Rợn người!

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/12/2022 | 10:43:27 AM

YênBái - Rợn người! Đó là cái cảm giác ai cũng có thể có được khi những chiếc xe máy “nẹp pô” rú ga, lao vút. Tất nhiên, phải “chất” lắm thì mới có thể điều khiển mô tô theo cách đó trong dòng giao thông đông đúc.

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 1 người tử vong tại khu vực ngã tư gần nút giao IC12, cao tốc Nội Bài - Lào Cai tối 29/11. Ảnh minh họa
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 1 người tử vong tại khu vực ngã tư gần nút giao IC12, cao tốc Nội Bài - Lào Cai tối 29/11. Ảnh minh họa


Đêm Noel 2022, thời tiết khá ấm áp so với những năm trước. Thành phố Yên Bái mật độ phương tiện từ đầu tối nhẹ nhàng hòa nhịp đón Giáng sinh. Nhưng sự bình yên ấy thỉnh thoảng được "khoắng" lên bằng những âm thanh chát chúa của ống xả được "độ” khá chất, nghe rợn người! Những cú lạng lách, đánh võng của những "tài trẻ” làm nhiều người tham gia giao thông giật mình, sởn gai ốc. 

Đúng là tài trẻ! Trẻ vì ít tuổi - có "độ” tóc tai xanh, đỏ,  nhìn mặt chắc chỉ sau - trước vị thành niên. Tài trẻ là bởi số ki-lô-mét chưa được nhiều nên các cậu phải đi nhanh cho đủ sánh với các "tài già”. Chỉ có điều, trẻ nhưng các cô cậu đã thể hiện rõ sự coi thường pháp luật. Xe thì một tài một khách ngồi sau, chiếc thì một tài trông rất hăng máu, tất cả đều để đầu trần cho mát! Còn tốc độ thì ôi giời ơi, chắc phải phải cỡ trăm mét/phút.

Tối 24/12, lực lượng chức năng phải "căng" số đông lực lượng để tuần tra kiểm soát, đã có "tài trẻ” bị dừng xe! Nhưng đáng tiếc, cái kỹ năng làm rợn người của các cậu vẫn diễn ra trong lòng đường thành phố những ngày kế theo. Chắc dư âm "phong trào” hẳn còn kéo dài nữa, có khi đến tết Dương lịch, hay tết Nguyên đán và có thể ở nhiều địa bàn ngoài thành phố!

Rợn người - cái cảm giác tái đi, tái lại có lẽ không còn làm sốc, choáng nữa thì phải? Bởi những người quản lý chính đối với thế hệ "tài trẻ” này đã có được sự bao biện có lý lắm: "Cháu ở nhà ngoan lắm!”. Chính vì "cháu ngoan" nên bố mẹ không cần quan tâm, ngay kể cả cái phương tiện để các cậu ấm mang đi "lắc giật” trên đường. 

Nếu biết thì đã không đồng ý để cho chúng "nẹt pô”, không cho trẻ biến cái xe đi học, thành cái phương tiện đểđùa giỡn với tử thần trên từng con phố! Nếu biết thì chưa chắc đã phó mặc cho thầy cô, bạn bè hay lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát trên đường.

Nhưng, giờ đã đến lúc phải có cách để ngăn chặn tình trạng này để khỏi rợn người và tránh được lời hối tiếc: "Biết thế thì…”. Đương nhiên, trong lúc các "tài trẻ” chưa đủ nhận thức để thay đổi, rất cần sự nghiêm khắc của lực lượng chức năng để răn đe. Cùng đó là áp lực mạnh mẽ của các phong trào trong nhà trường và đoàn thể xã hội góp phần xây dựng ý thức chấp hành pháp luật khi các tài còn ở độ tuổi trẻ. 

MQ

Tags ATGT phóng nhanh vượt ẩu lạng lách tài trẻ

Các tin khác
Xe chở hàng quá tải trọng sẽ không được giải quyết thủ tục hải quan.

Sau khi Hiệp hội Vận tải ô tô gửi văn bản, Tổng cục Hải quan đã có chỉ đạo, yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố giám sát, không giải quyết thủ tục hải quan đối với xe quá khổ giới hạn vận chuyển hàng hóa quá tải từ bên kia biên giới vào nội địa nước ta.

Hiện trường vụ tai nạn.

Cú đâm quá mạnh khiến cả 2 xe kéo nhau văng qua bên đường đối diện hàng chục mét; 2 tài xế và hàng chục hành khách bị thương, trong đó tài xế xe tải và một số người khác bị thương rất nặng.

Xe khách nằm trên lan can hầm chui Ngã tư Vũng Tàu.

Ôtô giường nằm tông gãy biển báo giao thông và khung giới hạn chiều cao, leo lên lan can hầm chui trên quốc lộ 51 khiến nhiều hành khách hoảng hốt, sáng 26/12.

Công an TP HCM khám xét một trung tâm đăng kiểm.

Từ ngày 1-1-2023, tổ công tác do lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam làm tổ trưởng sẽ kiểm tra rà soát tổng thể hoạt động đăng kiểm trên toàn quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục