2024 của Chính phủ vừa ban hành quy định: Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng lưu trữ hợp đồng vận chuyển kèm danh sách hành khách tối thiểu 3 năm.

Yêu cầu các sở địa phương chỉ đạo lực lượng thanh tra tăng cường kiểm tra, giám sát trên các tuyến đường xảy ra hiện tượng nhiều “xe dù, bến cóc”, xe quá tải.

Quy định mới về thủ tục cấp, thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô. Ảnh tư liệu, minh họa

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục