Xảy ra nhiều tai nạn trên quốc lộ 6 do đường trơn trượt

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/12/2022 | 7:37:34 AM

Ngày 28/12, trên quốc lộ (QL) 6, đoạn qua huyện Mộc Châu và Yên Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông, trong đó có 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Hiện trường vụ tai nạn tại Km219+950 trên QL6.
Hiện trường vụ tai nạn tại Km219+950 trên QL6.

Theo đó, vào lúc 7h30 tại Km219+950, QL 6, thuộc bản Đông Khùa, xã Tú Nang, huyện Yên Châu đã xảy ra vụ va chạm giữa ô tô đầu kéo mang biển kiểm soát 15C - 118.25, lưu thông theo hướng Hà Nội - Sơn La với xe ô tô con chưa rõ biển kiểm soát, di chuyển theo hướng ngược lại. Vụ tai nạn đã khiến xe ô tô con nổ lốp trước, gãy trục trước xe. Giao thông bị ùn tắc nhẹ.

Khoảng 11h, tại Km 205+080, chiếc xe ô tô tải mang biển kiểm soát 38C – 112.55 lưu thông theo hướng Sơn La - Hà Nội đã xảy ra va chạm với xe máy mang biển kiểm soát 26G1 - 330.94 lưu thông theo hướng ngược lại. Cú va chạm mạnh khiến 2 người ngồi trên xe máy bị thương nặng.

Ngay sau khi các vụ tai nạn trên xảy ra, các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ và phân luồng giao thông.

Ngoài 2 vụ tai nạn trên, từ Km198 đến Km221 còn xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông khác. Mức độ các vụ tai nạn này nhẹ hơn nên các bên đã tự đứng ra giải quyết và tự gọi xe cứu hộ phương tiện.


Nguyên nhân chủ yếu là do trời mưa, đường trơn trượt, các lái xe không làm chủ được tay lái.

Nguyên nhân chính của các vụ tai nạn được xác định là do hôm nay trên QL 6 xuất hiện mưa, sương mù che khuất tầm nhìn và khiến đường trơn trượt, các lái xe không làm chủ được tay lái nên dẫn đến những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Hiện địa bàn các tỉnh Sơn La, Hòa Bình vẫn đang có mưa nhỏ kèm theo sương mù, đường rất trơn. Các phương tiện tham gia giao thông cần chú ý quan sát biển cảnh báo, tuân thủ tốc độ và khoảng cách đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

(Theo VTV)

Các tin khác
Hiện trường chiếc xe bán tải tông sập quán ăn ven đường.

Chiếc xe bán tải bất ngờ gặp sự cố, tài xế đánh lái sang trái lao lên lề tông sập 1 quán ăn bên đường cùng nhiều xe máy. Hậu quả vụ tai nạn khiến 1 người đàn ông tử vong.

Kiểm định viên đang kiểm tra xe.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã cho phép các trung tâm đăng kiểm được cấp giấy chứng nhận kiểm định với các hạng mục khiếm khuyết không gây mất an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường.

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 1 người tử vong tại khu vực ngã tư gần nút giao IC12, cao tốc Nội Bài - Lào Cai tối 29/11. Ảnh minh họa

Rợn người! Đó là cái cảm giác ai cũng có thể có được khi những chiếc xe máy “nẹp pô” rú ga, lao vút. Tất nhiên, phải “chất” lắm thì mới có thể điều khiển mô tô theo cách đó trong dòng giao thông đông đúc.

Xe chở hàng quá tải trọng sẽ không được giải quyết thủ tục hải quan.

Sau khi Hiệp hội Vận tải ô tô gửi văn bản, Tổng cục Hải quan đã có chỉ đạo, yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố giám sát, không giải quyết thủ tục hải quan đối với xe quá khổ giới hạn vận chuyển hàng hóa quá tải từ bên kia biên giới vào nội địa nước ta.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục