Tăng cường giám sát "xe dù, bến cóc" dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/4/2024 | 8:44:19 AM

Yêu cầu các sở địa phương chỉ đạo lực lượng thanh tra tăng cường kiểm tra, giám sát trên các tuyến đường xảy ra hiện tượng nhiều “xe dù, bến cóc”, xe quá tải.

Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi sở Giao thông vận tải, các tỉnh, thành phố yêu cầu tăng cường các giải pháp, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay.

Liên quan đến đơn vị kinh doanh vận tải, các sở GTVT chỉ đạo doanh nghiệp trên địa bàn: Bố trí đủ số lượng phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ; Đảm bảo tình trạng kỹ thuật tốt của phương tiện, truyền dẫn đầy đủ dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình và camera đúng quy định, kịp thời chấn chỉnh những hành vi gây mất ATGT của lái xe.

Đặc biệt, doanh nghiệp vận tải không tăng giá cước, hoặc nếu có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các Bộ, ngành có liên quan. Ngoài ra, các đơn vị nên có các hình thức ưu tiên, ưu đãi cho những người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, khuyết tật như: Giá vé, chỗ ngồi, giờ xuất bến, về bến và các dịch vụ khác kèm theo.

Các Sở GTVT cũng có trách nhiệm chỉ đạo lực lượng thanh tra tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trên các tuyến đường xảy ra hiện tượng nhiều "xe dù, bến cóc”, xe quá tải hoạt động để kịp thời ngăn chặn, xử lý vi phạm theo quy định.

Các bến xe cũng phải thực hiện đúng quy trình đảm bảo ATGT cho phương tiện ra, vào bến; Kiểm tra, kiểm soát, không cho các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật xuất bến; Phối hợp với các lực lượng công an, cảnh sát, thanh tra giao thông, chính quyền địa phương lên phương án hành động đảm bảo an ninh trật tự.

(Theo VTV)

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh: Người dân cung cấp

Trong đêm tối, trời mưa, cụ ông 71 tuổi đi bộ sang đường trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai bất ngờ bị xe ôtô tông trúng dẫn đến tử vong.

Lực lượng CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến đường Âu Cơ, thành phố Yên Bái.

Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Yên Bái vẫn miệt mài đội nắng, xuyên đêm, xuyên lễ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), giúp người dân có một kỳ nghỉ lễ an toàn, hạnh phúc.

Lực lượng cảnh sát giao thông phân luồng, điều tiết giao thông.

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 - 01/5/2024), toàn quốc xảy ra vụ 347 tai nạn giao thông, làm chết 138 người, bị thương 285 người.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, (từ ngày 27/4 đến 1/5), trên địa bàn tỉnh xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông, làm 1 người chết, 9 người bị thương; tăng 4 vụ, giảm 1 người chết, tăng 7 người bị thương so với cùng kỳ năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục