Đảm bảo an toàn giao thông hàng không dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/4/2023 | 8:11:40 AM

Các cảng hàng không triển khai hàng loạt biện pháp phục vụ việc đi lại của hành khách trong dịp cao điểm lễ 30/4-1/5 sắp tới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đang triển khai hàng loạt biện pháp để phục vụ việc đi lại của hành khách trong dịp cao điểm lễ 30/4-1/5 sắp tới. Ngay tại thời điểm này, các lực lượng trong sân bay đã huy động 100% quân số ứng trực.

Tại ga quốc tế, áp dụng công nghệ thông tin trong giám sát xuất nhập cảnh như lắp đặt các hệ thống cửa kiểm soát tự động và cài đặt phần mềm phục vụ cho việc kiểm soát hộ chiếu điện tự gắn chip mới.

Để giảm tải áp lực về giao thông, cảng sẽ tiếp tục sử dụng bãi đệm taxi tạm trong dịp lễ, đồng thời sắp xếp lại các loại xe công nghệ, xe taxi, xe hợp đồng, xe cá nhân và xe bus để phục vụ tốt nhất và triển khai công tác phòng chống dịch trong đợt cao điểm.

Đặc biệt, công tác phòng chống dịch COVID-19 cũng được triển khai tại đây như yêu cầu thực hiện 2K, phòng chống tiếp xúc, phun khử khuẩn…

Còn tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, khu vực soi chiếu an ninh đã được mở thêm để phục vụ lượng hành khách dự báo sẽ tăng cao dịp nghỉ lễ sắp tới.

Tại tầng 2 Sảnh E đã hoàn thành cải tạo, mở rộng 2 điểm soi chiếu an ninh, như vậy toàn nhà ga T1 sẽ có 23 máy soi chiếu an ninh, căn cứ vào lượng khách tại các khung giờ cao điểm để thực hiện mở số lượng máy tương ứng, đảm bảo lưu thông nhanh nhất và chủ động kiểm soát lượng khách ngay từ các vị trí kiểm soát giấy tờ tùy thân, triển khai mở tất cả các cửa soát vé làn ra, bố trí tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh trật tự.

(Theo VTV)

Các tin khác

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã hướng dẫn phân luồng tổ chức giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và nghỉ lễ 30/4-1/5.

Thí sinh trải qua phần thi thực hành

Nhằm bổ sung nhân lực đang thiếu hụt, tối 24/4, Cục Đăng kiểm Việt Nam tổ chức kiểm tra, đánh giá cấp giấy chứng nhận đăng kiểm viên xe cơ giới bậc thường và bậc cao.

Các thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật an toàn giao thông tại cơ quan công an.

Trước tình trạng vi phạm pháp luật trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong thanh, thiếu niên có xu hướng gia tăng trên địa bàn thời gian qua, Đội Cảnh sát giao thông trật tự (CSGTTT), Công an thị xã Nghĩa Lộ đã tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật ATGT và tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm liên quan đến đối tượng này.

Các lực lượng chức năng thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên tháo dỡ mái che, mái vẩy vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, cán bộ, đảng viên, người lao động sẽ được nghỉ 5 ngày nên mật độ phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến, các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cũng vì thế sẽ tăng lên, kéo theo các nguy cơ về va chạm, tai nạn giao thông (TNGT). Do vậy, để kiềm chế, bảo đảm an toàn giao thông trong dịp này, các ngành và lực lượng chức năng xác định tăng cường lực lượng, tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục