20 tập thể và 50 cá nhân đoạt giải “Vô lăng vàng” lần thứ 10

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/12/2022 | 9:39:43 AM

Ban Tổ chức đã trao giải cho 20 tập thể và 50 cá nhân đoạt giải “Vô lăng vàng” năm 2022, ngoài ra còn trao 15 giải “Văn hoá giao thông” cho 5 tập thể và 10 cá nhân.

Ban Tổ chức đã trao giải cho 20 tập thể và 50 cá nhân đoạt giải “Vô lăng vàng” năm 2022, ngoài ra còn trao 15 giải “Văn hoá giao thông” cho 5 tập thể và 10 cá nhân.
Ban Tổ chức đã trao giải cho 20 tập thể và 50 cá nhân đoạt giải “Vô lăng vàng” năm 2022, ngoài ra còn trao 15 giải “Văn hoá giao thông” cho 5 tập thể và 10 cá nhân.

Tối 29/12, lễ trao giải "Vô lăng vàng” lần thứ 10 năm 2022 được tổ chức tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam.

Lễ trao giải "Vô lăng Vàng” lần thứ 10 năm 2022 do Ủy ban ATGT Quốc gia, Đài Tiếng nói Việt Nam và Báo Giao thông phối hợp tổ chức sẽ diễn ra lúc 20h ngày 29/12/2022 tại trụ sở Đài Tiếng nói Việt Nam (58 Quán Sứ, Hà Nội) (số 58 Quán Sứ, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC14 (Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC) và phát thanh trực tiếp trên VOV giao thông.

Đây là năm thứ 10 giải "Vô lăng vàng" được tổ chức với chủ đề "Vô lăng vàng 2022-Hành trình 10 năm”. Giải "Vô lăng vàng” là giải thưởng thường niên của Ủy ban ATGT Quốc gia nhằm động viên, khen ngợi những đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe có nhiều đóng góp trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân cũng như đội ngũ lái xe trong chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông.

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, sau 9 năm phát động và trao giải, giải thưởng "Vô lăng vàng" đã thu hút sự quan tâm tham gia của các đơn vị kinh doanh vận tải và đông đảo đội ngũ lái xe chuyên nghiệp cả nước. Điều đó được chứng minh qua việc phát triển cả về quy mô và số lượng các đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe kinh doanh vận tải tham gia giải thưởng.

Giải thưởng, sẽ nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức của đội ngũ lái xe, doanh nghiệp vận tải nói riêng và toàn dân nói chung trong việc chấp hành pháp luật an toàn giao thông, góp phần thực hiện mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông từ 5-10% năm 2022.

Đồng thời, tăng cường vai trò, trách nhiệm của các đơn vị kinh doanh vận tải, đội ngũ lái xe trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Qua đó, tôn vinh các lái xe, các đơn vị kinh doanh vận tải có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, giúp đỡ nạn nhân tai nạn giao thông. Đảm bảo công tác tổ chức giải thưởng tiết kiệm, hiệu quả, đúng mục tiêu và tuân thủ các quy định hiện hành.

Để đạt được giải thưởng "Vô lăng vàng 2022”, lái xe phải đáp ứng nhiều tiêu chí như: Không gây tai nạn giao thông trong năm xét thưởng 2022 (tính đến ngày 1-11-2022). Không gây tai nạn giao thông từ nghiêm trọng trở lên trong 3 năm: 2020, 2021, 2022. Chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, không bị các lực lượng chức năng xử lý vi phạm hành chính dưới bất kỳ hình thức nào trong năm 2022.

Số km an toàn tối thiểu đối với xe khách là 20.000km, đối với vận tải hàng hóa: 30.000km; đối với xe buýt chạy trong các tuyến đường nội thị: 12.000km. Cùng với đó, lái xe có nghĩa cử, hành động cao đẹp, đạo đức nghề nghiệp, có uy tín, gương mẫu và tích cực tuyên truyền vận động đồng nghiệp, người thân, cộng đồng chấp hành các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Đối với doanh nghiệp, số lượng xe của đơn vị ít nhất là 20 xe, 50% lái xe của đơn vị được ký hợp đồng từ 1 năm trở lên, 100% lái xe được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định. Trong năm 2022, đơn vị không có xe gây tai nạn giao thông nghiêm trọng trở lên. 100% số xe của đơn vị lắp đặt, khai thác hiệu quả thiết bị giám sát hành trình.

Trong đơn vị có bộ phận theo dõi công tác an toàn giao thông theo quy định, thường xuyên kiểm tra giám sát hành trình của người lái xe khi người lái xe làm nhiệm vụ. Trong năm 2022, đơn vị không có xe bị xử phạt do vi phạm về chở quá tải trọng, chở quá số lượng hành khách; số lượng phương tiện bị sở giao thông vận tải xử lý thu hồi phù hiệu phải dưới 20% trên tổng số phương tiện của đơn vị.

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia: Năm 2022, dù gặp nhiều khó khăn, số lượng tham gia vẫn đạt 161 cá nhân và 32 doanh nghiệp. Ban Tổ chức sẽ trao giải cho 20 tập thể và 50 cá nhân đoạt giải "Vô lăng vàng”, ngoài ra còn trao 15 giải "Văn hoá giao thông” cho 5 tập thể và 10 cá nhân.

Giải Vô lăng vàng ghi nhận đóng góp của những đơn vị kinh doanh vận tải, các lái xe. Tôn vinh những đơn vị vận tải bảo đảm tuyệt đối an toàn giao thông trong năm và luôn đi đầu trong công tác xã hội;

Những tấm gương lái xe an toàn tuyệt đối trên hàng vạn km sau tay lái; đồng thời luôn sẵn lòng hào hiệp đưa người già, trẻ nhỏ bị lạc về với gia đình; trả lại tiền, tư trang cho hành khách bỏ quên; không quản ngày đêm chở bệnh nhân cấp cứu... Đồng thời, đóng góp cho sự phát triển của đất nước và sự nghiệp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

(Theo VOV)

Các tin khác
Đăng kiểm viên đang thực hiện quy trình kiểm định xe cơ giới.

Cục Đăng kiểm yêu cầu các đơn vị đăng kiểm tuyệt đối không được tự ý đóng cửa, dừng phục vụ nhu cầu kiểm định xe cơ giới và sẽ thực hiện kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Hiện trường vụ tai nạn tại Km219+950 trên QL6.

Ngày 28/12, trên quốc lộ (QL) 6, đoạn qua huyện Mộc Châu và Yên Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông, trong đó có 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Hiện trường chiếc xe bán tải tông sập quán ăn ven đường.

Chiếc xe bán tải bất ngờ gặp sự cố, tài xế đánh lái sang trái lao lên lề tông sập 1 quán ăn bên đường cùng nhiều xe máy. Hậu quả vụ tai nạn khiến 1 người đàn ông tử vong.

Kiểm định viên đang kiểm tra xe.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã cho phép các trung tâm đăng kiểm được cấp giấy chứng nhận kiểm định với các hạng mục khiếm khuyết không gây mất an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục